Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
HP “trình làng” hệ thống máy chủ Moonshot
Anh Hoa - 28/04/2013 20:01
 
Hệ thống máy chủ Moonshot đầu tiên trên thế giới của HP sẽ giúp khách hàng tiết kiệm đến 89% năng lượng, 80% không gian và giảm đến 77% chi phí so với các máy chủ truyền thống.
TIN LIÊN QUAN
   
  Moonshot của HP giúp tiết kiệm năng lượng, không gian và chi phí.  

Đây là thông tin đáng chú ý tại lễ công bố hệ thống máy chủ Moonshot của Công ty Hewlett-Packard Việt Nam (HP) tại Hà Nội. 

Theo tính toán của HP, với gần 10 tỷ thiết bị kết nối với mạng internet và nhiều dự đoán cho rằng con số này còn tăng trưởng theo cấp số nhân. Theo HP, Hãng này đã đạt tới mức mà các yêu cầu về không gian, năng lượng và chi phí của công nghệ truyền thống không thể đáp ứng được.

“Các máy chủ Moonshot của HP đánh dấu sự khởi đầu của một phong cách CNTT mới sẽ làm thay đổi giá trị của hạ tầng cơ sở và đặt nền tảng cho 20 tỷ thiết bị kế tiếp", bà Meg Whitman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành HP toàn cầu nói.

Thực tế,  những cải tiến của HP giúp tiết kiệm năng lượng, không gian và chi phí. Lật lại lịch sử, HP đã dẫn đầu trong việc xác định các nền tảng điện toán thế hệ kế tiếp cho các thập kỷ tới. Hơn 20 năm trước, HP đã giới thiệu máy chủ UNIX HP9000 Series 840 đầu tiên, cũng như là máy chủ x86 đầu tiên HP SystemPro.

Hơn một thập kỷ sau đó, HP đã được cấp một trong những bằng sáng chế đầu tiên cho kiến trúc máy chủ phiến. Công ty vẫn dẫn đầu thị phần thị trường máy chủ x86 trong suốt 16 năm qua.

Được biết, hệ thống máy chủ Moonshot mới của HP là thế hệ máy chủ thứ hai trong dự án Moonshot của HP. Thế hệ máy chủ mới này được xây dựng nhằm giải quyết những khó khăn về CNTT tạo ra bởi xã hội, điện toán đám mây, thiết bị di động và dữ liệu lớn. Các máy chủ Moonshot mới của HP được xây dựng từ các chip sử dụng phổ biến trong điện thoại thông minh và máy tính bảng, cho phép các máy chủ giảm năng lượng sử dụng và lượng khí thải với chi phí thấp hơn đáng kể.

Với sự hỗ trợ cho 1.800 máy chủ trong mỗi giá, các máy chủ Moonshot của HP chỉ chiếm 1/10 không gian so với các máy chủ truyền thống. Việc này mang lại một giải pháp hấp dẫn cho vấn đề không gian của trung tâm máy chủ vật lý. Mỗi khung chia sẻ các thành phần truyền thống bao gồm lõi chuyển mạch, quản lý HP Integrated Lights Out (iLo), cung cấp điện và các quạt mát. Các thành phần được chia sẻ này giúp giảm sự phức tạp cũng như là giúp giảm lượng năng lượng sử dụng và tiết kiệm không gian.

Cụ thể, máy chủ HP ProLiant Moonshot đầu tiên có sẵn bộ vi xử lý Intel® Atom S1200 và hỗ trợ các khối lượng công việc web-hosting. Máy chủ HP Moonshot 1500, khung hộc máy chủ 4.3u được trang bị đầy đủ với 45 bo mạch máy chủ của Intel- dựa trên hộp băng từ, một bộ chuyển mạng và các thành  phần hỗ trợ.

Nhân sự kiện này, HP cũng công bố lộ trình toàn diện của các máy chủ HP ProLiant Moonshot được tối ưu cho khối lượng công việc kết hợp các bộ vi xử lý từ  hệ sinh thái rộng lớn của các đối tác của HP bao gồm AMD, AppliedMicro, Calxeda, Intel và Texas Instruments Incorporated.

Tuy nhiên, phải đến 6 tháng cuối năm 2013, các máy chủ ProLiantMoonshot mới của HP sẽ hỗ trợ  web, điện toán đám mây và các môi trường qui mô lớn cũng như là việc phân tích và viễn thông. Các máy chủ tương lai sẽ phục vụ cho dữ liệu lớn, điện toán đám mây hiệu suất cao, trò chơi, các dịch vụ tài chính, gen, nhận dạng khuôn mặt, phân tích video và các ứng dụng khác.

Hệ thống máy chủ HP Moonshot hiện đã được bán tại thị trường Mỹ, Canada và sẽ có mặt tại Châu Âu, Châu Á và Mỹ Latin vào đầu tháng 5 tới.

Giá khởi điểm là 61.875 USD cho máy chủ 45 HP ProLiant Moonshot hộp băng từ,  khung hộc và thiết bị chuyển mạch được tích hợp. Khách hàng có thể tùy chỉnh việc mua lại hệ thống HP Moonshot của mình với tài chính linh hoạt và các giải pháp quản lý tài sản từ HP Financial Services./.

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư