-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone
Ông Zhou Zhen, tân Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam cho biết, một trong những chiến lược quan trọng của Huawei tại Việt Nam là đưa thương hiệu Smartphone của Huawei trở thành một thương hiệu Smartphone hàng đầu được người tiêu dùng tin cậy và đón nhận tại thị trường Việt Nam.
Ông Shawn Shu đang giới thiệu mẫu Smartphone công nghệ 4G cao cấp nhất của Huawei chiếc Honor 6+ |
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Tập đoàn Huawei cũng cho hay, tổng doanh thu ngành tiêu dùng của Huawei năm 2014 tăng 30% so với năm 2013 đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm này đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm 2013.
Đáng chú ý, trong 2014 số lượng các smartphone trung và cao cấp được bán ra tăng 18%, trong đó Huawei P7 đạt số lượng tiêu thụ 4 triệu máy trên toàn cầu chỉ trong 6 tháng sau lễ công bố tại Paris vào tháng 5/2014. trong khi Huawei Mate7 đã được giới doanh nhân chào đón nhiệt liệt tại tất cả các thị trường và đã tiêu thụ được trên 2 triệu máy chỉ trong 3 tháng, kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 9 năm ngoái.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Shawn Shu, Giám đốc Nhóm kinh doanh hàng tiêu dùng của Huawei Việt Nam cũng cho hay, năm 2015, Huawei sẽ xâm nhập sâu hơn nữa vào thị trường Smartphone. Dự kiến, nửa đầu năm 2015, Huawei sẽ chi 5 triệu USD cho các hoạt động makerting, mở hơn 200 cửa hàng trên cả nước, tổ chức các tour đi về các địa phương mời khách hàng trải nghiệm Smartphone và dự kiến sẽ tặng 1.500 Smartphone các loại cho khách hàng trẻ.
Đại diện Huawei cũng cho hay, tại thị trường Việt Nam, Huawei sẽ chọn ra các dòng sản phẩm chủ lực để xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường. Đối với nhóm khách hàng lần đầu tiên sử dụng Smartphone, Huawei sẽ cung cấp những mẫu Smartphone thông dụng, tiện ích, giá hợp lý để mở rộng khách hàng, giành thị phần. Nhóm khách hàng khác được định vị là khách hàng cao cấp, Huawei sẽ cung cấp các mẫu Smartphone công nghệ hiện đại nhất của Huawei.
Theo đánh giá của ông Shawn Shu, Việt Nam là một trong 15 thị trường quan trọng nhất của Huawei trên thế giới. Chính vì thế Huawei sẽ đầu tư mạnh vào việc phát triển thương hiệu tới người tiêu dùng trong năm 2015.
Lý do việc Huawei chọn đầu tư, mở rộng mạnh mẽ mảng kinh doanh Smartphone vào thị trường Việt Nam là do "nhìn trúng" thị trường Việt Nam là một trong những thị trường smartphone có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thế giới và cùng với xu hướng này sự phát triển của các nền tảng để phát triển truyền thông xã hội, các mô hình kinh doanh thương mại trực tuyến trên di động. Mặt khác, Việt Nam là một quốc gia có cơ cấu dân số trẻ, đặc điểm của lớp khách hàng này là thích kết nối và yêu thích công nghệ mới. Cả hai yếu tố này sẽ sớm thúc đẩy Việt Nam tiến lên hạ tầng mạng 4G LTE để đảm bảo việc kết nối.
Tại Hội thảo, ông Shawn Shu cũng giới thiệu 2 mẫu Smartphone công nghệ 4G cao cấp nhất của Huawei. Đó là chiếc Huawei Mate7 sử dụng chipset Kirin 925 của chính Huawei, đây là chipset nhanh nhất thế giới hiện nay và đã tạo ra một điểm chuẩn cho ngành. Đây cũng là chipset đầu tiên hỗ trợ công nghệ kết tập Sóng mang CAT6 - Sử dụng đồng thời nhiều tần số để gửi dữ liệu với tốc độ tới 300Mbps. Sản phẩm này đã bán được 2 triệu chiếc chỉ sau 3 tháng bán ra thị trường.
Một sản phẩm công nghệ mới nhất là chiếc Huawei Honor 6+, chiếc Smartphone 4G sử dụng chipset tương tự Mate7 và là chiếc Smartphone đầu tiên trên thế giới có camera kép mặt sau thân máy. Honor 6+ hỗ trợ tính năng chụp siêu nét vào ban đêm, cũng như có khả năng "chộp" được những dòng ánh sáng đang lướt đi trên đường phố.
Thời gian tới, Huawei sẽ tung ra thị trường các sản phẩm tích hợp khả năng kết nối và các công nghệ 4G mới nhất của Hãng vào thị trường Việt Nam, một trong số đó là mẫu Honor 6+ này.
Tú Ân
-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
Galaxy S25 Ultra lộ diện mô hình mẫu: Thiết kế mềm mại, công nghệ tiên tiến
-
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này -
Apple phát hành iOS 18.1.1: Giải pháp cho các sự cố trên iPhone -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone -
Âm thanh lạ phát ra từ iPhone khiến người dùng hoang mang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025