Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Huấn luyện viên của Ánh Viên nhận thưởng hơn 400 triệu đồng
Tùng Lâm (DanViet) - 18/06/2015 15:11
 
Theo quy định từ nhà nước, trường hợp một HLV vừa trực tiếp huấn luyện lại vừa là người đào tạo VĐV từ khi mới bắt đầu thì sẽ được hưởng 100% khoản thưởng từ những chiếc huy chương. Điều đó đồng nghĩa, thầy của Ánh Viên, ông Đặng Anh Tuấn cũng nhận về cho mình khoảng 405 triệu đồng.

 HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên nhận thưởng cao nhất ở đoàn thể thao Việt Nam.
HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên nhận thưởng cao nhất ở đoàn thể thao Việt Nam.

SEA Games 28 khép lại rất thành công với đoàn thể thao Việt Nam. Chúng ta giành tổng cộng 73 HCV, 53 HCB và 60 HCĐ, đồng thời phá 15 kỷ lục SEA Games.

Trong những ngày tới, các cơ quan ban ngành liên quan sẽ tính toán các khoản tiền cụ thể để thưởng cho đoàn, dựa trên các văn bản quy định từ nhà nước về các chế độ đãi ngộ đối với các VĐV và HLV.

Theo quy định, mỗi tấm HCV cá nhân dự SEA Games sẽ được thưởng 45 triệu đồng. HCB là 25 triệu đồng. Còn HCĐ là 20 triệu đồng. Trường hợp các huy chương đồng đội, các VĐV chỉ được hưởng 50% mức thưởng tương ứng. Nghĩa là nếu đó là HCV, họ sẽ chỉ nhận 22,5 triệu đồng/người. Ví dụ, môn TDDC nội dung đồng đội nam gồm 6 người, mỗi người nhận 22,5 triệu đồng thì tổng mức thưởng cho HCV ở nội dung này là 130 triệu đồng.

Đối với các HLV, tỷ lệ phân chia tiền thưởng được thực hiện theo nguyên tắc: HLV trực tiếp huấn luyện được 60%, HLV trực tiếp đào tạo VĐV cơ sở trước khi tham gia đội tuyển được 40%. Trong trường hợp của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn là người vừa trực tiếp chỉ đạo trong thời gian tham dự giải đấu, lại là người đào tạo cô từ khi mới chập chững bước vào bơi lội nên được hưởng 100% khoản thưởng từ những chiếc huy chương.

Tại SEA Games 28, Ánh Viên giành 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Tính theo khung thưởng từ nhà nước, kình ngư 19 tuổi người Cần Thơ bỏ túi tổng cộng 405 triệu đồng tiền thưởng. Điều này đồng nghĩa, số tiền thưởng mà HLV Đặng Anh Tuấn nhận được cũng tương tự. Cả hai thầy trò cũng là những người được thưởng cao nhất của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28.

Ngoài những khoản tiền thưởng cho việc giành huy chương, Ánh Viên còn nhận thưởng khoảng 120 triệu đồng từ thành tích phá 8 kỷ lục đại hội, rồi thêm khoảng 40 triệu đồng thưởng nóng cho mỗi HCV. Chưa hết, với mỗi HCV giành được, Ánh Viên còn nhận 1 xe máy trị giá 20 triệu đồng và 1 tivi Led trị giá hơn 10 triệu đồng từ các nhà tài trợ...

Mới đây, cô và gia đình cũng đã được một hãng hàng không tài trợ miễn phí đi lại trong vòng 2 năm, đồng thời được một công ty bất động sản ở TPHCM tặng 1 căn biệt thự trị giá 1,1 tỷ đồng...

Cái tên Ánh Viên bất ngờ đi vào đề thi Văn lớp 10
Với việc đoạt 8 huy chương vàng, phá 8 kỷ lục môn bơi lội tại SEA Games 28, vận động viên bơi lội Ánh Viên đã đi vào đề thi Văn tuyển sinh lớp 10...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư