
-
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo
Cầu qua cửa biển Thuận An được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, thuộc dự án nhóm A, công trình giao thông cấp đặc biệt. Cầu có tổng chiều dài 2,36 km, bề rộng cầu 20 m, riêng tại các nhịp chính bề rộng lên đến 23,5 m. Đặc biệt, cầu sử dụng kết cấu dầm - cáp hỗn hợp (extradosed) cho các nhịp chính, với nhịp lớn nhất dài 218 m.
Đây là dạng kết cấu lai giữa cầu bê tông cốt thép dự ứng lực ngoài và cầu dây xiên, phù hợp cho các nhịp cầu trung bình từ 100 m đến 250 m, mang lại hiệu quả cao về kỹ thuật và kinh tế. Cầu dầm - cáp hỗn hợp (extradosed) tận dụng cả độ cứng của dầm và sức chịu lực của cáp, với các dây cáp được đưa lên khỏi mặt cầu, liên kết với trụ tháp thấp, đóng vai trò như cáp dự ứng lực ngoài nhưng có độ lệch tâm lớn hơn.
![]() |
Cầu vượt cửa biển Thuận An thuộc Dự án tuyến đường bộ ven biển Huế |
Cầu qua cửa Thuận An là một trong các hợp phòng quan trọng thuộc Dự án tuyến đường bộ ven biển Huế. Đây được xem là cây cầu vượt cửa biển dài nhất khu vực miền Trung, thuộc hợp phần dự án tuyến đường bộ ven biển qua TP Huế. Cầu được khởi công vào ngày 26/3/2022.
Được biết, Dự án tuyến đường bộ ven biển Huế có tổng chiều dài khoảng 21,8 km. Trong giai đoạn 1, dự án triển khai xây dựng đoạn tuyến dài 7,785 km, bao gồm cầu Thuận An, với tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Theo kế hoạch, cầu Thuận An sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9/2025 và hoàn thành toàn bộ gói thầu vào cuối năm 2025.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường bộ ven biển sẽ kết nối thông suốt với hệ thống đường bộ ven biển quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hình thành tuyến du lịch ven biển đi dọc bờ biển thành phố Huế, với tuyến đường được thiết kế đi gần bờ biển (không quá 1 km, cục bộ không quá 2 km). Qua đó tạo điều kiện phát triển các đô thị ven biển, nâng cao đời sống nhân dân tại các xã ven biển và toàn tỉnh.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các đại biểu tiến hành các nghi thức hợp long cầu |
Dự án nhằm tăng cường kết nối vùng, thuận lợi cho vận tải Bắc - Nam, tăng tính liên kết với các cảng biển, khu kinh tế và khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung. Nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tài sản và tính mạng người dân trong mùa mưa bão.
Đồng thời hình thành quỹ đất ven biển khoảng 1.500 ha để phát triển đô thị, thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tập đoàn lớn triển khai các dự án hạ tầng du lịch, dịch vụ, resort, du lịch nghỉ dưỡng và các dự án phát triển kinh tế - xã hội khác tại thành phố Huế.
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025