
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
Ông Zhou Zhen, tân Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam cho biết, một trong những chiến lược quan trọng của Huawei tại Việt Nam là đưa thương hiệu Smartphone của Huawei trở thành một thương hiệu Smartphone hàng đầu được người tiêu dùng tin cậy và đón nhận tại thị trường Việt Nam.
![]() |
Ông Shawn Shu đang giới thiệu mẫu Smartphone công nghệ 4G cao cấp nhất của Huawei chiếc Honor 6+ |
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Tập đoàn Huawei cũng cho hay, tổng doanh thu ngành tiêu dùng của Huawei năm 2014 tăng 30% so với năm 2013 đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm này đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm 2013.
Đáng chú ý, trong 2014 số lượng các smartphone trung và cao cấp được bán ra tăng 18%, trong đó Huawei P7 đạt số lượng tiêu thụ 4 triệu máy trên toàn cầu chỉ trong 6 tháng sau lễ công bố tại Paris vào tháng 5/2014. trong khi Huawei Mate7 đã được giới doanh nhân chào đón nhiệt liệt tại tất cả các thị trường và đã tiêu thụ được trên 2 triệu máy chỉ trong 3 tháng, kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 9 năm ngoái.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Shawn Shu, Giám đốc Nhóm kinh doanh hàng tiêu dùng của Huawei Việt Nam cũng cho hay, năm 2015, Huawei sẽ xâm nhập sâu hơn nữa vào thị trường Smartphone. Dự kiến, nửa đầu năm 2015, Huawei sẽ chi 5 triệu USD cho các hoạt động makerting, mở hơn 200 cửa hàng trên cả nước, tổ chức các tour đi về các địa phương mời khách hàng trải nghiệm Smartphone và dự kiến sẽ tặng 1.500 Smartphone các loại cho khách hàng trẻ.
Đại diện Huawei cũng cho hay, tại thị trường Việt Nam, Huawei sẽ chọn ra các dòng sản phẩm chủ lực để xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường. Đối với nhóm khách hàng lần đầu tiên sử dụng Smartphone, Huawei sẽ cung cấp những mẫu Smartphone thông dụng, tiện ích, giá hợp lý để mở rộng khách hàng, giành thị phần. Nhóm khách hàng khác được định vị là khách hàng cao cấp, Huawei sẽ cung cấp các mẫu Smartphone công nghệ hiện đại nhất của Huawei.
Theo đánh giá của ông Shawn Shu, Việt Nam là một trong 15 thị trường quan trọng nhất của Huawei trên thế giới. Chính vì thế Huawei sẽ đầu tư mạnh vào việc phát triển thương hiệu tới người tiêu dùng trong năm 2015.
Lý do việc Huawei chọn đầu tư, mở rộng mạnh mẽ mảng kinh doanh Smartphone vào thị trường Việt Nam là do "nhìn trúng" thị trường Việt Nam là một trong những thị trường smartphone có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thế giới và cùng với xu hướng này sự phát triển của các nền tảng để phát triển truyền thông xã hội, các mô hình kinh doanh thương mại trực tuyến trên di động. Mặt khác, Việt Nam là một quốc gia có cơ cấu dân số trẻ, đặc điểm của lớp khách hàng này là thích kết nối và yêu thích công nghệ mới. Cả hai yếu tố này sẽ sớm thúc đẩy Việt Nam tiến lên hạ tầng mạng 4G LTE để đảm bảo việc kết nối.
Tại Hội thảo, ông Shawn Shu cũng giới thiệu 2 mẫu Smartphone công nghệ 4G cao cấp nhất của Huawei. Đó là chiếc Huawei Mate7 sử dụng chipset Kirin 925 của chính Huawei, đây là chipset nhanh nhất thế giới hiện nay và đã tạo ra một điểm chuẩn cho ngành. Đây cũng là chipset đầu tiên hỗ trợ công nghệ kết tập Sóng mang CAT6 - Sử dụng đồng thời nhiều tần số để gửi dữ liệu với tốc độ tới 300Mbps. Sản phẩm này đã bán được 2 triệu chiếc chỉ sau 3 tháng bán ra thị trường.
Một sản phẩm công nghệ mới nhất là chiếc Huawei Honor 6+, chiếc Smartphone 4G sử dụng chipset tương tự Mate7 và là chiếc Smartphone đầu tiên trên thế giới có camera kép mặt sau thân máy. Honor 6+ hỗ trợ tính năng chụp siêu nét vào ban đêm, cũng như có khả năng "chộp" được những dòng ánh sáng đang lướt đi trên đường phố.
Thời gian tới, Huawei sẽ tung ra thị trường các sản phẩm tích hợp khả năng kết nối và các công nghệ 4G mới nhất của Hãng vào thị trường Việt Nam, một trong số đó là mẫu Honor 6+ này.
Tú Ân
-
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp -
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" -
Thúc đẩy kinh tế báo chí: Điểm mới trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi -
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây