Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 03 tháng 08 năm 2024,
Hưng Việt khám sức khỏe cộng đồng tại Hưng Yên
- 28/06/2013 17:05
 
Nằm trong chương trình khám sức khỏe cộng đồng nhằm tư vấn và phát hiện sớm bệnh ung thư mang thông điệp "Trao yêu thương", Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho phụ nữ xã Đông Tảo (huyện  Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) tại trạm y tế xã.
TIN LIÊN QUAN

Với sự tham gia nhiệt tình của bà con trong xã, chương trình đã khám và tư vấn được cho hơn 250 chị em phụ nữ từ hầu hết các thôn trong xã Đông Tảo.

Rất đông bà con xã Đông Tảo và khu vực lân cận
đã tới từ sớm để đăng ký khám

Tại đây, các bác sĩ và chuyên gia uy tín của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã khám, tư vấn sàng lọc nhằm phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư tuyến giáp và một số bệnh ung thư khác cho các đối tượng chị em phụ nữ và người cao tuổi tại địa phương.

Qua đợt khám sàng lọc này, các chuyên gia đã phát hiện ra một số chị em bị ung thư vú, ung thư tuyến giáp giai đoạn đầu.

Ông Phan Văn Thịnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết, bà rất nhiệt tình, tin tưởng đối với Bệnh viện nói chung và đoàn khám nói riêng.

Hy vọng, sắp tới, Bệnh viện sẽ làm nhiều và làm rộng hơn nữa chương trình này để tạo điều kiện cho bà con có cơ hội được quan tâm, chăm sóc đến sức khỏe của mình cũng như giúp bà con nâng cao hơn nhận thức trong việc khám sức khỏe định kỳ phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư.

Bs.Vũ Hoàng Nguyên khám và tư vấn cho người dân

Bs.Nguyễn Xuân Hợp tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân

Cô Chu Thị Quyên, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi xã Đông Tảo chia sẻ: "Bình thường đi lên Hà Nội để khám thì bà con rất ngại, vì vừa xa lại phải chờ lâu. Nhưng nay được Bệnh viện quan tâm đến khám tận nơi thế này, chị em hết sức phấn khởi. Mong là Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt sẽ có thêm nhiều buổi khám cộng đồng nữa để có thể giúp cho bà con nâng cao được nhận thức về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ ".

Chị Lê Thị Nhiên (trái) và cô Chu Thị Quyên cho biết, chị em và nhân dân xã Đông Tảo
rất phấn khởi và yên tâm khi tới khám theo chương trình

Theo chị Lê Thị Nhiên, Thường vụ Hội phụ nữ xã Đông Tảo, chị em trong thôn rất phấn khởi và yên tâm khi đến khám. Không phải vì không mất tiền nên mới cảm thấy tin tưởng, mà chính thái độ nhiệt tình, bác sỹ khám và tư vấn rất cẩn thận, bác sỹ siêu âm rất kỹ càng nên bà con cảm nhận được sự nhiệt tình của bệnh viện.

Chị Giang Thị Vinh - Cộng tác viên dân số xã Đông Tảo tâm sự: "Ngay từ đầu, chị em đã có cảm giác yên tâm, tin tưởng vì đoàn khám sức khỏe của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt thực sự mang tính chất phục vụ cộng đồng chứ không phải mang tính dịch vụ. Đây là một buổi khám tư vấn miễn phí mà mọi người tới khám đều an tâm, tin tưởng, không có sự nghi ngờ."

Bs.Nguyễn Thị Hồng Lê siêu âm cho các chị em và Bs.Quản Thị Mơ - Trưởng khoa Hóa chất
bệnh viện Ung bướu Hưng Việt khám và tư vấn cho người dân

Trong khi đó, chị Ngô Thị Thu - Ban chấp hành phụ nữ xóm Đống Lễ - Đông Tảo cũng xúc động nói: "Cảm ơn đoàn khám sức khỏe cộng đồng của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt vì đã có sự quan tâm đến nhân dân xã, đặc biệt là chị em phụ nữ, đối tượng hết sức quan trọng đối với gia đình và xã hội. Được Bệnh viện quan tâm là niềm phấn khởi cho địa phương, cho chị em yên tâm kịp thời điều trị, nâng cao điều trị. Không phải vì không mất tiền mà cảm thấy tin tưởng mà chính sự nhiệt tình của các y bác sĩ trong đoàn khám đã giúp chúng tôi thấy được cái tâm của người làm việc phục vụ cộng đồng thực sự."

Với phương châm mang tới sức khỏe và kiến thức phòng chống ung thư cho nhân dân, chương trình khám sức khỏe cộng đồng của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã được tổ chức tại nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt là các vùng nông thôn nơi người dân có nguy cơ mắc các bệnh lý khối u và ung thư mà không có điều kiện khám sức khỏe định kỳ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư