Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hợp tác công - tư để quảng bá du lịch Hà Nội
Phạm Linh - 12/09/2018 22:38
 
Để tăng thêm hiệu quả của các chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Hà Nội, các doanh nghiệp lữ hành cần phối hợp với chính quyền để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn.
TIN LIÊN QUAN

Hiệu quả nhờ chi mạnh cho quảng cáo

“Tôi quyết định đến Hà Nội sau khi được Phoebe Lee, một nữ blogger nổi tiếng kể về hành trình khám phá Việt Nam trong hai bộ phim ‘Hà Nội - Trái tim Việt Nam’ và ‘Hà Nội - Cái nôi di sản’ được chiếu trên CNN”, một du khách người Mỹ chia sẻ.

Vị khách quốc tế này cho rằng, anh đã bị thu hút bởi những hình ảnh giao thoa giữa một đô thị ngàn năm lịch sử và một thành phố mới hiện đại đầy sức sống. Đó cũng là những ý kiến của nhiều khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian gần đây.

.
.

Theo số liệu của Sở Du lịch TP. Hà Nội, 8 tháng đầu năm nay, đã có gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội, tăng 19,82% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể nói, kết quả tăng trưởng mạnh nói trên có được từ việc TP. Hà Nội đã mạnh tay chi 2 triệu USD để quảng bá đa nền tảng hình ảnh Hà Nội và Việt Nam trên mạng tin tức truyền hình CNN.

Kết quả cuộc khảo sát Chương trình Quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN của Công ty BDRC Continental cho thấy, có tới 93% người được hỏi đồng ý rằng nội dung quảng cáo giúp họ hứng thú với các di sản và địa danh ở Hà Nội; 92% đồng ý rằng các hoạt động du lịch có sẵn khuyến khích sự quan tâm đến thăm Hà Nội và Hà Nội là một điểm đến đáng ghé thăm…

Bằng việc thay đổi nhận thức của người xem về Hà Nội là một điểm đến du lịch lý tưởng, chiến dịch quảng cáo này đã được Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 vinh danh là Chiến dịch marketing tốt nhất TPO. Điều này càng khẳng định tính hiệu quả của sự đầu tư cho công tác quảng bá du lịch của TP. Hà Nội.

Ngoài ra, việc TP. Hà Nội ngày càng chủ động, tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế đã giúp lượng khách quốc tế đến Thủ đô ngày càng đông.

Chung tay xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo

Khẳng định những chiến dịch, hoạt động xúc tiến để quảng bá các dịch vụ, danh lam thắng cảnh để thu hút khách du lịch là rất cần thiết, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty Du lịch TransViet cho rằng, các công ty du lịch lữ hành nên phối hợp với chính quyền để tạo các sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Theo ông Đạt, nếu chỉ đặt trách nhiệm xúc tiến quảng bá du lịch cho khu vực nhà nước thì chưa đủ, mà còn cần sự chung tay của khu vực tư nhân - những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Cho rằng du lịch Hà Nội đã có được sự quan tâm của chính quyền thành phố khi bỏ khoản chi lớn để quảng bá hình ảnh Thủ đô trên các kênh quốc tế, đại diện Công ty TransViet đề nghị cần tiếp tục có những hợp tác công - tư từ phía Sở Du lịch TP. Hà Nội và các công ty lữ hành nhằm phục vụ cho các sự kiện quảng bá.

Cùng quan điểm với đại diện TransViet, ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Hanoitourist nhận xét, Hà Nội là điểm đến du lịch có cảnh quan đẹp, hạ tầng tốt, do đó các doanh nghiệp lữ hành có trách nhiệm xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc để tạo thêm sức hút của du lịch Thủ đô.

Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến du lịch châu Á, ông Yuji Fujita cho rằng, Hà Nội là một thành phố năng động và đầy tính lịch sử với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp. Vì thế, nên có thêm nhiều tour kết hợp yếu tố lịch sử, văn hóa, cảnh quan, chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của khách du lịch.

Trong vài năm trở lại đây, Hà Nội đã tổ chức được nhiều sự kiện lớn như Festival áo dài quốc tế, Chương trình Ký ức Hà Nội tại Hoàng thành Thăng Long hay các lễ hội làng nghề. Đây đều là những chương trình cần duy trì bởi Hà Nội là Thủ đô và cũng là trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị của cả nước, nên cần có những hoạt động lớn và xứng tầm để quảng bá.

“Tuy nhiên, sau các hoạt động quảng bá, du lịch Hà Nội cần có những sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành chứ không phải của Nhà nước. Những sản phẩm này nên được giới thiệu sớm để đưa vào lịch trình của du khách”, Phó giám đốc TransViet đề nghị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư