Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 05 tháng 08 năm 2024,
Huawei Việt Nam chính thức khởi động chương trình “Hạt giống cho Tương lai 2024”
Nhã Nam - 03/08/2024 09:12
 
Chương trình “Hạt giống cho Tương lai 2024” là mùa thứ 9 được Huawei tổ chức tại Việt Nam. Chương trình năm nay đổi mới các nội dung và hoạt động nhằm mang đến nhiều cơ hội học tập thiết thực, làm chủ công nghệ số cho nhân tài.

Huawei Việt Nam vừa phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Học viện Công nghệ bưu chính - viễn thông (PTIT) khởi động Chương trình “Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future 2024”.

Chương trình “Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future 2024” là mùa thứ 9 được Huawei tổ chức tại Việt Nam. Chương trình năm nay đổi mới các nội dung và hoạt động nhằm mang đến nhiều cơ hội học tập thiết thực, làm chủ công nghệ số cho nhân tài.

Cụ thể, chương trình năm nay tuyển chọn 40 sinh viên vào vòng sơ loại để cùng tham gia các hoạt động tham quan, giao lưu bổ ích về công nghệ và khởi nghiệp với các chuyên gia trong ngành tại Việt Nam. 

Trong đó, 6 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được tham gia học tập khám phá những công nghệ dẫn đầu như 5G, AI, Cloud, Digital Power… và trải nghiệm văn hóa tại trụ sở của Huawei tại Thâm Quyến, đồng thời tham gia Hội nghị thượng đỉnh “Nhân tài số và Hạt giống cho Tương lai khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 4” tại Quảng Tây, Trung Quốc cùng hơn 100 sinh viên xuất sắc đến từ các quốc gia cùng khu vực trong 7 ngày từ 23-29/9/2024.

Chương trình Hạt giống cho Tương lai 2024 chính thức khởi động mùa thứ 9 ở Việt Nam 

Sinh viên Việt Nam cũng được trao cơ hội tham gia cuộc thi Tech4Good để ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề của xã hội. Các đội chiến thắng vòng khu vực sẽ được tiến vào Vòng chung kết toàn cầu, tham gia tranh tài cùng các thí sinh từ các quốc gia khác tại Trung Quốc vào năm 2025.

Ngoài ra, các sinh viên ưu tú của chương trình năm 2024 còn có cơ hội tham gia Digital Tour 2025 tại Trung Quốc, khám phá các kịch bản và công nghệ số, gặp gỡ các công ty công nghệ cao mới nổi và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Theo kế hoạch, Chương trình sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 4/8/2024, sau đó sẽ phỏng vấn, thông báo kết quả vòng sơ loại, tổ chức các chương trình học tập và trải nghiệm tại bản địa, sau đó tham gia 4 bài thi theo yêu cầu về Cloud Computing, AI Basics, 5G Basics, Digital Power.

Khởi động trên toàn cầu từ năm 2008, “Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future” là dự án hoạt động xã hội (CSR) hàng đầu của Huawei. Tính đến năm 2024, chương trình đã hợp tác thành công với hơn 500 trường đại học tại hơn 140 quốc gia với sự tham gia của hơn 18.000 sinh viên ưu tú.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2015, Huawei Việt Nam đã trao tặng gần 180 suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam xuất sắc đến từ các trường đại học, học viện hàng đầu Việt Nam, như Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM, Học viện Công nghệ bưu chính - viễn thông…

Sau 8 năm tổ chức thành công, chương trình “Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future” đã trở thành sân chơi công nghệ thường niên, thu hút sự tham gia đông đảo của các trường đại học trên cả nước.

Chương trình đã tạo nền tảng quan trọng cho các thế hệ tài năng công nghệ trẻ nắm bắt những đổi mới trong ngành, kết nối, trao đổi ý tưởng sáng tạo với bạn bè quốc tế và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp kinh doanh từ công nghệ.

“Với tinh thần ‘Tại Việt Nam, vì Việt Nam’, Huawei luôn kỳ vọng có thể đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghệ và quá trình chuyển đổi số quốc gia ở khía cạnh phát triển và nuôi dưỡng nhân tài. Tại chương trình Hạt giống cho Tương lai năm nay, Huawei sẽ tiếp tục tìm kiếm những gương mặt mới xuất sắc, đào tạo, nuôi dưỡng tri thức công nghệ cho các em, trang bị nền tảng để trở thành những trụ cột trong tương lai”, ông Macky Zhang, Tổng giám đốc Huawei Việt Nam nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư