Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hồng Diễm, Xuân Nghị giành Diễn viên ấn tượng tại VTV Award 2020
Minh Anh (TTXVN/Vietnam+) - 06/09/2020 08:49
 
Vai Khuê trong “Hoa hồng trên ngực trái” đã mang về giải thưởng cho Hồng Diễm và Xuân Nghị vượt qua các đối thủ “nặng ký” Việt Anh, Mạnh Trường, Thanh Sơn, Nhan Phúc Vinh để được vinh danh.

Với chủ đề là "Dấu ấn 50 năm," giải thưởng "VTV Award - Ấn tượng VTV 2020" đã diễn ra tối ngày 5/9, vừa vinh danh những hạng mục cá nhân, tập thể, sản phẩm truyền hình ấn tượng, vừa tổ chức kỷ niệm nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Đài Truyền hình Việt Nam VTV.

Chương trình năm nay mở màn với bài hát "Chuyển kênh" của nhóm nhạc Ngọt, lấy cảm hứng từ ký ức về các chương trình truyền hình của nhiều thập niên trước. Các ca khúc biểu diễn trong "VTV Award 2020" được thay đổi lời để dẫn dắt người xem vào chủ đề chương trình.

Hong Diem, Xuan Nghi gianh Dien vien an tuong tai VTV Award 2020 hinh anh 1
Hồng Diễm rạng rỡ và xúc động khi nhận cúp vàng cho "Diễn viên nữ ấn tượng." (Ảnh chụp màn hình)

Các hạng mục được đón chờ nhất có lẽ là "Diễn viên nữ ấn tượng," "Diễn viên nam ấn tượng," "Phim truyền hình ấn tượng."

Chiến thắng tại hạng mục "Diễn viên nữ ấn tượng" năm nay thuộc về Hồng Diễm, vai Khuê trong "Hoa hồng trên ngực trái" - bộ phim cũng "ẵm" luôn cúp vàng cho hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng". Nữ diễn viên xúc động nhận cúp vàng từ Nghệ sỹ Nhân dân Lan Hương rồi gửi lời cảm ơn tới nhiều đồng nghiệp trong ngành, không quên cảm ơn gia đình nhỏ bé của mình.

Năm 2019, hai hạng mục kể trên thuộc về "Về nhà đi con" và diễn viên Bảo Thanh, vai Anh Thư trong sê-ri này. 

Hong Diem, Xuan Nghi gianh Dien vien an tuong tai VTV Award 2020 hinh anh 2
Xuân Nghị lần đầu chiến thắng trong hạng mục "Diễn viên nam ấn tượng" của "VTV Award." (Ảnh chụp màn hình)

Ở hạng mục nam diễn viên ấn tượng, Xuân Nghị đã giành cúp vàng nhờ vai Cao Minh Bách hài hước, "lầy lội" và đủ sâu sắc khi cần trong "Nhà trọ Balanha," vượt qua Nhan Phúc Vinh, Việt Anh, Mạnh Trường, Thanh Sơn. Xuân Nghị cũng gửi lòng biết ơn lớn nhất tới đạo diễn Khải Anh khi là người thổi hồn tới 80% cho nhân vật Cao Minh Bách của anh. 

Hong Diem, Xuan Nghi gianh Dien vien an tuong tai VTV Award 2020 hinh anh 3
Biên tập viên Trần Việt Hoàng thắng hạng mục "Dẫn chương trình ấn tượng." (Ảnh chụp màn hình)

Hạng mục "Dẫn chương trình ấn tượng" được công bố bởi người dẫn chương trình (MC) Thành Trung và cựu biên tập viên (BTV), "huyền thoại" Kim Tiến. Giải thưởng xướng tên nhân vật được cho là hài hước nhất nhì VTV cùng với những phản biện, lập luận sắc bén - BTV Trần Việt Hoàng của mục "Điểm tin" mỗi sáng thứ Bảy, thuộc Bản tin "Chuyển động 24h." 

Các tác phẩm truyền hình về chống dịch COVID-19 giành chiến thắng tại nhiều hạng mục, bao gồm "Chương trình Văn hóa-Khoa học xã hội-Giáo dục ấn tượng," "Hình ảnh ấn tượng" và "Nhân vật của năm.

Hong Diem, Xuan Nghi gianh Dien vien an tuong tai VTV Award 2020 hinh anh 4
Sản phẩm giành chiến thắng tại "Hình ảnh thời sự ấn tượng" là "Khoảnh khắc kỳ diệu giữa tâm dịch bệnh" của VTV8 (Ảnh chụp màn hình)

Tại hạng mục "Hình ảnh ấn tượng," chiến thắng thuộc về phóng sự "Khoảnh khắc kỳ diệu" của VTV8. Phóng sự này đã vượt qua các đối thủ đáng gờm khác để giành chiến thắng, gồm phóng sự về hành trình "Đón công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán," "U22 Việt Nam vô địch Sea Games 30," "Những chiến sĩ Blouse trắng" hay "Phá rừng quy mô lớn ở Kon Tum" của phóng viên điều tra Liên Liên.

"Khoảnh khắc kỳ diệu" là câu chuyện về ca mổ đẻ thành công cho chị Nguyễn Thị Mỹ Ánh - bệnh nhân COVID-19 số 569, trong nỗ lực của các bác sĩ, giữa tâm điểm dịch bệnh ở Đà Nẵng.

Hong Diem, Xuan Nghi gianh Dien vien an tuong tai VTV Award 2020 hinh anh 5
Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp đại diện nhóm đồng nghiệp nhận tượng vàng hạng mục "Nhân vật của năm" (Ảnh chụp màn hình).

Tiếp tục được vinh danh là tập thể y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai trong hạng mục "Nhân vật của năm." Giải thưởng được công bố và trao bởi huấn luyên viên Park Hang-Seo.

Trong bối cảnh cả nước phải đối mặt với khó khăn, thách thức vì dịch bệnh COVID-19, hai ca sĩ Mỹ Linh và Tùng Dương đã cùng hát vang ca khúc "Hòa nhịp con tim" như để gửi đi thông điệp, kêu gọi mọi người chung sức, yêu thương, giúp đỡ nhau, sớm đẩy lùi dịch bệnh để đất nước ổn định.

Ở hạng mục phim tài liệu, khán giả truyền hình được tái ngộ với Nghệ sĩ Nhân dân, đạo diễn Trần Văn Thủy, người năm nay đã 80 tuổi và là tác giả của các phim tài liệu đi cùng năm tháng như "Chuyện tử tế," "Hà Nội trong mắt ai."

Hong Diem, Xuan Nghi gianh Dien vien an tuong tai VTV Award 2020 hinh anh 6
Đạo diễn Trần Văn Thủy say mê chia sẻ về thể loại phim tài liệu trước khi công bố người thắng cuộc. (Ảnh chụp màn hình)
Hong Diem, Xuan Nghi gianh Dien vien an tuong tai VTV Award 2020 hinh anh 7
"Giữa những quê hương" từng được chiếu trong VTV đặc biệt tháng Năm, năm 2020 (Ảnh chụp màn hình).

Ông chia sẻ trăn trở của mình với dòng phim tài liệu, trước khi công bố người thắng cuộc của hạng mục "Phim tài liệu ấn tượng" chính là nhóm tác giả của phim "Giữa những quê hương," câu chuyện về những người không mang dòng máu Việt nhưng đã cống hiến trọn đời cho đất nước Việt Nam.

Các nhóm diễn viên của "Nhà trọ Balanha" và Táo Quân cùng xuất hiện và làm "náo động" sân khấu, gợi lại sự thích thú của người hâm mộ.

Ngoài ra, "Quán Thanh xuân: Về nhà xem phim" của MC Diễm Quỳnh và Anh Tuấn là chương trình chiến thắng trong mục "Chương trình của năm." Hạng mục "Ca sĩ ấn tượng" đã vinh danh nam ca sỹ Hà Lê giữa những tên tuổi vô cùng tài năng như Hoàng Thùy Linh, Phan Mạnh Quỳnh, Erik, Đức Tuấn./.

Bộ Quốc phòng "điểm danh" những vị trí trọng yếu người Trung Quốc đang sở hữu đất
Nhiều lô đất người Trung Quốc sở hữu có ở vị trí các đường lớn, ven biển, đắc địa cho hoạt động kinh doanh và có ý nghĩa quan trọng trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư