-
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch -
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng -
Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng mở không gian phát triển Thủ đô -
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng -
Lãnh đạo tỉnh thúc sớm bàn giao mặt bằng dự án sân bay Quảng Trị -
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc
Cầu qua cửa biển Thuận An được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, thuộc dự án nhóm A, công trình giao thông cấp đặc biệt. Cầu có tổng chiều dài 2,36 km, bề rộng cầu 20 m, riêng tại các nhịp chính bề rộng lên đến 23,5 m. Đặc biệt, cầu sử dụng kết cấu dầm - cáp hỗn hợp (extradosed) cho các nhịp chính, với nhịp lớn nhất dài 218 m.
Đây là dạng kết cấu lai giữa cầu bê tông cốt thép dự ứng lực ngoài và cầu dây xiên, phù hợp cho các nhịp cầu trung bình từ 100 m đến 250 m, mang lại hiệu quả cao về kỹ thuật và kinh tế. Cầu dầm - cáp hỗn hợp (extradosed) tận dụng cả độ cứng của dầm và sức chịu lực của cáp, với các dây cáp được đưa lên khỏi mặt cầu, liên kết với trụ tháp thấp, đóng vai trò như cáp dự ứng lực ngoài nhưng có độ lệch tâm lớn hơn.
![]() |
| Cầu vượt cửa biển Thuận An thuộc Dự án tuyến đường bộ ven biển Huế |
Cầu qua cửa Thuận An là một trong các hợp phòng quan trọng thuộc Dự án tuyến đường bộ ven biển Huế. Đây được xem là cây cầu vượt cửa biển dài nhất khu vực miền Trung, thuộc hợp phần dự án tuyến đường bộ ven biển qua TP Huế. Cầu được khởi công vào ngày 26/3/2022.
Được biết, Dự án tuyến đường bộ ven biển Huế có tổng chiều dài khoảng 21,8 km. Trong giai đoạn 1, dự án triển khai xây dựng đoạn tuyến dài 7,785 km, bao gồm cầu Thuận An, với tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Theo kế hoạch, cầu Thuận An sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9/2025 và hoàn thành toàn bộ gói thầu vào cuối năm 2025.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường bộ ven biển sẽ kết nối thông suốt với hệ thống đường bộ ven biển quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hình thành tuyến du lịch ven biển đi dọc bờ biển thành phố Huế, với tuyến đường được thiết kế đi gần bờ biển (không quá 1 km, cục bộ không quá 2 km). Qua đó tạo điều kiện phát triển các đô thị ven biển, nâng cao đời sống nhân dân tại các xã ven biển và toàn tỉnh.
![]() |
| Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các đại biểu tiến hành các nghi thức hợp long cầu |
Dự án nhằm tăng cường kết nối vùng, thuận lợi cho vận tải Bắc - Nam, tăng tính liên kết với các cảng biển, khu kinh tế và khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung. Nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tài sản và tính mạng người dân trong mùa mưa bão.
Đồng thời hình thành quỹ đất ven biển khoảng 1.500 ha để phát triển đô thị, thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tập đoàn lớn triển khai các dự án hạ tầng du lịch, dịch vụ, resort, du lịch nghỉ dưỡng và các dự án phát triển kinh tế - xã hội khác tại thành phố Huế.
-
Lãnh đạo tỉnh thúc sớm bàn giao mặt bằng dự án sân bay Quảng Trị -
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc -
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được nhận chuyển giao công nghệ phục vụ dự án đường sắt -
Rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án cao tốc phía Bắc -
Giải ngân vốn đầu tư công hơn 577.000 tỷ đồng -
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam


