Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
IAEA hỗ trợ lắp đặt hệ thống phát hiện vật liệu phóng xạ cho sân bay Đà Nẵng
Ngọc Tân - 06/07/2016 15:01
 
UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, đoàn chuyên gia Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) vừa có chuyến khảo sát để triển khai dự án An ninh hạt nhân tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cụ thể IAEA sẽ hỗ trợ Đà Nẵng triển khai lắp đặt tại Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng một hệ thống tự động phát hiện, cảnh báo vật liệu phóng xạ
TIN LIÊN QUAN

Như vậy, Sân bay quốc tế Đà Nẵng là sân bay thứ ba trên cả nước sau sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài được IAEA việc trợ lắp đặt hệ thống này.

Đoàn công tác IAEA khảo sát tại sân bay Đà Nẵng.
Đoàn công tác IAEA khảo sát tại sân bay Đà Nẵng.

Theo đó, hệ thống sẽ được bố trí trong khu vực làm thủ tục hải quan để hỗ trợ việc phát hiện và xử lý các loại vật liệu hạt nhân và vật liệu phóng xạ che giấu trong hàng hoá, hành lý của người nhập cảnh.

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, đây là một phần trong dự án tổng thể mà IAEA hỗ trợ Hải quan Việt Nam tăng cường năng lực về phát hiện và đối phó với việc vận chuyển trái phép vật liệu hạt nhân và các vật liệu phóng xạ khác nhằm chủ động phòng, chống nguy cơ khủng bố hạt nhân có thể xảy ra. Cụ thể là tăng cường hoạt động kiểm soát và ngăn chặn việc thẩm lậu các vật liệu hạt nhân và chất phóng xạ vào Việt Nam tại các cửa khẩu đường biển, đường bộ và đường hàng không. Sân bay quốc tế Đà Nẵng là sân bay thứ ba trong toàn quốc nhận được gói viện trợ này từ IAEA.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư