-
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan
Hãng xe mới nhất đang rầm rộ quảng bá cho dòng động cơ tiết kiệm nhiên liệu là Yamaha với công nghệ Blue Core. Theo dự kiến, phải tới ngày 19.7, dòng xe ga đầu tiên sử dụng động cơ Blue Core của Yamaha mới chính thức trình làng. Tuy nhiên, hàng loạt chiến dịch truyền thông cho công nghệ động cơ ăn ít xăng này đã được khởi động.
Theo nguồn tin từ Yamaha Việt Nam, động cơ Blue Core sẽ là "trái tim gốc" cho nhiều dòng xe của liên doanh này trong thời gian tới và sẽ có mức ăn xăng bằng 1/2 so với những dòng xe ga trước đây.

Động cơ Blue Core, con bài của Yamaha Việt Nam
Động cơ Blue Core cũng được bật mí là có trọng lượng siêu nhẹ với thiết kế kiểu 4 thì, xy lanh đơn với dung tích 125cc, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí và được trang bị công nghệ phun xăng điện tử đi kèm bộ truyền động biến thiên vô cấp CVT.
Đường kính và hành trình piston ở mức 52.4 mm x 57.9 mm với tỉ số nén: 11.0:1. Piston và xy-lanh được làm bằng nhôm đúc với quạt tản nhiệt hiệu suất cao, ốp quạt cấu trúc mới, lá tản nhiệt số lượng nhiều và mỏng hơn.
Hiện chưa rõ mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của động cơ này khi trang bị trên các dòng xe ga sắp bán ở Việt Nam sẽ là thấp tới đâu nhưng sự xuất hiện của công nghệ này vẫn sẽ khiến các đối thủ như Honda, Piaggio phải đau đầu tìm cách đối phó, đặc biệt trong bối cảnh xăng dầu tăng giá và sức mua thấp như hiện nay.

Và đối thủ đi trước, động cơ eSP của Honda Việt Nam
Trên thực tế, các dòng động cơ thông minh đã được Honda và Piaggio tung ra thị trường từ gần 2 năm trước cùng khá nhiều chiến dịch quảng bá rầm rộ. Vào tháng 7.2012, Honda đi tiên phong với động cơ eSP và đã "phổ cập" công nghệ này cho hầu hết các mẫu xe ga của mình từ Lead, Air Blade tới SH mode hay SH.
Vài tháng sau, Piaggio cũng có động thái tương tự với động cơ 3 van và nhanh chóng trang bị công nghệ mới cho hầu hết các dòng xe ga của mình từ LX, S, Liberty, Primavera tới GTS.

Cũng như "vũ khí" 3 van của Piaggio
Dù xuất hiện khá sớm nhưng cả hai loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu của Honda và Piaggio cũng không gây ra nhiều cơn địa chấn trên thị trường hay tạo ra tình trạng sốt hàng.
Vì thế, việc Yamaha tung ra con bài Blue Core vào lúc sức nóng của động cơ eSP và 3 van ít nhiều đã giảm chắc chắn sẽ có những tác động nhất định trên thị trường xe ga Việt vốn đang khá trầm lắng. Không loại trừ khả năng, cả Honda và Piaggio sẽ phải tính tới việc nâng cao công nghệ để ghi điểm với khách hàng trong thời điểm xăng dầu đắt đỏ hiện nay.
| 6 mẫu xe ga Honda, Yamaha, Piaggio vừa ra mắt Honda Air Blade, Vespa Sprint, Yamaha New Luvias... là những lựa chọn mới trong 6 tháng đầu năm 2014 dành cho khách hàng trong nước. |
Khánh Hoà (Báo Lao động)
-
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ
-
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc

