Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
IDP kỳ vọng SAP ERP tạo ra lợi thế cạnh tranh mới
Bảo Giang - 11/07/2015 15:06
 
Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP) vừa hoàn tất ký kết với SAP; Công ty CSC và HP Việt Nam để khởi động dự án triển khai hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) SAP ERP trên nền tảng SAP HANA cùng với giải pháp quản lý giá Vistex.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Bảo Minh, Tổng giám đốc IDP cho biết, đây là bước đầu tư tiếp theo sau khi IDP được tập đòan Daiwa PI-Partners Nhật Bản và Vinacapital VOF đầu tư 70% nguồn vốn.

Tại Việt Nam, IDP là doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng giải pháp SAP ERP trên nền tảng SAP HANA. Việc triển khai hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp SAP ERP trên nền tảng SAP HANA cho IDP sẽ được thực hiện bởi đối tác là công ty CSC Việt Nam trong 6 tháng. Dự án được dự tính sẽ đưa vào hoạt độngtháng 12/2015.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ông Nguyễn Quang Khải, Giám đốc giải pháp SAP cho biết, SAP HANA ra mắt năm 2011, đây là giải pháp có tốc độ phát triển nhanh nhất của SAP với 2.800 khách hàng chỉ trong 3 năm phát triển. Giải pháp này có tốc độ xử lý rất cao, mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vận hành hệ thống quản trị nguồn lực; quản lý quan hệ khách hàng, quản lý chuỗi cung ứng... Giải pháp này giúp doanh nghiệp nhìn được tổng thể nguồn lực và đưa ra quyết định kịp thời trong việc đầu tư hoặc phát triển sản phẩm mới.

Ông Trần Bảo Minh, Tổng giám đốc IDP Việt Nam cho biết, với việc ứng dụng quản trị SAP được hỗ trợ bởi nền tảng SAP HANA, IDP sẽ tự động hóa tất cả quy trình trong hoạt động kinh doanh. Điều này giúp nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành và ra quyết định thông qua các dữ liệu đa chiều được phân tích trong thời gian thực với tốc độ nhanh nhất. Cùng với ứng dụng SAP ERP trên nền tảng SAP HAHA, IDP cũng áp dụng hệ thống quản trị - Vistex. Đây là giải pháp hỗ trợ cho IDP một công cụ thiết kế và thực thi các chiến lược về giá, khuyến mại một cách uyển chuyển trong thị trường đầy năng động và cạnh tranh như Việt Nam.

Trả lời Báo Đầu tư Online - Baodautu.vnvề lý do chọn giải pháp SAP ERP, ông Trần Bảo Minh cho biết, “Chúng tôi quyết định lựa chọn giải pháp SAP ERP trên nền tảng SAP HANA của SAP, với sự tư vấn và triển khai bởi CSC. Đây là doanh nghiệp quốc tế có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khaithành công các giải pháp và được kiểm chứng trên thực tế. Chúng tôi kì vọng việc chuẩn hóa các quy trình, đồng nhất hoạt động và dữ liệu trên hệ thống SAP ERP trên nền tảng SAP HANA sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng suất. Điều này sẽ giúp chúng tôi đem lại nhiều sản phẩm dưới thương hiệu Love’in Farm đa dạng hơn cho người tiêu dùng”.

Được thành lập năm 2004, Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP) đã sở hữu những thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa mang tên: Love’in Farm, Love’in Farm Ba Vì, Love’in Farm KUN. Năm 2014, IDP đã được tập đoàn Daiwa PI-Partners Nhật Bản và Vinacapital VOF đầu tư 70% nguồn vốn. Năm 2015, thương hiệu Love’in Farm của IDP đã kí kết hợp tác chiến lược trong nghiên cứu công thức dinh dưỡng với tập đoàn Kerry và cho ra đời 2 công thức dinh dưỡng PRO- GROW và PRO-DIGEZ cho các dòng sản phẩm của Love’in Farm.

HanelSoft ERP hút khách tham quan tại Communic Asia 2015
Hanel, VNPT, FPT, Mobifone, Viettel, VTC là 6 thương hiệu trong ngành công nghệ thông tin, viễn thông góp mặt trong gian hàng Vietnam Pavillion tại Communic 2015...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư