Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Huaqi Thượng Hải tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Hải Phòng
Quỳnh Nga - 29/09/2023 21:44
 
Chiều 29/9, Công ty cổ phần Shinec với Công Ty TNHH Quản Lý Doanh Nghiệp Huaqi Thượng Hải đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư nhân chuyến tìm hiểu cơ hội hợp tác của 12 doanh nghiệp TP. Thượng Hải, Trung Quốc tại Hải Phòng.

Đoàn 12 doanh nghiệp đến từ thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, gồm: Công ty TNHH Technoloy cơ điện Tô Châu Suye Yuanda; Công ty TNHH chế tạo robot Giang Tây Dabahe; Công ty TNHH Công nghệ Dữ liệu Yunlu (Nam Kinh); Công ty TNHH Tập đoàn Bia Trung ương Quý Châu; Công ty TNHH công nghiệp Thiên Tân Thượng Hải; Công ty TNHH Quản lý Doanh nghiệp Ceo Thượng Hải Huaqi; Công ty TNHH Phát triển công nghệ Suzhou Youchuang; Công ty TNHH Phát triển công nghệ Tô Châu Youchuang; Công ty TNHH sản xuất thoát nước Ceo Baoding Sanjun; Công ty TNHH hệ thống đường ống Sun; Giám đốc Công ty TNHH công nghệ thông minh KSEC; Công ty TNHH công nghệ thông minh và 06 doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trong lĩnh vực Bất động sản công nghiệp.

Đoàn doanh nghiệp Thượng Hải đi thăm thực địa tại khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.

Đoàn đã thăm và làm việc tại KCN Nam Cầu Kiền của Công ty cổ phần Shinec (Shinnec). Shinec được biết đến là đơn vị quản lý, đầu tư các dự án Khu công nghiệp (KCN) và Cụm công nghiệp (CCN) tại Việt Nam. Hiện Shinec đang là chủ đầu tư của các dự án: KCN sinh thái Nam Cầu Kiền, CCN An Thọ (Hải Phòng), CCN Đăk Đoa (Gia Lai), Liên CCN Đầm Hà (Quảng Ninh), KCN Đông Phú 2 (Hậu Giang).

KCN Nam Cầu Kiền là một KCN sinh thái, tuần hoàn. Với cam kết của mình đến năm 2030 tiến tới trung hòa phát thải Carbon và sử dụng 100% năng lượng xanh, giảm năng lượng tiêu thụ điện; các công ty của KCN Nam Cầu Kiền sẽ sử dụng năng lượng sạch.

Hiện, diện tích đất được thuê tại KCN đạt trên 70% và dự kiến đến năm 2024 diện tích thuê sẽ được lấp đầy. Các nhà đầu tư FDI trong KCN chủ yếu đến từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Ý, Hà Lan…

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Shinec trao đổi với Ông Hao Wei Gang, Giám đốc Chairman Suzhou Suye Yuanda electromechanical Technoloy Co.. Ltd về những lợi thế khi đầu tư tại Shinec.

Chia sẻ với các doanh nghiệp Thượng Hải, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Shinec cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư. Các doanh nghiệp sang đây đầu tư, chúng tôi luôn hỗ trợ về cho thuê nhà xưởng, phí, thuế…, sẽ rút ngắn được thời gian làm các thủ tục hành chính. Xu hướng của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… khi đến đầu tư vào Hải Phòng là theo mô hình KCN sinh thái. Và đây lại là lợi thế của Shinec. Các KCN, CCN của chúng tôi cũng đã được quy hoạch dành riêng cho thu hút về chế biến, dược sinh học, công nghiệp điện tử, chế biến chế tạo”.

Sau khi nghe giới thiệu về các KCN, CCN của Shinec, Ông Hao Wei Gang, Giám đốc Chairman Suzhou Suye Yuanda electromechanical Technoloy Co.. Ltd, cho biết: “ Tôi thấy Shinec có diện tích quỹ đất lớn, các KCN, CCN được trải dài khắp cả nước. Tôi đánh giá cao về việc tiên phong và tư duy làm KCN sinh thái của Nam Cầu Kiền. Qua phần giới thiệu, tôi thực sự ấn tượng”.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Shinec làm việc cùng đoàn doanh nghiệp Thượng Hải. 

Công Ty TNHH Quản Lý Doanh Nghiệp Huaqi Thượng Hải, Trung Quốc là đơn vị có nhiều kinh nghiệm, năng lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp, Phát triển Đầu tư, Dịch vụ Thu xếp vốn, Cung cấp các Dịch vụ Đầu tư tại Trung Quốc và Quốc tế. KCN có hệ thống vận hành công nghiệp điện tử, công nghiệp sinh học với diện tích khoảng 10.000 ha.

Ông Yaoxiang, CEO của Công Ty TNHH Quản Lý Doanh Nghiệp Huaqi Thượng Hải, Trung Quốc, chia sẻ: “Là một doanh nghiệp quản lý khu công nghiệp và thu hút đầu tư cho các khu công nghiệp. Trước đó, tôi đã thăm quan một vài doanh nghiệp tại Việt Nam. Tôi đánh giá cao khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, đây là khu công nghiệp tốt nhất mà tôi đã từng đến. Qua đây, tôi thấy cơ hội hợp tác hai bên là rất lớn”.

Sau khi trao đổi, thảo luận về những tiềm năng và lợi thế của Shinec. Hai bên thống nhất  ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty cổ phần Shinec và Công ty TNHH Quản lý doanh nghiệp Huaqi Thượng Hải.

Thông qua việc ký kết hợp tác Huaqi và Shinec, hai bên sẽ cùng bắt tay triển khai các thủ tục để thực hiện các dự án đầu tư bất động sản công nghiệp của Shinec tại Việt Nam. Shinec mở rộng chiến lược đầu tư các KCN, CCN theo mô hình sinh thái kiểu mẫu- Mô hình ESG, điển hình trên toàn quốc.


Việc hợp tác giữa hai Công ty Huaqi và Shinec hy vọng sẽ là cầu nối dẫn dắt các doanh nghiệp lớn của Thành phố Thượng Hải nói riêng và các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung đến đầu tư tại Hải Phòng và nhiều địa phương khác trên cả nước.

Thành phố Hải Phòng cùng KBC, SGT và ECV ký kết ghi nhớ hợp tác
Ngày 21/9/2023, trong khuôn khổ chuyến công tác Hoa Kỳ của đoàn đại biểu Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chứng kiến lễ trao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư