-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
![]() | ||
| Thị trường đang đón nhận nhiều mẫu xe máy mới. Ảnh: Chí Cường |
Sau sự kiện ra mắt mẫu xe tay ga Air Blade 125 vào cuối năm 2012, từ đầu năm 2013 đến nay, Honda Việt Nam (HVN) – doanh nghiệp đang nắm giữ thị phần xe máy lớn nhất cả nước, đã cho ra mắt thị trường các mẫu xe mới, gồm phiên bản mới của dòng xe số Future 125 FI 2013 và mẫu xe tay ga Lead 125 mới, với nhiều thay đổi cả về kiểu dáng và động cơ.
Future 125 FI 2013 và Lead 125 mới hiện đã có mặt tại các Cửa hàng Ủy nhiệm (HEAD) của HVN. Trong đó, riêng dòng xe Lead 125 mới, HVN sẽ cho xuất xưởng 13.000 - 14.000 xe/tháng, với giá bán lẻ 37,5 triệu đồng/chiếc.
Trong khi đó, đánh vào tâm lý tiết kiệm của người sử dụng trong bối cảnh khó khăn, ngày 11/4/2013, Công ty Piaggio Việt Nam đã ra mắt chiếc xe Piaggio Liberty với động cơ 3 van phun xăng điện tử i.e, gồm 3 màu sơn mới. Dòng xe này có 3 phiên bản là Liberty 3V i.e 125cc, Liberty 3V i.e 150cc và Liberty S 3V i.e 125cc.
Ngoài thiết kế sang trọng, thanh lịch mang phong cách Italy, chiếc Piaggio Liberty mới còn gây sốc ở mức tiêu thụ nhiên liệu và mức khí thải thấp.
Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, mức độ tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải của động cơ được cải thiện rõ rệt, giảm 30% so với động cơ thế hệ trước đây.
Với mức giá từ 57,5 triệu đồng, 58,5 triệu đồng và 71,5 triệu đồng của 3 phiên bản mới, Piaggio Việt Nam đang kỳ vọng doanh số bán xe tại thị trường trong nước sẽ có sự chuyển biến tích cực ngay trong quý II này.
Không để Honda hay Piaggio “làm mưa, làm gió” trên thị trường xe máy, một “ông lớn” khác là Yamaha cũng lập tức đưa ra thị trường các sản phẩm mới Sirius RC FI và Luvias GTX FI, với giá lần lượt là 22,95 triệu đồng và 27,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Các mẫu xe mới của Yamaha Việt Nam được trang bị công nghệ phun xăng điện tử (FI). Sự xuất hiện của công nghệ FI đã làm tăng sức cạnh tranh của hai mẫu xe này trên thị trường.
Cũng trong nỗ lực làm mới mình để thu hút khách hàng, vừa qua, Công ty SYM Viêt Nam đã tung ra thị trường phiên bản màu đen của mẫu xe tay ga Attila Elizabeth. Tuy không phải là mẫu xe mới, nhưng việc có thêm màu xe mới này giúp khách hàng có thêm lựa chọn, với với giá bán không đổi là 34,5 triệu đồng.
Theo số liệu của Bộ Công thương, năm 2012, tiêu thụ xe máy của toàn thị trường trong nước đạt 3,1 triệu xe, giảm gần 7% so với năm 2011. Tính từ năm 2000, thì đây là năm đầu tiên, thị trường xe máy Việt Nam có mức tiêu thụ giảm.
Trong tổng số hơn 3,1 triệu xe tiêu thụ trong năm 2012, Honda Việt Nam đóng góp 1,97 triệu xe, Yamaha có 800.000 xe, tiếp đến là SYM, Piaggio và Suzuki.
Ông Masayuki Igarashi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết, năm 2012 tiêu thụ được gần 2 triệu xe, nhưng so với năm 2011, mức tiêu thụ này đã giảm 4%, dù HVN đã đưa ra nhiều dòng sản phẩm mới, cũng như các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ phí trước bạ…
Mặc dù tiêu thụ xe máy khó khăn hơn, song hầu hết các nhà sản xuất xe máy lớn tại Việt Nam, như Honda, Piaggio, SYM, Yamaha, Suzuki, vẫn coi Việt Nam là thị trường quan trọng và có nhiều cơ hội để phát triển. Lý do quan trọng là, theo nhận định của các chuyên gia, trong 10 năm tới, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu ở Việt Nam, trong khi xuất khẩu còn nhiều dư địa.
Riêng về xuất khẩu, khi ra mắt xe Lead 125 mới, HVN cũng có kế hoạch xuất khẩu dòng xe này trở lại thị trường Nhật Bản, với số lượng khoảng 12.000 xe/năm.
Dự kiến, trong năm 2013, HVN sẽ tung ra 7 - 10 mẫu xe mới hoặc thế hệ mới của các mẫu xe đang bán chạy hiện nay. Piaggio dù chưa công bố chính thức, nhưng để gia tăng sự cạnh tranh với các nhà sản xuất khác, chắc chắn trong năm nay, họ cũng sẽ tung ra thị trường những dòng xe mới.
Thế Hải
-
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu -
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025 -
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025 -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam

