
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
![]() |
Honda đặt mục tiêu chiếm một nửa thị trường xe máy thế giới. Ảnh: Bloomberg |
Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng đạt mốc 60 triệu xe máy bán ra vào năm 2030, bao gồm cả xe điện.
Tổng doanh số xe hai bánh toàn cầu hiện vào khoảng 50 triệu chiếc mỗi năm. Trong đó, Honda đặt mục tiêu bán 20,2 triệu xe trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2025. Để đạt tham vọng này, Honda đang tập trung vào các thị trường trọng điểm tại châu Á như Ấn Độ, Indonesia và Philippines, cùng các quốc gia Nam Mỹ như Brazil.
Tại Ấn Độ, Honda đang cung cấp bốn mẫu xe phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày và sẽ nhân rộng mô hình này sang Nam Mỹ. Đồng thời, hãng dự báo nhu cầu xe máy tại Đông Nam Á, Pakistan và Bangladesh sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, do xe hai bánh vẫn là phương tiện di chuyển chính tại các quốc gia này.
Honda đã giới thiệu hai mẫu xe máy điện toàn cầu tại Indonesia và Việt Nam, gồm ICON e: và CUV e:. Tại Ấn Độ, hãng ra mắt Active e: và QC1, tập trung vào thị trường nội địa.
Trong thời gian tới, Honda sẽ trình làng mẫu xe máy thể thao điện đầu tiên – EV Fun Concept, cùng với EV Urban Concept, một mẫu xe điện dành cho đô thị. Hãng đặt mục tiêu ra mắt 30 mẫu xe máy điện vào năm 2030, với doanh số kỳ vọng đạt 4 triệu xe trên toàn cầu. Để hiện thực hóa kế hoạch này, Honda sẽ đầu tư 500 tỷ Yên (khoảng 3,2 tỷ USD) vào lĩnh vực xe điện.
Honda đang tập trung vào việc giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) cho xe máy điện, hướng tới mức giá tương đương xe xăng trong ba năm tới. Một phần của chiến lược này là kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe máy điện chuyên biệt tại Ấn Độ vào năm 2028.
Tại Việt Nam, Honda hiện chiếm gần 80% thị phần xe máy, với hơn 2,14 triệu xe bán ra trong năm 2024 (theo VAMM). Trong năm 2025, hãng sẽ đẩy mạnh phân khúc xe máy điện với ICON e: và CUV e:. Trong đó, ICON e: hướng đến học sinh, sinh viên với mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng.
Với chiến lược bài bản và sự đầu tư mạnh mẽ, Honda đang củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường xe máy điện toàn cầu, đặc biệt là tại châu Á.

-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi”
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam