-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được xác định là dự án giao thông đường bộ quan trọng.
Tuyến đường có chiều dài 47,7 km đi qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư dự án vào tháng 2/2011 và điều chỉnh dự án vào tháng 9/2015.
Với tổng mức đầu tư 4.486 tỷ đồng, phân kỳ thực hiện đầu tư làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m, đã hoàn thành đưa vào khai thác năm 2019; giai đoạn 2 đầu tư mở rộng với quy mô 4 làn xe cơ giới theo kế hoạch vốn được giao.
Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên và Hà Nam, sau khi đưa dự án giai đoạn 1 vào khai thác đã nhanh chóng phát huy hiệu quả cao, giảm tải cho một số tuyến giao thông chính của tỉnh và phân bố lưu lượng vận tải giữa các tỉnh phía Bắc đến Cảng Đình Vũ (TP. Hải Phòng) đi qua tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, không phải qua TP. Hà Nội như trước đây.
Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế, mật độ các phương tiện tham gia ngày càng động khiến cho tuyến đường chịu nhiều sức ép. Các phương tiện tham gia giao thông, trong đó chủ yếu là các xe vận tải hàng hóa, đầu kéo, container khiến hoạt động giao thông khu vực này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tuyến đường nối 2 cao tốc đoạn qua địa phận tỉnh Hưng yên đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Phạm Đăng |
Do đó, đầu tư mở rộng Dự án thành phần I (giai đoạn 2) thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trên địa phận tỉnh Hưng Yên trở nên cấp thiết. Việc đầu tư mở rộng Dự án này sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác của tuyến nối 2 cao tốc cùng tuyến đường trên địa bàn tỉnh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh nói riêng và khu vực vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung.
Dự án có điểm đầu tại nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 39 (tiếp nối Dự án cầu Hưng Hà) với tổng chiều dài 23,82 km. Quy mô mặt cắt ngang nền đường 22,5 m đối với đoạn thông thường (dải phân cách giữa bằng bê tông); đối với những đoạn đi trùng quy hoạch khu đô thị: nền đường rộng 24 m có dải phân cách giữa bằng bó vỉa rộng 2,0m. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa cấp cao. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là hơn 1.000 tỷ đồng. Thời gian thi công 20 tháng do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư. Thời điểm này, nhà thầu đang tập trung nhân lực, phương tiện thi công công trình, phấn đấu hoàn thành trước kế hoạch 3 tháng.
Ngay sau khi được khởi công xây dựng tháng 11/2021, nhà thầu thi công dự án là doanh nghiệp Xuân Trường đã tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Ông Nguyễn Văn Công, Chỉ huy trưởng công trường thi công Dự án thành phần I (giai đoạn 2) cho biết: Doanh nghiệp đã chỉ đạo các đội thi công tập trung khoảng 500 công nhân làm việc liên tục. Tình đến ngày 06/4, đã thi công được 23,5km/23,83 km nền đường, đạt 98,7% tiến độ dự án. Trong đó, thi công móng đường cấp phối đá dăm loại II được 22,8/23,83 km, đạt 95,68% tiến độ; thi công móng đường cấp phối đá dăm loại I được 22,3/23,83 km, đạt 93,57% tiến độ; thi công mặt đường bê tông nhựa C19 giai đoạn I được20,86/23,83 km đạt 87,53% tiến độ; thi công mặt đường bê tông nhựa C12,5 giai đoạn II: 21,4/23,83Km, đạt 90% tiến độ… Hiện nay, công ty đang tập trung thảm bê tông nhựa; lắp đặt cục bê tông giữa, dự kiến cơ bản hoàn thành trước ngày 25/4.
Triển khai thi công Dự án thành phần I (giai đoạn 2), UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tổ chức thực hiện đầu tư theo trình tự quản lý đầu tư xây dựng. Chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án phối hợp với các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn có tuyến đường đi qua tập trung chỉ đạo thực hiện thi công công trình bảo đảm chất lượng, tiến độ.
Ông Trần Minh Hải, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Hưng Yên cho biết, để bảo đảm chất lượng, tiến độ của dự án, thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chỉ đạo nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình theo đúng các quy trình kỹ thuật; có phương án bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động. Tập trung thao gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Phấn đấu hoàn thành dự án trong tháng 4 năm nay.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025