Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Tập đoàn KBI (Hàn Quốc) tiếp tục quan tâm cơ hội đầu tư vào Hưng Yên
Quỳnh Nga - 05/04/2023 18:14
 
Ngày 5/4, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên có buổi làm việc với ông Park Han Sang, Chủ tịch Tập đoàn KBI (Hàn Quốc).

Tập đoàn KBI là doanh nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực của Hàn Quốc. Tập đoàn đã hoạt động 65 năm và sở hữu 20 công ty thành viên ở trong nước và nước ngoài. Năm 2004, Tập đoàn đầu tư Nhà máy KBI Cosmolink Vina tại Khu công nghiệp Khai Quang ở tỉnh Vĩnh Phúc sản xuất các sản phẩm dây và cáp điện.

Hiện tại, Tập đoàn KBI và 4 nhà đầu tư khác đã hợp tác thành lập Công ty TNHH đầu tư và phát triển Khu công nghiệp VTK Hưng Yên để triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp sạch tại xã Hồng Tiến (Khoái Châu) và xã Xuân Trúc (Ân Thi).

Ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao đổi làm việc với Chủ tịch Tập đoàn KBI của Hàn Quốc. Ảnh Mai Nhung
Ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao đổi với Chủ tịch Tập đoàn KBI của Hàn Quốc. Ảnh: Mai Nhung

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp sạch được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương tại Quyết định số 1070/QĐ-TTg ngày 6/7/2021 và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư số 9860878201 ngày 06/8/2021, với tổng vốn đầu tư khoảng 77 triệu USD, diện tích đất thực hiện 143,08 ha. Khu công nghiệp sạch được thiết kế quy hoạch hài hòa, hướng đến thu hút các nhà đầu tư với những ngành nghề sạch, ít tiềm ần nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Đến nay, chủ đầu tư đang xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch và đã tiếp nhận được 7 dự án đầu tư (tất cả đều là dự án có vốn đầu tư từ Hàn Quốc), trong đó, Tập đoàn KBI thực hiện dự án KBI logis Vina.

Tại buổi làm việc, ông Park Han Sang, Chủ tịch Tập đoàn KBI (Hàn Quốc) đã đề xuất các cơ hội đầu tư tại Hưng Yên. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Tập đoàn KBI đã chọn Hưng Yên để đầu tư và cùng phát triển, đồng thời khẳng định, tỉnh luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư vào tỉnh, trong đó có Tập đoàn KBI.

Với các đề xuất của Tập đoàn, ông Trần Quốc Văn đề nghị Tập đoàn nghiên cứu đề xuất cụ thể vị trí, quy mô phát triển khu công nghiệp bảo đảm phù hợp với yêu cầu phát triển theo từng giai đoạn; vị trí thực hiện dự án về xử lý chất thải thành năng lượng; Tập đoàn KBI tiếp tục quan tâm đầu tư cũng như kết nối để có thêm nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đến đầu tư tại tỉnh.

Hưng Yên sẽ có 3 cụm công nghiệp mới
UBND tỉnh Hưng Yên mới đây ban hành các Quyết định phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết 03 CCN gồm: CCN Dị chế; CCN Vân Du - Quang Vinh và CCN Làng nghề...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư