Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
Imexpharm thêm "sao" bền vững cho ngành công nghiệp dược
N.L - 02/08/2024 20:18
 
Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm được vinh danh trong danh sách Bình chọn Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.
TIN LIÊN QUAN

Chương trình bình chọn này nhằm thiết lập dữ liệu về phát triển bền vững, giúp Chính phủ, các tổ chức xã hội liên quan đưa ra các chính sách bám sát thực tế hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, qua đó, đi cùng một Việt Nam thực hiện các cam kết về Mục tiêu tại Hội nghị COP26 về việc giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050; khẳng định sẽ tiếp các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt trong việc phát triển năng lượng sạch, hạ tầng cơ sở bền vững, quản lý nguồn nước thông minh và tài nguyên trong hệ sinh thái.

Ông Nguyễn An Duy (đứng giữa), Phó tổng giám đốc Khối Tài Chính của Imexpharm đại diện doanh nghiệp nhận Giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức tại TP HCM ngày 2/8/2024. Ảnh: Imexpharm.

Với 14 hạng mục bình chọn dựa trên 3 trụ cột ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị), Chương trình ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp, trong cả 3 khối FDI, niêm yết và chưa niêm yết, đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội.

Là công ty dược phẩm niêm yết có vốn hoá thị trường cao trong ngành, Imexpharm phát huy được hiệu quả của mô hình phát triển bền vững trong ngành công nghiệp dược. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Imexpharm đã hướng đến mục tiêu phát triển bền vững vì sự phát triển của cộng đồng. Với định hướng này, Imexpharm ngày nay đã trở thành công ty dược sở hữu cụm nhà máy EU-GMP lớn nhất Việt Nam với 3 cụm nhà máy EU-GMP và 11 dây chuyền EU-GMP. Nhờ đầu tư sớm vào công nghệ sản xuất chất lượng cao đã và đang giúp Imexpharm duy trì tăng trưởng liên tục và đứng số 1 Việt Nam về thuốc kháng sinh.

Imexpharm hiện đang sở hữu lợi thế cạnh tranh hàng đầu so với các công ty dược trong nước thông qua chiến lược xây dựng các nhà máy đạt tiêu chuẩn EU-GMP và đầu tư mạnh cho nghiên cứu và phát triển (R&D). Doanh nghiệp đang dẫn đầu xu hướng đầu tư nhà máy tiêu chuẩn EU- GMP và sẵn sàng hướng tới thời kỳ phát triển vàng nhờ sớm có 4 nhà máy sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

“Chúng tôi xác định việc thực hành các mục tiêu phát triển bền vững sẽ giúp Công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng cao bằng việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm thuốc Việt mang thương hiệu Imexpharm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng châu Âu”, Thầy thuốc Nhân dân – Dược sĩ Trần Thị Đào, Tổng giám đốc Imexpharm cho biết.

Ngành y tế và các doanh nghiệp dược phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (UN SDGs) mang lại sự thịnh vượng cho cộng đồng. Song hành cùng khát vọng đưa doanh nghiệp vươn xa, với thông điệp “Sẻ chia để bền vững", từ nền tảng truyền thống cùng tầm nhìn dài hạn, chiến lược phát triển bền vững của Imexpharm xây dựng dựa trên 5 trụ cột chính gồm: Con người, Môi trường sống, Thịnh vượng, Hợp tác, và Xây dựng tổ chức vững mạnh - nghĩa tình.

Thực hành bền vững sâu rộng, Imexpharm ghi nhận những thành tựu nổi bật về môi trường như tiết kiệm năng lượng, xử lý rác thải y tế, trồng cây xanh…. Các nhà máy của Imexpharm hiện nay đều có hệ thống xử lý nước thải ban đầu theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Tại đây, tất cả nước thải được xử lý thông qua hệ thống xử lý nước thải đảm bảo tiêu chuẩn quản lý ISO 14001:2015 trước khi thải ra môi trường. Về mặt xã hội, Công ty luôn tích cực thực hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng thông qua tạo việc làm ổn định, bền vững cho người lao động; góp phần phát triển kinh tế địa phương; hoàn thành tốt nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước; tổ chức và tham gia các chương trình phục vụ an sinh xã hội… 

Giải thưởng cũng ghi nhận những thành tựu nổi bật của Imexpharm về hoạt động bảo vệ môi trường như tiết kiệm năng lượng, xử lý rác thải y tế, trồng cây xanh. Ảnh: Imexpharm.

“Đầu tư ESG là cơ hội để thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng trong cộng đồng. Nền tảng này đã giúp chúng tôi thúc đẩy các phương pháp hoạt động bền vững và từ đó cũng khuyến khích sự đổi mới và hiệu quả vận hành cũng như kinh doanh theo mô hình quốc tế”, Tổng giám đốc Imexpharm cho biết. 

Theo lãnh đạo của Imexpharm, Công ty đang có những bước tiến hướng tới một tương lai bền vững hơn khi đặt yếu tố ESG trong phát triển. Đó là cách tiếp cận xem xét tác động môi trường ngay từ đầu trong quá trình phát triển thuốc và bào chế sản phẩm. Điều này có thể liên quan đến việc sử dụng các hóa chất ít độc hại hơn, tìm kiếm các quy trình sản xuất hiệu quả hơn và thiết kế để giảm thiểu chất thải.

Tiếp theo đó là việc thiết lập nền tảng sản xuất xanh, tìm cách giảm thiểu tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất thông qua sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, giảm thiểu việc sử dụng nước và tối ưu hóa các quy trình. Đồng thời, Công ty sẽ tạo ra chuỗi cung ứng bền vững, đảm bảo rằng nguyên liệu thô có nguồn gốc có trách nhiệm và việc vận chuyển giảm thiểu khí thải đều là những khía cạnh quan trọng của chuỗi cung ứng bền vững…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư