Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
ICAEW và Đại học Thương mại tăng cường quan hệ hợp tác
M.H - 07/11/2019 11:00
 
Vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác (MOU) với trường Đại học Thương mại, khẳng định cam kết tiếp tục hợp tác trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành kế toán – kiểm toán – tài chính và quản trị kinh doanh tại Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác đầu tiên được ký kết vào tháng 12/2016 đã mang lại hiệu quả tích cực.  Bản gia hạn hợp tác lần này tiếp tục đẩy mạnh quá trình hợp tác ngày càng chặt chẽ hơn giữa hai bên trong thời gian tới.

Trong suốt 3 năm triển khai các điều khoản của thỏa thuận hợp tác đầu tiên, ICAEW đã  phối hợp chặt chẽ với trường Đại học Thương mại tổ chức hiệu quả các hội thảo khoa học quốc tế, hội thảo khoa học quốc gia, các chương trình tập huấn chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm cho giảng viên cũng như hỗ trợ sinh viên nhà trường, đặc biệt là sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán thông qua các buổi giao lưu hướng nghiệp, tham quan doanh nghiệp, các hoạt động phối hợp với các câu lạc bộ sinh viên và các chương trình học bổng. Dấu ấn quan trọng nhất của thỏa thuận hợp tác đầu tiên, đó là Trường Đại học Thương mại đã tích hợp chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh (ICAEW CFAB) vào chương trình đào tạo chất lượng cao cho sinh viên khoa Kế toán – Kiểm toán, đem lại cơ hội cho sinh viên vừa sở hữu bằng Đại học, đồng thời nắm trong tay chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế khi các em ra trường.

Bà Sharon Spice, Giám đốc tuyển sinh toàn cầu ICAEW và PGS Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thương Mại ký kết biên bản hợp tác
Bà Sharon Spice, Giám đốc tuyển sinh toàn cầu ICAEW và PGS Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại ký kết biên bản hợp tác

Tiếp nối sự thành công của 3 năm hợp tác lần thứ nhất, hai bên thống nhất ký gia hạn biên bản hợp tác trong 3 năm tiếp theo với những nội dung hợp tác quan trọng, nhằm  nâng cao chất lượng đào tạo bắt kịp với xu thế phát triển trong khu vực và trên toàn thế giớihướng tới mục tiêu sinh viên trường Đại học Thương mại sau khi ra trường có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong nước, trong khu vực cũng như tại các nước phát triển.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại cho biết: “Những năm vừa qua, để nâng cao chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, trường Đại học Thương mại đã tập trung mở rộng hợp tác quốc tế và tích hợp những chương trình đào tạo tiên tiến của các trường đại học các nước vào chương trình đào tạo của nhà trường, trong đó có chương trình đào tạo của ICAEW.”

“Đối với các lớp chất lượng cao của Khoa Kế toán – Kiểm toán, việc tích hợp các chứng chỉ này đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đó là việc nhiều sinh viên đủ các điều kiện để thực hành nghề kế toán, được tiếp nhận ngay ở các doanh nghiệp, tổ chức ngay từ khi các em ngồi trên ghế nhà trường. Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ giúp cho tất cả các bạn sinh viên thêm cơ hội để phát triển kỹ năng nghề nghiệp, đặc biệt bổ sung những kiến thức cơ bản và quan trọng hơn là kiến thức quốc tế để các em vừa có thể làm việc được ở các tổ chức, doanh nghiệp trong nước mà vẫn có cơ hội việc làm tại các tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài.”

“Việc ký gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa trường đại học Thương mại và ICAEW là cơ hội tốt để hai bên tiếp tục cùng nhau thực hiện các chương trình, các chiến lược phát triển và để giúp cho các bạn sinh viên nhiều hơn nữa về điều kiện học tập tốt hơn và môi trường học tập tốt hơn tại trường Đại học Thương mại”, PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan nhấn mạnh tại sự kiện.

Về phía ICAEW, bà Sharon Spice, Giám đốc tuyển sinh toàn cầu ICAEW chia sẻ tại sự kiện, ICAEW luôn nỗ lực đầu tư vào phát triển kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên theo đuổi ngành kế toán – kiểm toán, giúp các em sẵn sàng gia nhập thị trường lao động sau khi rời giảng đường, đồng thời tiếp tục đồng hành cùng các em trên con đường nghề nghiệp phía trước.

Bà Sharon Spice chia sẻ về tầm quan trọng của nhận thức kinh doanh cho sinh viên Đại học Thương mại
Bà Sharon Spice chia sẻ về tầm quan trọng của nhận thức kinh doanh cho sinh viên Đại học Thương mại

Sau lễ ký kết, bà Sharon Spice cũng đã có chương trình tập huấn kỹ năng mềm cùng sinh viên trường Đại học Thương mại với chủ đề Nhận thức kinh doanh (Commercial Awareness), với mong muốn đem đến cho sinh viên sự thấu hiểu về tầm quan trọng của việc cập nhật những diễn biến hàng ngày về tình hình các hoạt động kinh doanh và Thương mại trên thế giới. Bà cho biết, những sinh viên nắm được kỹ năng này sẽ nhạy bén hơn trong kinh doanh và được đánh giá cao trong mắt các nhà tuyển dụng.

ICAEW tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ quốc tế cho 31 học viên Việt Nam
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa qua đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 31 học viên Việt Nam xuất sắc hoàn thành Chứng chỉ Quốc tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư