Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Huawei muốn tăng tốc thúc đẩy quá trình số hoá thông minh tại khu vực APAC
Nhã Nam - 04/05/2024 12:46
 
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đang bước vào thời kỳ phát triển kinh tế số thịnh vượng, còn Huawei cam kết trở thành nhà tiên phong về đổi mới sáng tạo công nghệ trong ngành và đóng góp giá trị cho các quốc gia.

Hội nghị Kỹ thuật số và thông minh khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa được Huawei và Quỹ ASEAN Foundation đồng tổ chức tại Bangkok (Thái Lan). Tại Hội nghị, các bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về việc triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông minh tại khu vực APAC.

Bà Mạnh Vãn Chu, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Tài chính của Huawei đã khai mạc sự kiện bằng bài phát biểu trực tuyến. Theo bà Mạnh Vãn Chu, APAC không chỉ là một trong những khu vực sôi động nhất thế giới, mà còn là hình mẫu về nỗ lực chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế số cho các khu vực khác.

Bà Mạnh Vãn Chu đã khai mạc sự kiện bằng bài phát biểu trực tuyến.

“Huawei rất vinh dự được tham gia hỗ trợ, làm việc cùng các khách hàng và đối tác nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số khắp khu vực”, bà Mạnh Vãn Chu nói.

Cũng theo chia sẻ của bà Mạnh Vãn Chu, Huawei rất chú trọng vào việc nghiên cứu - phát triển và đổi mới sáng tạo thông qua việc đầu tư hơn 138 tỷ USD vào R&D trong suốt thập kỷ qua. Nhưng không dừng lại ở đó, trong tương lai, Huawei sẽ tiếp tục tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng, đồng thời hợp tác cởi mở với các đối tác nhằm cung cấp các dịch vụ 5.5G, Cloud, Digital Power và nhiều công nghệ khác.

“Chúng tôi muốn góp phần mang lại lợi ích của công nghệ kỹ thuật số thông minh cho người dân trên khắp khu vực APAC, thúc đẩy sự phát triển tích hợp giữa nền kinh tế số và nền kinh tế thực”, bà Mạnh Vãn Chu nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, ông Leo Chen, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Kinh doanh doanh nghiệp của Huawei cũng đã có bài phát biểu quan trọng.

Theo ông Leo Chen, APAC hiện nay là khu vực tiên phong trong nền kinh tế số thông minh. Huawei  tin rằng, cơ sở hạ tầng số thông minh với mạng lưới, lưu trữ, điện toán và đám mây - chính là chìa khóa để khai phóng tối đa tiềm năng.

“Với kinh nghiệm cùng sự hiểu biết sâu sắc đa ngành, Huawei sẵn sàng sử dụng công nghệ và giải pháp toàn diện của mình, hợp tác với các đối tác để tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Cùng nhau, chúng ta hãy dẫn đầu xu thế trí thông minh nhân tạo của nền công nghiệp toàn cầu và đưa cơ sở hạ tầng số thông minh của APAC phát triển vượt bậc và kiến tạo nền tảng mới cho APAC trong kỷ nguyên trí thông minh”, ông Leo Chen nhấn mạnh.

Ông Leo Chen đã chia sẻ mối quan tâm của Huawei trong thúc đẩy quá trình số hóa thông minh ở APAC.

Trong khi đó, ông Simon Lin, Chủ tịch Huawei APAC chia sẻ rằng, khi APAC bước vào thời kỳ phát triển kinh tế số thịnh vượng, Huawei cam kết trở thành nhà tiên phong về đổi mới sáng tạo công nghệ trong ngành và đóng góp giá trị cho các quốc gia.

“Cùng với gần 10.000 đối tác doanh nghiệp và đối tác Cloud, chúng tôi đã sẵn sàng vượt qua các thách thức và tăng tốc thúc đẩy quá trình số hoá thông minh tại khu vực APAC”, ông Simon Lin nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư