Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hồng Kông giảm một nửa chuyến bay do dịch COVID-19
Theo tờ CNA (Chanelnewsasia.com), bắt đầu từ 27/03 Hồng Kông sẽ ngừng các chuyến bay quốc tế chở hành khách bị nhiễm COVID-19.
TIN LIÊN QUAN
Hành khách đến sân bay quốc tế Hồng Kông. (Ảnh: AFP/ Dale De La Rey)

Từng là hãng hàng không lớn nhất toàn cầu, Hồng Kông đã áp dụng một số quy định đi lại khắc nghiệt nhất thế giới theo chính sách không COVID-19.

Trước đây Hồng Kông đã cấm một hãng hàng không bay trên tuyến đường cụ thể trong 14 ngày nếu phát hiện có 3 ca nhiễm Covid-19 trở lên trong số hành khách trên chuyến bay.

Theo CNA, bước đầu Hồng Kông đã thực hiện việc nới lỏng các quy định đi lại khi thành phố đã vượt qua đỉnh của làn sóng Covid-19, họ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm bay của 9 quốc gia kể từ tháng 4. Nhưng tốc độ mở cửa trở lại vẫn thua các đối tác trong khu vực - đặc biệt là Singapore.

Tuần trước, Bloomberg đã đưa tin 11 hãng hàng không gửi thư kêu gọi loại bỏ các yêu cầu thử nghiệm COVID-19 đối với tiếp viên trước khi cất cánh và sau khi đến.

"Chúng tôi muốn tìm cách quay trở lại hoạt động bay bình thường ở Hong Kong, nơi thành phố có thể một lần nữa đóng vai trò là trung tâm hàng không", trích lời khẩn cầu của ngành hàng không.

Ông Lam cho biết "Chúng tôi đang trong tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, vì vậy hy vọng những lời tôi kêu gọi các hãng hàng không sẽ hiểu."

Theo CNA, các chính sách sẽ được điều chỉnh khi thành phố hoàn toàn thoát khỏi khủng hoảng do dịch bệnh gây ra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư