-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Hiệu quả nhờ chi mạnh cho quảng cáo
“Tôi quyết định đến Hà Nội sau khi được Phoebe Lee, một nữ blogger nổi tiếng kể về hành trình khám phá Việt Nam trong hai bộ phim ‘Hà Nội - Trái tim Việt Nam’ và ‘Hà Nội - Cái nôi di sản’ được chiếu trên CNN”, một du khách người Mỹ chia sẻ.
Vị khách quốc tế này cho rằng, anh đã bị thu hút bởi những hình ảnh giao thoa giữa một đô thị ngàn năm lịch sử và một thành phố mới hiện đại đầy sức sống. Đó cũng là những ý kiến của nhiều khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian gần đây.
. |
Theo số liệu của Sở Du lịch TP. Hà Nội, 8 tháng đầu năm nay, đã có gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội, tăng 19,82% so với cùng kỳ năm trước.
Có thể nói, kết quả tăng trưởng mạnh nói trên có được từ việc TP. Hà Nội đã mạnh tay chi 2 triệu USD để quảng bá đa nền tảng hình ảnh Hà Nội và Việt Nam trên mạng tin tức truyền hình CNN.
Kết quả cuộc khảo sát Chương trình Quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN của Công ty BDRC Continental cho thấy, có tới 93% người được hỏi đồng ý rằng nội dung quảng cáo giúp họ hứng thú với các di sản và địa danh ở Hà Nội; 92% đồng ý rằng các hoạt động du lịch có sẵn khuyến khích sự quan tâm đến thăm Hà Nội và Hà Nội là một điểm đến đáng ghé thăm…
Bằng việc thay đổi nhận thức của người xem về Hà Nội là một điểm đến du lịch lý tưởng, chiến dịch quảng cáo này đã được Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 vinh danh là Chiến dịch marketing tốt nhất TPO. Điều này càng khẳng định tính hiệu quả của sự đầu tư cho công tác quảng bá du lịch của TP. Hà Nội.
Ngoài ra, việc TP. Hà Nội ngày càng chủ động, tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế đã giúp lượng khách quốc tế đến Thủ đô ngày càng đông.
Chung tay xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo
Khẳng định những chiến dịch, hoạt động xúc tiến để quảng bá các dịch vụ, danh lam thắng cảnh để thu hút khách du lịch là rất cần thiết, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty Du lịch TransViet cho rằng, các công ty du lịch lữ hành nên phối hợp với chính quyền để tạo các sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Theo ông Đạt, nếu chỉ đặt trách nhiệm xúc tiến quảng bá du lịch cho khu vực nhà nước thì chưa đủ, mà còn cần sự chung tay của khu vực tư nhân - những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Cho rằng du lịch Hà Nội đã có được sự quan tâm của chính quyền thành phố khi bỏ khoản chi lớn để quảng bá hình ảnh Thủ đô trên các kênh quốc tế, đại diện Công ty TransViet đề nghị cần tiếp tục có những hợp tác công - tư từ phía Sở Du lịch TP. Hà Nội và các công ty lữ hành nhằm phục vụ cho các sự kiện quảng bá.
Cùng quan điểm với đại diện TransViet, ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Hanoitourist nhận xét, Hà Nội là điểm đến du lịch có cảnh quan đẹp, hạ tầng tốt, do đó các doanh nghiệp lữ hành có trách nhiệm xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc để tạo thêm sức hút của du lịch Thủ đô.
Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến du lịch châu Á, ông Yuji Fujita cho rằng, Hà Nội là một thành phố năng động và đầy tính lịch sử với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp. Vì thế, nên có thêm nhiều tour kết hợp yếu tố lịch sử, văn hóa, cảnh quan, chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của khách du lịch.
Trong vài năm trở lại đây, Hà Nội đã tổ chức được nhiều sự kiện lớn như Festival áo dài quốc tế, Chương trình Ký ức Hà Nội tại Hoàng thành Thăng Long hay các lễ hội làng nghề. Đây đều là những chương trình cần duy trì bởi Hà Nội là Thủ đô và cũng là trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị của cả nước, nên cần có những hoạt động lớn và xứng tầm để quảng bá.
“Tuy nhiên, sau các hoạt động quảng bá, du lịch Hà Nội cần có những sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành chứ không phải của Nhà nước. Những sản phẩm này nên được giới thiệu sớm để đưa vào lịch trình của du khách”, Phó giám đốc TransViet đề nghị.
-
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025