Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Huấn luyện viên Hiddink chính thức tạm dẫn dắt Chelsea thay Jose Mourinho
PV (Vietnam+) - 20/12/2015 06:57
 
Câu lạc bộ Chelsea ngày 19/12 đã bổ nhiệm chiến lược gia Hà Lan Guus Hiddink làm huấn luyện viên tạm quyền, thay cho Jose Mourinho vừa bị sa thải.

 

Guus Hiddink giúp Chelsea giành Cúp FA năm 2009 (Nguồn: BBC)

Đây là lần thứ 2 Hiddink dẫn dắt Chelsea, sau lần đầu ở mùa 2008-2009. Khi đó, Chelsea cũng lâm vào khủng hoảng khiến huấn luyện viên người Brazil Felipe Scolari phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Sau khi đến Stamford Bridge, Hiddink đã vực dậy đội bóng thành công, đưa The Blues vào tới bán kết Champions League và kết thúc mùa giải với chiếc Cúp FA.

Lần này, nhiệm vụ của Hiddink xem ra còn khó khăn hơn khi đội bóng thành London hiện chỉ còn hơn nhóm rớt hạng chỉ 1 điểm.

Không những thế, nhà cầm quân 69 tuổi này còn có nhiệm vụ hàn gắn phòng thay đồ vốn bị chia rẽ và được coi là nguyên nhân chính khiến Mourinho bị đá khỏi Stamford Bridge.

"Tôi háo hức khi trở lại Stamford Bridge. Chelsea là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, nhưng hiện đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, tôi chắc chắn mình có thể đảo ngược tình thế trong phần còn lại của mùa giải," Hiddink tuyên bố trên trang chủ của câu lạc bộ.

Chelsea cho biết Hiddink sẽ dự khán trận đấu với Sunderland vào thứ Bảy và trợ lý Steve Holland mới là người tạm quyền trong trận đấu đầu tiên của kỷ nguyên hậu Mourinho.

Sau 16 vòng, Chelsea đã thua đến 9 trận và chỉ đứng trên nhóm rớt hạng đúng 1 điểm.

Trước khi trở lại Chelsea, Hiddink đã thất bại trong lần tái hồi đội tuyển Hà Lan khi có sự khởi đầu đầy thất vọng ở vòng loại Euro 2016 và mới từ chức hồi đầu năm nay./.

Sa thải Mourinho: Chelsea kết thúc cho cuộc tái hôn tệ hại
Lần thứ hai Jose Mourinho bị sa thải giữa mùa, và cả hai lần đều ở Chelsea với Roman Abramovich. Nơi Mourinho cảm thấy “hạnh phúc nhất” cũng là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư