-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Đây là công trình giao thông trọng điểm, hợp tác giữa 2 địa phương Quảng Ninh - Hải Phòng trong mục tiêu kết nối liên vùng, góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân 2 địa phương, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Toàn cảnh cầu Bến Rừng. Ảnh: Đỗ Phương |
Cầu có thiết kế dài 1.865,3 m, bề mặt rộng 21,5 m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, cùng hạ tầng phụ trợ đồng bộ như dải an toàn, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng, thiết bị an toàn giao thông..., với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.
Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, sau 20 tháng thi công (khởi công tháng 5/2022), đến thời điểm hiện tại, công trình cầu Bến Rừng đã chính thức hợp long. Đến nay, hạng mục đường dẫn 2 phía đã thực hiện lao lắp, đổ bê tông bản mặt cầu các nhịp. Hạng mục cầu chính giữa sông, hiện đã cơ bản thi công xong toàn bộ kết cấu bê tông gồm 3 trụ tháp chính, các đúc hẫng cân bằng. Hiện nhà thầu đã hoàn thành 380/380 cọc khoan nhồi, 39/39 mố - trụ. Ước khối lượng thực hiện khoảng 1.661/1.775 tỷ đồng (đạt 93,5% hợp đồng). Dự án sẽ hoàn thành toàn bộ vào ngày 30/4/2024.
Hợp long cầu Bến Rừng. Ảnh: Hồng Phong |
Phía đường dẫn Quảng Ninh dài 2,2 km nối cầu Bến Rừng với nút giao Tỉnh lộ 338, đoạn qua xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên) cũng đang được đẩy nhanh thi công; nhịp dẫn cuối cùng phía Quảng Ninh nối cầu dẫn với cầu chính cũng đã hoàn thiện, hợp long. Hiện, đang thi công đường dẫn bờ phía bên Hải Phòng. Song song với công tác tổ chức thi công các hạng mục chính, hiện nhà thầu đã triển khai thi công hệ thống lan can, rải BTN, khe co giãn nhằm đảm bảo hoàn thiện đồng bộ các hạng mục.
Niềm vui của các đơn vị thi công sau khi cây cầu Bến Rừng được hợp long. Ảnh: Hồng Phong |
Bến Rừng là cầu thứ ba kết nối tỉnh Quảng Ninh với Thành phố Hải Phòng, sau cầu Đá Bạc và Bạch Đằng. Cây cầu hoàn thành sẽ giúp người dân thị xã Quảng Yên và huyện Thủy Nguyên qua lại nhanh chóng, không phải chờ phà Rừng mất 30-60 phút, hoặc phải đi 40 km sang Quốc lộ 18 rồi vòng ra Quốc lộ 10 như trước kia. Công trình cầu Bến Rừng hoàn thành sẽ tạo động lực mới liên kết vùng, thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai địa phương và thu hút nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp.
Đối với dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, sau gần 1 năm thi công, đến nay mới đạt khoảng 38% khối lượng do vướng mắc về giải phóng mặt bằng.
Phối cảnh dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 |
Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 kết nối huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) và thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) qua sông Đá Bạch được khởi công ngày 2/2/2023. Tổng mức đầu tư dự án gần 1.335 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP. Hải Phòng; tỉnh Quảng Ninh trả chi phí giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh này.
Quy mô dự án được xác định gồm xây dựng cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạch có chiều dài cầu khoảng 840 m, chiều rộng cầu rộng 12 m. Kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 với chiều dài hơn 14 km, mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m. Theo đại diện Ban Quản lý dự án, đến nay, thi công xây dựng cầu Lại Xuân và đường dẫn hai đầu cầu đạt khoảng 38% khối lượng; việc cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 đạt 25% khối lượng.
Thi công dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352. |
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng thì dự án bắt đầu thi công cọc khoan nhồi từ ngày 21/3/2023. Hiện nay, các nhà thầu đã hoàn thành 79/130 cọc khoan nhồi, đang thi công tại 6/16 vị trí mố trụ, đang thi công dầm đúc hẫng và dầm super T. Toàn công trường có gần 200 công nhân, thi công 2 ca/ngày.
Còn theo đại diện nhà thầu thi công, hiện nay, tiến độ giải phóng mặt bằng bờ thị xã Đông Triều đã bị chậm hơn 3 tháng so với kế hoạch. Ngoài ra, vướng mắc ở diện tích đất của Trại giam Xuân Nguyên (mặt bằng thi công 4 trụ, mố), Cục Quản lý Xây dựng và Doanh trại (Bộ Công an) đã kiểm tra thực địa ngày 23/11/2023 làm căn cứ giải quyết các thủ tục tiếp theo, dự kiến bàn giao mặt bằng trong quý I/2024, phấn đấu hoàn thành dự án trong tháng 10/2024.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025