-
Mảng xe máy của Honda Motor đặt trọng tâm mới vào Nam bán cầu -
Toyota Yaris Cross hybrid: Cú hích cho hành trình điện hóa -
Doanh số năm 2024 của Toyota tăng trưởng 15%, tiến sát mốc 1 triệu xe tại Việt Nam -
Toyota Vios “chốt số” năm 2024 với vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B -
Yamaha Janus 125 thế hệ mới trang bị loạt nâng cấp, khuyến mãi 2 triệu đồng -
Những cái nhất của Toyota Yaris Cross
Honda đặt mục tiêu chiếm một nửa thị trường xe máy thế giới. Ảnh: Bloomberg |
Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng đạt mốc 60 triệu xe máy bán ra vào năm 2030, bao gồm cả xe điện.
Tổng doanh số xe hai bánh toàn cầu hiện vào khoảng 50 triệu chiếc mỗi năm. Trong đó, Honda đặt mục tiêu bán 20,2 triệu xe trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2025. Để đạt tham vọng này, Honda đang tập trung vào các thị trường trọng điểm tại châu Á như Ấn Độ, Indonesia và Philippines, cùng các quốc gia Nam Mỹ như Brazil.
Tại Ấn Độ, Honda đang cung cấp bốn mẫu xe phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày và sẽ nhân rộng mô hình này sang Nam Mỹ. Đồng thời, hãng dự báo nhu cầu xe máy tại Đông Nam Á, Pakistan và Bangladesh sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, do xe hai bánh vẫn là phương tiện di chuyển chính tại các quốc gia này.
Honda đã giới thiệu hai mẫu xe máy điện toàn cầu tại Indonesia và Việt Nam, gồm ICON e: và CUV e:. Tại Ấn Độ, hãng ra mắt Active e: và QC1, tập trung vào thị trường nội địa.
Trong thời gian tới, Honda sẽ trình làng mẫu xe máy thể thao điện đầu tiên – EV Fun Concept, cùng với EV Urban Concept, một mẫu xe điện dành cho đô thị. Hãng đặt mục tiêu ra mắt 30 mẫu xe máy điện vào năm 2030, với doanh số kỳ vọng đạt 4 triệu xe trên toàn cầu. Để hiện thực hóa kế hoạch này, Honda sẽ đầu tư 500 tỷ Yên (khoảng 3,2 tỷ USD) vào lĩnh vực xe điện.
Honda đang tập trung vào việc giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) cho xe máy điện, hướng tới mức giá tương đương xe xăng trong ba năm tới. Một phần của chiến lược này là kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe máy điện chuyên biệt tại Ấn Độ vào năm 2028.
Tại Việt Nam, Honda hiện chiếm gần 80% thị phần xe máy, với hơn 2,14 triệu xe bán ra trong năm 2024 (theo VAMM). Trong năm 2025, hãng sẽ đẩy mạnh phân khúc xe máy điện với ICON e: và CUV e:. Trong đó, ICON e: hướng đến học sinh, sinh viên với mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng.
Với chiến lược bài bản và sự đầu tư mạnh mẽ, Honda đang củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường xe máy điện toàn cầu, đặc biệt là tại châu Á.
-
Honda đặt mục tiêu 50% thị phần xe máy toàn cầu -
Toyota Vios “chốt số” năm 2024 với vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B -
Toyota đổi chiến lược đặt tên xe điện để thu hút người tiêu dùng -
Yamaha Janus 125 thế hệ mới trang bị loạt nâng cấp, khuyến mãi 2 triệu đồng -
Những cái nhất của Toyota Yaris Cross -
Xanh SM Platform bàn giao 88 ô tô điện VinFast cho đối tác tài xế cá nhân -
Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của VinFast
-
1 Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Berjaya 3,5 tỷ USD tại TP.HCM -
2 Đà Nẵng cho thuê hơn 78.000 m2 đất để xây nhà máy có vốn đầu tư 177 triệu USD -
3 Chính phủ chính thức trình Quốc hội bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ cho VEC -
4 USD tăng mạnh, bitcoin lao dốc khi nhà đầu tư lo ngại "bóng ma" thương chiến -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/2
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024