-
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
Ông Zhou Zhen, tân Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam cho biết, một trong những chiến lược quan trọng của Huawei tại Việt Nam là đưa thương hiệu Smartphone của Huawei trở thành một thương hiệu Smartphone hàng đầu được người tiêu dùng tin cậy và đón nhận tại thị trường Việt Nam.
Ông Shawn Shu đang giới thiệu mẫu Smartphone công nghệ 4G cao cấp nhất của Huawei chiếc Honor 6+ |
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Tập đoàn Huawei cũng cho hay, tổng doanh thu ngành tiêu dùng của Huawei năm 2014 tăng 30% so với năm 2013 đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm này đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm 2013.
Đáng chú ý, trong 2014 số lượng các smartphone trung và cao cấp được bán ra tăng 18%, trong đó Huawei P7 đạt số lượng tiêu thụ 4 triệu máy trên toàn cầu chỉ trong 6 tháng sau lễ công bố tại Paris vào tháng 5/2014. trong khi Huawei Mate7 đã được giới doanh nhân chào đón nhiệt liệt tại tất cả các thị trường và đã tiêu thụ được trên 2 triệu máy chỉ trong 3 tháng, kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 9 năm ngoái.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Shawn Shu, Giám đốc Nhóm kinh doanh hàng tiêu dùng của Huawei Việt Nam cũng cho hay, năm 2015, Huawei sẽ xâm nhập sâu hơn nữa vào thị trường Smartphone. Dự kiến, nửa đầu năm 2015, Huawei sẽ chi 5 triệu USD cho các hoạt động makerting, mở hơn 200 cửa hàng trên cả nước, tổ chức các tour đi về các địa phương mời khách hàng trải nghiệm Smartphone và dự kiến sẽ tặng 1.500 Smartphone các loại cho khách hàng trẻ.
Đại diện Huawei cũng cho hay, tại thị trường Việt Nam, Huawei sẽ chọn ra các dòng sản phẩm chủ lực để xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường. Đối với nhóm khách hàng lần đầu tiên sử dụng Smartphone, Huawei sẽ cung cấp những mẫu Smartphone thông dụng, tiện ích, giá hợp lý để mở rộng khách hàng, giành thị phần. Nhóm khách hàng khác được định vị là khách hàng cao cấp, Huawei sẽ cung cấp các mẫu Smartphone công nghệ hiện đại nhất của Huawei.
Theo đánh giá của ông Shawn Shu, Việt Nam là một trong 15 thị trường quan trọng nhất của Huawei trên thế giới. Chính vì thế Huawei sẽ đầu tư mạnh vào việc phát triển thương hiệu tới người tiêu dùng trong năm 2015.
Lý do việc Huawei chọn đầu tư, mở rộng mạnh mẽ mảng kinh doanh Smartphone vào thị trường Việt Nam là do "nhìn trúng" thị trường Việt Nam là một trong những thị trường smartphone có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thế giới và cùng với xu hướng này sự phát triển của các nền tảng để phát triển truyền thông xã hội, các mô hình kinh doanh thương mại trực tuyến trên di động. Mặt khác, Việt Nam là một quốc gia có cơ cấu dân số trẻ, đặc điểm của lớp khách hàng này là thích kết nối và yêu thích công nghệ mới. Cả hai yếu tố này sẽ sớm thúc đẩy Việt Nam tiến lên hạ tầng mạng 4G LTE để đảm bảo việc kết nối.
Tại Hội thảo, ông Shawn Shu cũng giới thiệu 2 mẫu Smartphone công nghệ 4G cao cấp nhất của Huawei. Đó là chiếc Huawei Mate7 sử dụng chipset Kirin 925 của chính Huawei, đây là chipset nhanh nhất thế giới hiện nay và đã tạo ra một điểm chuẩn cho ngành. Đây cũng là chipset đầu tiên hỗ trợ công nghệ kết tập Sóng mang CAT6 - Sử dụng đồng thời nhiều tần số để gửi dữ liệu với tốc độ tới 300Mbps. Sản phẩm này đã bán được 2 triệu chiếc chỉ sau 3 tháng bán ra thị trường.
Một sản phẩm công nghệ mới nhất là chiếc Huawei Honor 6+, chiếc Smartphone 4G sử dụng chipset tương tự Mate7 và là chiếc Smartphone đầu tiên trên thế giới có camera kép mặt sau thân máy. Honor 6+ hỗ trợ tính năng chụp siêu nét vào ban đêm, cũng như có khả năng "chộp" được những dòng ánh sáng đang lướt đi trên đường phố.
Thời gian tới, Huawei sẽ tung ra thị trường các sản phẩm tích hợp khả năng kết nối và các công nghệ 4G mới nhất của Hãng vào thị trường Việt Nam, một trong số đó là mẫu Honor 6+ này.
Tú Ân
-
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh