
-
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
-
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast
-
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam
-
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt -
Honda bắt tay VietnamPost trên đường đua giao hàng xanh
Doanh số vững ngôi đầu
Năm tài chính 2025 (từ 1/4/2024-31/3/2025), tổng số lượng xe máy được bán ra bởi các thành viên trong Hiệp hội các Nhà Sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) đạt khoảng hơn 2,7 triệu xe, tăng 10% so với năm trước.
Trong đó, doanh số bán hàng xe máy của HVN đạt mức gần 2,3 triệu xe, tăng 10%. Thị phần xe máy của HVN đạt khoảng 83% (tính trong VAMM), tăng 1,6% so với năm tài chính trước.
Honda Việt Nam đón nhận chiếc xe thứ 40 triệu xuất xưởng vào ngày 30/6/2025. |
Với thực tế sức mua chung có dấu hiệu chậm lại, sức ép cạnh tranh từ xe máy điện ngày một lớn, việc Honda Việt Nam vẫn đạt tăng trưởng cao về bán hàng là kết quả của chiến lược sản phẩm tốt, khả năng nhạy bén và sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, hệ thống đại lý và khách hàng.
Đầu tiên phải kể tới sự đa dạng của sản phẩm nhằm mang đến sự hài lòng cho mọi phân khúc khách hàng, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thế hệ người dùng Gen Z năng động.
Trong năm tài chính 2025, HVN đã ra mắt 13 mẫu xe mới, bao gồm cả những dòng xe lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam và những phiên bản nâng cấp đáng kể nhất.
Hiện Honda cũng có gần 900 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên khắp cả nước.
![]() |
Năm tài chính 2025, Honda Việt Nam đã xuất khẩu được 305.000 xe máy tới hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. |
Cạnh đó, các hoạt động trải nghiệm lái xe an toàn được tổ chức rất phong phú với sự tham gia của hàng triệu khách hang càng gia tăng sự gắn kết của thương hiệu với người tiêu dùng.
Đơn cử như chuỗi sự kiện UNI TOUR tại 25 trường đại học cùng Honda Sporty Zone tại 33 tỉnh thành đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham gia, tạo nên sân chơi sôi động đậm cá tính cho giới trẻ. Hay loạt sự kiện Honda Đồng hành (Funfest) tại hơn 30 tỉnh thành cũng đã mang đến những khoảnh khắc cuối tuần thú vị với các hoạt động kiểm tra xe, rửa xe miễn phí, hàng triệu quà tặng hấp dẫn cùng những hoạt động gắn kết gia đình ấm áp.
Hàng loạt sự kiện “chỉ có tại Honda” với quy mô lớn trên toàn quốc như Honda Uni Tour, Sporty Zone, Funfest, Biker Rally, Honda Thanks Day đã cho cảm giác người ta "được thuộc về" hệ sinh thái của Honda – một lợi thế cạnh tranh rất khó bị sao chép.
Những cầu nối hiệu quả giữa thương hiệu và người tiêu dung này đã giúp HVN duy trì sự hiện diện của mình để đạt được kết quả bán hàng tốt như trên khiến nhiều đối thủ phải khát thèm.
Cùng với nỗ lực gia tăng doanh số bán xe, HVN đã công bố mục tiêu trung hoà carbon vào năm 2050 - đồng thuận với định hướng chung của Tập đoàn Honda toàn cầu.
Điểm nhấn quan trọng để thực hiện mục tiêu này chính là giới thiệu các mẫu xe máy điện ICON e: và CUV e: cùng với việc mở rộng mô hình sử dụng xe điện giao hàng hợp tác cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Đây không chỉ đơn thuần là mở rộng và đa dạng hóa danh mục sản phẩm mà còn từng bước tái định vị thương hiệu trên thị trường nội địa theo hướng phát triển bền vững, thể hiện rõ cam kết của Honda đối với chiến lược điện hóa toàn cầu, phù hợp với mục tiêu trung hòa carbon của Chính phủ Việt Nam, và khẳng định nỗ lực của Honda trong việc định hình tương lai giao thông thân thiện với môi trường tại Việt Nam.
Song song đó, HVN cũng tập trung vào việc xây dựng các nhà máy có mức độ tiêu hao năng lượng thấp, tích hợp hệ thống năng lượng tái tạo và đầu tư vào xử lý chất thải đạt chuẩn quốc tế.
Hành trình tiếp nối giá trị nhân văn
Không phải là hãng xe đầu tiên nói về trách nhiệm xã hội, nhưng cách mà Honda Việt Nam đang thực hiện cho thấy sự bài bản, hệ thống, có chiều sâu và có tầm nhìn dài hạn, góp phần gia tăng uy tín thương hiệu. Đồng thời cũng là cách để Honda Việt Nam đầu tư vào thế hệ khách hàng tương lai - những người sẽ lái xe máy đầu tiên trong đời từ năm 16 tuổi.
Trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/205, HVN tiếp tục ghi dấu những nỗ lực không ngừng khi đồng hành cùng HEAD và Nhà Phân phối để phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho 28 triệu người dân trên toàn quốc.
Cũng nổi bật trong năm là chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc kết hợp đào tạo ATGT cho phụ huynh và học sinh” có sự phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT
Kể từ khi phát động vào năm 2018, tổng số mũ bảo hiểm mà HVN đã trao tặng tính đến nay lên tới hơn 10 triệu chiếc. |
Không chỉ dừng lại ở con số ấn tượng, chương trình còn tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi tham gia giao thông của thế hệ trẻ với tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em đã tăng từ 37% (trước năm 2018) lên 85% vào năm 2025.
Tiếp nối những kết quả tích cực đã đạt được, trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2026, HVN sẽ tiếp tục phối hợp triển khai chương trình với dự kiến trao tặng khoảng 1,85 triệu mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia cho học sinh lớp Một trên toàn quốc.
Cũng liên quan đến mũ bảo hiểm, HVN đã tham gia cùng Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam chung tay thực hiện là phát động nhân dân Hà Nội đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia với thông điệp “Mũ chuẩn an tâm - Hành trình rộng mở”. Hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng thêm 3 tỉnh/thành phố trọng điểm trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/2026.
Bên cạnh đó, HVN cùng các HEAD tổ chức tổ chức chuỗi các “Chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh Trung học Phổ thông và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” trên cả nước nhằm giúp các em học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng điều khiển xe gắn máy, từ đó có thể tự tin tham gia giao thông độc lập một cách an toàn.
![]() |
Các chương trình dạy lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên được Honda Việt Nam tổ chức đều đặn và rộng khắp. |
9 chương trình đầu tiên được tổ chức thành công trong tháng 5/2025 và nhận được những đánh giá và phản hồi tích cực từ phía các cơ quan chức năng, nhà trường và học sinh sẽ là tiền đề cho các chương trình tiếp theo trên phạm vi toàn quốc từ tháng 9 năm 2025.
Trong năm tài chính 2026, HVN sẽ phối hợp với Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục đào tạo và cục Cảnh sát giao thông triển khai đổi mới tài liệu và phương pháp giảng dạy an toàn giao thông trong nhà trường, ưu tiên cho cấp Tiểu học.
Những hoạt động và chương trình trên đã cho thấy vai trò tiên phong và khẳng định cam kết lâu dài của HVN trong việc chung tay cùng Chính phủ xây dựng văn hóa giao thông an toàn tại Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu mục tiêu “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045”.
Từ việc xanh hóa quy trình sản xuất, thử nghiệm giải pháp vận tải điện, đào tạo người dùng từ nhỏ, đến hỗ trợ cộng đồng trong thiên tai – tất cả đều là mảnh ghép trong mô hình tạo giá trị kép: cho xã hội và cho chính Honda.
Có thể nói, nếu trong ngành xe máy, Honda Việt Nam là "người khổng lồ" với thị phần vượt trội, thì trong trách nhiệm xã hội họ là người âm thầm cắm rễ sâu nhất. Không hào nhoáng, không ồn ào – nhưng hiệu quả, và... khó bị thay thế.

-
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast -
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam -
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt -
Honda bắt tay VietnamPost trên đường đua giao hàng xanh -
Yamaha Việt Nam trình làng mẫu xe NVX 2025 mang động cơ 155 cc -
Toyota tăng tốc ưu đãi, hướng tới cột mốc 1 triệu xe tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn