
-
Tháng 1/2025, VinFast giao hơn 10.000 xe điện
-
Cảnh giác với các đối tượng mạo danh cán bộ đăng kiểm để lừa đảo
-
Hãng Taxi truyền thống đầu tiên chuyển đổi thành taxi thuần điện
-
THACO AUTO ra mắt các dòng sản phẩm mới cho THACO Bus và THACO Tải
-
Toyota Việt Nam đạt mốc 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ sau bán hàng chính hãng -
Mảng xe máy của Honda Motor đặt trọng tâm mới vào Nam bán cầu
![]() |
Honda đặt mục tiêu chiếm một nửa thị trường xe máy thế giới. Ảnh: Bloomberg |
Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng đạt mốc 60 triệu xe máy bán ra vào năm 2030, bao gồm cả xe điện.
Tổng doanh số xe hai bánh toàn cầu hiện vào khoảng 50 triệu chiếc mỗi năm. Trong đó, Honda đặt mục tiêu bán 20,2 triệu xe trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2025. Để đạt tham vọng này, Honda đang tập trung vào các thị trường trọng điểm tại châu Á như Ấn Độ, Indonesia và Philippines, cùng các quốc gia Nam Mỹ như Brazil.
Tại Ấn Độ, Honda đang cung cấp bốn mẫu xe phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày và sẽ nhân rộng mô hình này sang Nam Mỹ. Đồng thời, hãng dự báo nhu cầu xe máy tại Đông Nam Á, Pakistan và Bangladesh sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, do xe hai bánh vẫn là phương tiện di chuyển chính tại các quốc gia này.
Honda đã giới thiệu hai mẫu xe máy điện toàn cầu tại Indonesia và Việt Nam, gồm ICON e: và CUV e:. Tại Ấn Độ, hãng ra mắt Active e: và QC1, tập trung vào thị trường nội địa.
Trong thời gian tới, Honda sẽ trình làng mẫu xe máy thể thao điện đầu tiên – EV Fun Concept, cùng với EV Urban Concept, một mẫu xe điện dành cho đô thị. Hãng đặt mục tiêu ra mắt 30 mẫu xe máy điện vào năm 2030, với doanh số kỳ vọng đạt 4 triệu xe trên toàn cầu. Để hiện thực hóa kế hoạch này, Honda sẽ đầu tư 500 tỷ Yên (khoảng 3,2 tỷ USD) vào lĩnh vực xe điện.
Honda đang tập trung vào việc giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) cho xe máy điện, hướng tới mức giá tương đương xe xăng trong ba năm tới. Một phần của chiến lược này là kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe máy điện chuyên biệt tại Ấn Độ vào năm 2028.
Tại Việt Nam, Honda hiện chiếm gần 80% thị phần xe máy, với hơn 2,14 triệu xe bán ra trong năm 2024 (theo VAMM). Trong năm 2025, hãng sẽ đẩy mạnh phân khúc xe máy điện với ICON e: và CUV e:. Trong đó, ICON e: hướng đến học sinh, sinh viên với mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng.
Với chiến lược bài bản và sự đầu tư mạnh mẽ, Honda đang củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường xe máy điện toàn cầu, đặc biệt là tại châu Á.

-
Tháng 1/2025, VinFast giao hơn 10.000 xe điện
-
Vietnam AutoExpo 2025: Cầu nối giao thương ngành phương tiện giao thông và công nghiệp hỗ trợ
-
Tháng 1/2025, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 18.893 xe, giảm 40% so với tháng 12/2024
-
Ô tô nhập khẩu trong tháng 1/2025 tăng thêm 514 chiếc so với cùng kỳ
-
Volvo bùng nổ với “cơn lốc” sản phẩm, từ SUV đến sedan điện -
Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô được kéo dài đến ngày 31/12/2027 -
Cảnh giác với các đối tượng mạo danh cán bộ đăng kiểm để lừa đảo -
Ford dự báo lỗ 5,5 tỉ USD từ xe điện -
Hãng Taxi truyền thống đầu tiên chuyển đổi thành taxi thuần điện -
Audi quay lại cách đặt tên cũ, từ bỏ hệ thống số chẵn - lẻ gây nhầm lẫn -
THACO AUTO ra mắt các dòng sản phẩm mới cho THACO Bus và THACO Tải
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?