Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Intel đầu tư 7 tỷ USD xây nhà máy chế tạo chip xử lý mới
PV (Theo GenK) - 10/02/2017 07:48
 
Một nước đi đúng đắn với nhà máy chip Fab 42 khi Intel muốn củng cố thêm vị thế vững chắc trên thị trường quốc tế của mình.

Intel sẽ đầu tư số tiền lên đến 7 tỉ USD vào một nhà máy chất bán dẫn tại Chandler, Arizona, nơi họ sẽ chế tạo và sản xuất thế hệ chip xử lý mới của mình trong tương lai.

CEO Brian Krzanich đã công bố thông tin trên vào thứ Tư vừa qua tại Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng trước sự phê chuẩn của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo Intel, công trình nhà máy dự kiến, với tên hiệu Fab 42, sẽ mất khoảng 3-4 năm để hoàn thành, xứng đáng với danh hiệu nhà máy chất bán dẫn tiên tiến nhất trên thế giới. Đây là cơ sở hoạt động thứ 3 của công ty tại Arizona, và sẽ mở đợt tuyển nhân viên với số lượng 3.000 người.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Fab 42 sẽ vinh dự là nơi đặt nền móng cho công cuộc chế tạo chip theo quy trình sản xuất và thiết kế 7nm tân tiến tiếp theo, đứng đầu toàn cầu về công nghệ xử lý.

Intel dường như đang có những động thái rất gấp rút để bảo toàn vị thế dẫn đầu của mình ở lĩnh vực chip xử lý trên trường quốc tế. Ryzen, thế hệ bộ vi xử lý mới đến từ AMD, một trong những đối thủ lớn nhất của Intel, hiện đang thu được rất nhiều thành công và sự hấp dẫn trên thị trường. Tính chất căng thẳng của cuộc cạnh tranh ngày được nâng cao, khiến cho Intel và cả NVIDIA đều phải nỗ lực hơn nữa trong chất lượng sản phẩm cũng như giảm giá thành. Chỉ mới đây thôi, nhiều tin đồn cho hay Intel sẽ ngay lập tức tung ra các bản cập nhật cho chip Kaby Lake của mình, đồng thời giảm chi phí để cạnh tranh với Ryzen.

Quá trình xây dựng nhà máy này còn gắn liền với nhiều kế hoạch sâu xa nữa trong tương lai. Đó sẽ thực sự là một bước đi trọng yếu cho Intel để có thể vượt lên tất cả với công nghệ chip 7 nm của mình.

"Doanh thu của Intel vẫn không ngừng phát triển, và chúng tôi sẽ cố gắng đầu tư và đẩy mạnh nghiên cứu chuyên sâu để tiếp tục thu được những thành tựu lớn hơn, bảo toàn tính chất của định luật Moore," Krzanich phát biểu.

Reuters cũng có đưa tin về cuộc thảo luận diễn ra trong Phòng Bầu Dục cũng hầu hết chỉ xoay quanh kế hoạch xây dựng nhà máy này mà không có gì bên lề được đem ra bàn thêm, dù cho có xảy ra vài mâu thuẫn không đồng tình giữa Intel và đạo luật trước đó của Tổng thống.

Intel mua lại Altera: “Canh bạc” trị giá 16,7 tỷ USD
Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel hôm 1/6 tuyên bố đồng ý mua lại Altera, một thương hiệu sản xuất chip lập trình với giá 16,7 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư