-
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Hãng sản xuất xe máy PT Astra Honda Motor nhắm tới xe tay ga |
Cuối tuần qua, Hãng sản xuất xe máy PT Astra Honda Motor (AHM), liên doanh giữa Tập đoàn Honda Motor Co. (Nhật Bản) và PT Astra International (Indonesia) đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe máy tại Karawang (Tây Java). Liên doanh có tỷ lệ góp vốn là 50/50.
Với tổng vốn đầu tư 3.300 tỷ rupiah (338,17 triệu USD), nhà máy có công suất thiết kế sản xuất 1,1 triệu xe máy/năm.
Đây là nhà máy thứ 4 của AHM tại Indonesia. 3 nhà máy hiện tại của AHM gồm nhà máy Sunter, Pegangsaan ở Jakarta (thủ đô Indonesia) cùng có công suất 1 triệu xe/năm, trong khi nhà máy Cikarang ở Tây Java (có công suất 2,2 triệu xe/năm).
Như vậy, sau khi nhà máy này đi vào hoạt động (dự kiến trong quý II/2014), tổng sản lượng xe máy xuất xưởng hàng năm của AHM sẽ là 5,3 triệu chiếc.
Ông Hiroshi Kobayashi, Giám đốc Honda Motor Co. phụ trách khu vực châu Á - châu Đại Dương nhận định, Indonesia là một thị trường tiêu thụ xe máy còn nhiều dư địa, tiềm năng phát triển, do dân số đông, sức mua mạnh…
“Indonesia là thị trường tiêu thụ xe máy lớn thứ 3 thế giới (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ). Với khoảng 7 triệu chiếc xe máy các loại bán ra trong năm nay, Indonesia là thị trường tiêu thụ xe máy lớn nhất của Honda”, ông Hiroshi Kobayashi nhấn mạnh.
Theo số liệu thống kê chính thức của Hiệp hội Công nghiệp xe máy Indonesia (Indonesian Motorcycle Industry Association – AISI), năm 2008, có tổng cộng khoảng 6 triệu xe máy các loại được bán ra tại Indonesia; năm 2011 là 8 triệu chiếc; năm 2012 giảm xuống còn 7,06 triệu chiếc.
Cũng theo AISI, thương hiệu Honda hiện chiếm thị phần xe máy lớn nhất tại thị trường Indonesia (57,93%); tiếp theo là Yamaha (chiếm 34,38% thị phần), Suzuki (chiếm 5,93%)…
Trong lễ khởi công xây dựng nhà máy mới, ông David Budiono, Giám đốc phụ trách sản xuất, kỹ thuật và mua sắm của AHM phát biểu lạc quan rằng, với tình hình phát triển kinh tế của Indonesia trở nên sáng sủa hơn, nên trong vòng 3 năm tới, con số 10 triệu xe tiêu thụ trong một năm sẽ hoàn toàn là hiện thực.
“Việc AHM đầu tư xây dựng nhà máy thứ 4, với sản phẩm chủ yếu là xe ga là nhằm đón đầu xu hướng này”, ông David Budiono nói.
Bá Giang
-
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt