Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Huawei cam kết chủ động đóng góp tích cực cho hệ sinh thái an ninh mạng
Nhã Nam - 25/06/2022 16:00
 
Huawei sẵn sàng chuyển giao những công nghệ, giải pháp tối ưu nhất, cùng với hệ sinh thái tốt nhất nhằm hỗ trợ các đối tác tại Việt Nam đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Tại Hội thảo về An toàn không gian mạng Việt Nam 2022 (Vietnam Security Summit 2022), được tổ chức mới đây, chuyên gia cao cấp Xiaoxin Gong đến từ Trung tâm An toàn bảo mật Toàn cầu của Huawei đã có bài chia sẻ về “Tiêu chuẩn quốc tế về an ninh mạng” cũng như các đóng góp chủ chốt của Tập đoàn.

Ông Xiaoxin Gong phát biểu tại Hội thảo về An toàn không gian mạng 2022

Trong bài chia sẻ, ông Xiaoxin Gong cho biết, là thành viên chủ chốt và đối tác tích cực của hàng loạt tổ chức uy tín về an ninh mạng, Huawei đã chủ động đóng góp vào hệ sinh thái an ninh mạng toàn cầu thông qua các hợp tác trong hệ sinh thái ngành.

Từ năm 2020, thiết bị mạng lõi và không dây 5G của Huawei (gồm 5G RAN gNodeB, 5G Core UDG, UDM, UNC, UPCF) và LTE eNodeB đã vượt qua bài đánh giá của NESAS.

Hàng năm, Huawei vẫn đệ trình lên 3GPP và được thông qua nhiều đề xuất bảo mật, phát triển tiêu chuẩn bảo mật H(e)NB và đẩy mạnh nghiên cứu bảo mật trên hệ truyền thông máy đến máy M2M.

“Với Huawei, bảo vệ dữ liệu khách hàng không chỉ đơn thuần là yêu cầu pháp lý, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Chúng tôi luôn cẩn trọng, tuân thủ luật, quy định về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu ở mọi quốc gia có trụ sở”, ông Xiaoxin nhấn mạnh.

Cũng theo ông Xiaoxin, là tập đoàn toàn cầu hoạt động tại hơn 170 quốc gia và khu vực, Huawei hiểu rõ tầm quan trọng trong việc cam kết đảm bảo an ninh thông tin cho người dùng, doanh nghiệp và chính phủ.

“Chúng tôi dự kiến sẽ đầu tư hơn 100 tỷ USD vào R&D trong 5 năm tới, nhằm giới thiệu những giải pháp an ninh mạng toàn diện và hiệu quả”, ông Xiaoxin cho biết.

Bên lề hội thảo, bà Fiona Li, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại của Huawei Việt Nam đã chia sẻ về những cam kết của hãng trong việc cung cấp cho các đối tác trong nước những công nghệ sáng tạo và bảo mật nhất, đạt được mục tiêu chuyển đổi số.

“Với loạt các giải pháp công nghệ then chốt trên phạm vi rộng, Huawei có thể giúp các doanh nghiệp đạt được tầm nhìn tương lai một cách mạnh mẽ nhất, đáp ứng được các mục tiêu chuyển đổi số của họ. Sự kết hợp giữa 5G, đám mây và AI sẽ giúp thúc đẩy đáng kể các nỗ lực chuyển đổi số của doanh nghiệp”, bà Fiona nói.

An ninh mạng đã trở thành yêu cầu tất yếu để chuyển đổi số an toàn, nhiều khách hàng lớn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã chọn Huawei làm đối tác nhờ vào kinh nghiệm hỗ trợ của hãng cho từng địa phương, năng lực chuyên môn cho từng khu vực cùng với lợi thế kinh nghiệm hoạt động trên toàn cầu.

Đối với Việt Nam, bà Fiona Li cho biết, Huawei sẵn sàng chuyển giao những công nghệ, giải pháp tối ưu nhất, cùng với hệ sinh thái tốt nhất nhằm hỗ trợ các đối tác tại đây đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của họ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư