
-
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green
Ngày 18/5, hãng xe Nhật khai trương mảng mới với tên gọi Honda moto bằng cửa hàng đầu tiên tại Quận 3, TP HCM. Cửa hàng sẽ bán 9 dòng xe từ 500-1.000 phân khối ở các phân khúc naked, supersport, cruiser, adventure và touring. Mô tô bán tại đây chia làm hai loại, có sẵn hoặc nhận đặt hàng.
Xe có sẵn là loại tầm trung, nhập khẩu từ Thái Lan gồm CB500F, CB650F, CBR650F, Rebel 500 và CB500X. Những xe nhận đặt hàng sau đó mới nhập về là xe cỡ lớn từ 1.000 phân khối trở lên gồm CB1000R, CBR1000R Fireblade, CBR1000RR Fireblade SP và "pháo đài" Goldwing. Những xe cỡ lớn đều nhập từ Nhật Bản.
![]() |
Các mẫu xe trưng bày tại cửa hàng Honda Moto (Quận 3, TP HCM). |
Honda Việt Nam hiện vẫn bán Rebel 300 tại hệ thống cửa hàng xe máy phổ thông HEAD. Hãng chưa có kế hoạch đưa các dòng nhỏ hơn 500 phân khối vào bán tại cửa hàng môtô.
Mức giá hầu hết các xe của Honda đều thấp hơn đáng kể so với xe ngoài thị trường. Ví dụ chiếc CBR1000RR Fireblade bán 678 triệu thì các cửa hàng không chính hãng đang bán khoảng 730 triệu, đắt hơn 50 triệu. Mức giá cụ thể các xe của hãng như sau:
Mẫu xe |
Giá (Triệu đồng) |
Kiểu dáng |
CB500F |
172 |
Naked |
CB650F |
225,9 |
Naked |
CBR650F |
233,9 |
Sport |
Rebel 500 |
180 |
Cruiser |
CB500X |
180 |
Adventure |
CB1000R |
468 |
Naked |
CBR1000RR Fireblade |
560 |
Supersport |
CBR1000RR Fireblade SP |
678 |
Supersport |
Goldwing |
1.200 |
Cruiser |
Đi sau trong việc tiếp cận khách hàng ưa thích môtô nhưng Honda lại tiên phong trong cách bán hàng hệ thống. Yamaha vẫn đang bán những mẫu môtô cỡ nhỏ cùng xe máy phổ thông. Piaggio lên kế hoạch đưa Moto Guzzi và Aprilia vào từ lâu nhưng vẫn chưa thành hiện thực. Honda Moto sẽ là đối thủ lớn của BMW Motorrad.
Sau cửa hàng tại TP.HCM, Honda sẽ tiếp tục hướng tới cửa hàng thứ hai tại Hà Nội, thời gian chưa tiết lộ. Thị trường xe phân khối lớn được đánh giá là tiềm năng, tuy vậy cũng nhiều thách thức. Theo giới bán xe môtô, hiện có lượng lớn số xe lưu thông là hàng qua sử dụng hoặc nhập từ Campuchia, không rõ nguồn gốc với mức giá rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng. Nhiều người muốn chơi xe với giá rẻ sẽ cân nhắc nhiều khi chọn hàng chính hãng.

-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS -
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên