-
Sửa đổi, bổ sung quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện từ ngày 10/12/2024 -
Kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ -
Đại biểu Quốc hội: Cần xem lại quy định kinh phí công đoàn 2% -
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước -
Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được phép tiếp nhận siêu tàu khách quốc tế Viking Orion -
4 giải pháp để phục hồi thị trường nội địa
Báo cáo về tiến độ thực hiện dự án, ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (Ban QLDA) cho biết, đến thời điểm hiện tại, Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng đang triển khai bám sát kế hoạch đã đề ra, phần diện tích đất rừng phía Quảng Ninh đã được bàn giao.
Cụ thể, nhà thầu đã hoàn thành 340/380 cọc khoan nhồi, đang thi công tại 33/38 vị trí mố, trụ; khối lượng thực hiện ước đạt khoảng 55% giá trị hợp đồng. Lũy kế giao vốn cho Dự án (sau khi điều chỉnh năm 2023) là 1.356,245 tỷ đồng (NSTW: 1.244,471 tỷ đồng; NSTP: 106,774 tỷ đồng). Lũy kế giải ngân đến ngày báo cáo là 1.116,128 tỷ đồng.
Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng báo cáo tại cuộc làm việc |
Trong công tác giải phóng mặt bằng, phía bờ Hải Phòng (diện tích thu hồi 10,7 ha, thuộc địa bàn xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên) đã hoàn thành giải phóng toàn bộ; Phía bờ Quảng Ninh (diện tích thu hồi 7,5 ha thuộc địa bàn xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên), UBND Thị xã Quảng Yên đã bàn giao mặt bằng 6,65 ha diện tích ao, đầm nuôi trồng thủy sản từ ngày 28/5/2022 cho nhà thầu thi công. Đối với 0,65 ha diện tích rừng trồng, đến nay đã hoàn thành thủ tục thu hồi đất, thu hồi rừng, chính quyền địa phương đã phát quang khu vực rừng từ ngày 2/7/2023.
Lãnh đạo TP. Hải Phòng cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra thực địa tại Dự án cầu Bến Rừng |
Về tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, ông Đỗ Tuấn Anh cho biết, trong công tác thi công xây dựng cầu Lại Xuân và đường dẫn hai đầu cầu, hiện nay, các nhà thầu đang triển khai công tác khoan cọc khoan nhồi 2 trụ chính giữa sông T8, T9 (đã hoàn thành 30/130 cọc). Tổng số có 130 cọc khoan nhồi (64 cọc D1500 và 66 cọc D1200), có 16 trụ, mố. Ước khối lượng thực hiện đạt khoảng 35/518,8 tỷ đồng (7% hợp đồng).
Trong công tác GPMB, phía Hải Phòng (diện tích thu hồi đất 34,18 ha) thì UBND huyện Thủy Nguyên thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với diện tích trên địa bàn 8 xã: Thiên Hương, Mỹ Đồng, Kiền Bái, Chính Mỹ, Cao Nhân, Quảng Thanh, Kỳ Sơn, Lại Xuân.
Cụ thể, phần xây dựng cầu Lại Xuân cần phải thu hồi đất liên quan đến khoảng 26 hộ dân với diện tích đất thu hồi khoảng 1,64ha. Phạm vi thi công cầu Lại Xuân liên quan trực tiếp đến 1 tổ chức Trại giam Xuân Nguyên. Ngày 29/6/2023, UBND Thành phố có công văn số 1541/UBND-ĐC4 gửi Bộ Công an về việc bàn giao đất an ninh để thực hiện Dự án. Đối với 9 hộ dân phía ngoài đê Đá Bạch đến hiện tại nhà thầu vẫn chưa được bàn giao mặt bằng. Phần cải tạo đường tỉnh 352 cần thu hồi đất liên quan đến khoảng 740 hộ dân, 3 lô cốt với tổng diện tích đất thu hồi khoảng 6,91 ha. Hiện nay, UBND huyện Thủy Nguyên và các xã đang kiểm kê để lập, phê duyệt phương án. Còn về phía tỉnh Quảng Ninh (diện tích thu hồi đất khoảng 3,6 ha), liên quan đến khoảng 75 hộ dân. Hiện nay, UBND thị xã Đông Triều và xã Gia Đức đang tổ chức kiểm kê.
Đối với dự án Cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, hiện nay, các nhà thầu đang thi công đào, đắp nền; lắp đặt cống dọc thoát nước. Giá trị khối lượng hoàn thành đạt khoảng 18,6/351,398 tỷ đồng (đạt 4,6% hợp đồng).
Lũy kế giải ngân Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 đến ngày báo cáo là 277,082 tỷ đồng.
Mới đây, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cũng đã phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 tại văn bản 609/TTg-CN ngày 3/7/2023. Theo đó, Phó thủ tướng Chính phủ giao UBND TP. Hải Phòng chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách và trình tự, thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án; cùng với UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.
Qua kiểm tra thực địa và nghe các ý kiến phát biểu tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của thị xã Quảng Yên và bày tỏ ấn tượng trước tiến độ triển khai thi công nhanh của Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng. Ghi nhận các cam kết tiến độ thực hiện giữa các bên đều có cơ sở, ông Ký nêu rõ mốc hoàn thiện dự án đường dẫn cầu Bến Rừng kết nối với đường tỉnh 338 thuộc địa phận thị xã Quảng Yên phải hoàn thành vào đúng dịp 30/4/2024, hoàn thành đồng thời với dự án cầu Bến Rừng.
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại cuộc làm việc |
Nhấn mạnh ý nghĩa của 2 công trình cầu trong việc kết nối giao thông liên vùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng thông tin thêm khi cầu Bến Rừng và cầu Lại Xuân hoàn thành đưa vào khai thác thì về phía tỉnh Quảng Ninh cũng cơ bản hoàn thành tuyến ven sông tốc độ cao, tạo ra một hệ thống giao thông chiến lược đồng bộ, không gian phát triển mới cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cho toàn vùng nói chung, để nhân dân trong vùng có thể đi lại bằng bất cứ tuyến đường nào.
Toàn cảnh thi công Dự án xây dựng cầu Bến Rừng |
Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực giữa Ban QLDA, các Sở, ngành và địa phương 02 bên đã có nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc đảm bảo các dự án được triển khai đúng tiến độ. Cùng với tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua TP. Hải Phòng cũng chủ động xây dựng cầu kết nối với tỉnh Hải Dương, đồng thời thành phố hiện đang nỗ lực tập trung, quyết tâm hoàn thành Dự án tuyến đường bộ ven biển để đưa Hải Phòng trở thành vùng động lực phát triển.
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc |
Theo ông Châu, đây cũng là nhu cầu nội tại trong sự phát triển chung của 2 địa phương, tạo thành vùng động lực phát triển phù hợp với Nghị quyết của Bộ Chính trị. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, các cơ quan, đơn vị và địa phương của 2 bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ, cùng thi đua phấn đấu hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra.
-
Hội nghị BRICS mở rộng: Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 5 kết nối chiến lược -
Sửa đổi, bổ sung quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện từ ngày 10/12/2024 -
Kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ -
Đại biểu Quốc hội: Cần xem lại quy định kinh phí công đoàn 2%
-
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước -
Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được phép tiếp nhận siêu tàu khách quốc tế Viking Orion -
Tài chính công đoàn tiếp tục ra nghị trường -
4 giải pháp để phục hồi thị trường nội địa -
Sửa một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, giảm chi tiền túi cho người dân -
Quảng Ngãi chỉ đạo giải quyết loạt kiến nghị về thuê đất, giao đất, đầu tư bất động sản, y tế của doanh nghiệp -
Ban hành Nghị định về chính sách tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024