-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
![]() |
| Honda đặt mục tiêu chiếm một nửa thị trường xe máy thế giới. Ảnh: Bloomberg |
Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng đạt mốc 60 triệu xe máy bán ra vào năm 2030, bao gồm cả xe điện.
Tổng doanh số xe hai bánh toàn cầu hiện vào khoảng 50 triệu chiếc mỗi năm. Trong đó, Honda đặt mục tiêu bán 20,2 triệu xe trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2025. Để đạt tham vọng này, Honda đang tập trung vào các thị trường trọng điểm tại châu Á như Ấn Độ, Indonesia và Philippines, cùng các quốc gia Nam Mỹ như Brazil.
Tại Ấn Độ, Honda đang cung cấp bốn mẫu xe phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày và sẽ nhân rộng mô hình này sang Nam Mỹ. Đồng thời, hãng dự báo nhu cầu xe máy tại Đông Nam Á, Pakistan và Bangladesh sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, do xe hai bánh vẫn là phương tiện di chuyển chính tại các quốc gia này.
Honda đã giới thiệu hai mẫu xe máy điện toàn cầu tại Indonesia và Việt Nam, gồm ICON e: và CUV e:. Tại Ấn Độ, hãng ra mắt Active e: và QC1, tập trung vào thị trường nội địa.
Trong thời gian tới, Honda sẽ trình làng mẫu xe máy thể thao điện đầu tiên – EV Fun Concept, cùng với EV Urban Concept, một mẫu xe điện dành cho đô thị. Hãng đặt mục tiêu ra mắt 30 mẫu xe máy điện vào năm 2030, với doanh số kỳ vọng đạt 4 triệu xe trên toàn cầu. Để hiện thực hóa kế hoạch này, Honda sẽ đầu tư 500 tỷ Yên (khoảng 3,2 tỷ USD) vào lĩnh vực xe điện.
Honda đang tập trung vào việc giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) cho xe máy điện, hướng tới mức giá tương đương xe xăng trong ba năm tới. Một phần của chiến lược này là kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe máy điện chuyên biệt tại Ấn Độ vào năm 2028.
Tại Việt Nam, Honda hiện chiếm gần 80% thị phần xe máy, với hơn 2,14 triệu xe bán ra trong năm 2024 (theo VAMM). Trong năm 2025, hãng sẽ đẩy mạnh phân khúc xe máy điện với ICON e: và CUV e:. Trong đó, ICON e: hướng đến học sinh, sinh viên với mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng.
Với chiến lược bài bản và sự đầu tư mạnh mẽ, Honda đang củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường xe máy điện toàn cầu, đặc biệt là tại châu Á.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

