
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
![]() |
Honda đặt mục tiêu chiếm một nửa thị trường xe máy thế giới. Ảnh: Bloomberg |
Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng đạt mốc 60 triệu xe máy bán ra vào năm 2030, bao gồm cả xe điện.
Tổng doanh số xe hai bánh toàn cầu hiện vào khoảng 50 triệu chiếc mỗi năm. Trong đó, Honda đặt mục tiêu bán 20,2 triệu xe trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2025. Để đạt tham vọng này, Honda đang tập trung vào các thị trường trọng điểm tại châu Á như Ấn Độ, Indonesia và Philippines, cùng các quốc gia Nam Mỹ như Brazil.
Tại Ấn Độ, Honda đang cung cấp bốn mẫu xe phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày và sẽ nhân rộng mô hình này sang Nam Mỹ. Đồng thời, hãng dự báo nhu cầu xe máy tại Đông Nam Á, Pakistan và Bangladesh sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, do xe hai bánh vẫn là phương tiện di chuyển chính tại các quốc gia này.
Honda đã giới thiệu hai mẫu xe máy điện toàn cầu tại Indonesia và Việt Nam, gồm ICON e: và CUV e:. Tại Ấn Độ, hãng ra mắt Active e: và QC1, tập trung vào thị trường nội địa.
Trong thời gian tới, Honda sẽ trình làng mẫu xe máy thể thao điện đầu tiên – EV Fun Concept, cùng với EV Urban Concept, một mẫu xe điện dành cho đô thị. Hãng đặt mục tiêu ra mắt 30 mẫu xe máy điện vào năm 2030, với doanh số kỳ vọng đạt 4 triệu xe trên toàn cầu. Để hiện thực hóa kế hoạch này, Honda sẽ đầu tư 500 tỷ Yên (khoảng 3,2 tỷ USD) vào lĩnh vực xe điện.
Honda đang tập trung vào việc giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) cho xe máy điện, hướng tới mức giá tương đương xe xăng trong ba năm tới. Một phần của chiến lược này là kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe máy điện chuyên biệt tại Ấn Độ vào năm 2028.
Tại Việt Nam, Honda hiện chiếm gần 80% thị phần xe máy, với hơn 2,14 triệu xe bán ra trong năm 2024 (theo VAMM). Trong năm 2025, hãng sẽ đẩy mạnh phân khúc xe máy điện với ICON e: và CUV e:. Trong đó, ICON e: hướng đến học sinh, sinh viên với mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng.
Với chiến lược bài bản và sự đầu tư mạnh mẽ, Honda đang củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường xe máy điện toàn cầu, đặc biệt là tại châu Á.

-
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế -
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài