
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép
-
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
-
Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge - thế hệ Galaxy S mỏng nhất -
Phát hiện 40 lỗ hổng trong Diễn tập thực chiến an ninh mạng quốc gia
![]() |
Ảnh: Apple |
Ngay từ những phút đầu tiên, phiên bản iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa Mạc nhanh chóng rơi vào tình trạng "cháy hàng", khiến nhiều khách hàng không thể nhận máy theo lịch dự kiến.
Tại các đại lý ủy quyền của Apple như Thế Giới Di Động, CellphoneS, và FPT Shop, iPhone 16 Pro Max màu mới này đặc biệt được săn đón. Chỉ sau 30 phút từ lúc mở đặt cọc, nhiều đại lý đã phải ngừng nhận đơn hàng do số lượng quá lớn. Phiên bản màu Titan Sa Mạc chiếm đến 80% trong tổng số đơn đặt cọc, và đa số khách hàng đều chọn mua iPhone 16 Pro Max.
Tuy nhiên, việc sở hữu sớm iPhone 16 Pro Max màu mới lại không hề dễ dàng. Để đảm bảo nhận máy đúng ngày 27/9, người dùng tại Việt Nam phải chấp nhận mua kèm các combo phụ kiện như ốp lưng, kính cường lực, hoặc gói bảo hành. Tại một số đại lý như Viettel Store, người mua phải chi thêm từ 1,5 đến 2,5 triệu đồng cho các gói phụ kiện này, trong khi tại FPT Shop, combo bảo vệ toàn diện có giá lên đến 2,8 triệu đồng.
Dù nhiều khách hàng không hài lòng với chiến lược "bia kèm lạc", lượng đặt cọc vẫn tăng mạnh. Chỉ trong đêm đầu tiên, Thế Giới Di Động đã nhận gần 20.000 đơn đặt cọc thành công. Đáng chú ý, hệ thống này còn cam kết "giao trễ tặng luôn cọc" nhằm gia tăng sự tin tưởng từ phía khách hàng.
Theo các chuyên gia, sức hút của iPhone 16 Pro Max, đặc biệt là phiên bản màu Titan Sa Mạc, đến từ sự thay đổi tinh tế trong thiết kế và tính năng mới như chip A18 Pro và camera siêu rộng 48MP. Sự kiện mở bán tại Việt Nam chỉ chưa đầy một tuần sau các thị trường lớn như Mỹ và Singapore, giúp các đại lý có lợi thế cạnh tranh rõ rệt với hàng xách tay.
Không chỉ các mẫu Pro Max, dòng iPhone 16 và iPhone 16 Plus cũng thu hút lượng lớn người mua nhờ mức giá dễ tiếp cận hơn, khởi điểm từ 23 triệu đồng. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 16 Pro Max với mức giá từ 35 triệu đồng cho dung lượng 256GB mới là sản phẩm chủ lực, đóng góp phần lớn vào doanh thu của các đại lý.
Các đại lý như CellphoneS, FPT Shop, và Di Động Việt đều đặt kỳ vọng doanh số tăng trưởng mạnh mẽ. Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện của CellphoneS, số lượng đơn đặt hàng iPhone 16 đã tăng gấp 5 lần so với năm ngoái, hứa hẹn mức tăng trưởng doanh thu lên đến 50% cho dòng sản phẩm mới này trong quý 4/2024.
Với tình trạng cháy hàng và nhu cầu ngày càng tăng cao, iPhone 16 Pro Max phiên bản màu Titan Sa Mạc không chỉ tạo sức hút lớn mà còn là yếu tố giúp các hệ thống bán lẻ đạt được mục tiêu doanh thu đáng kể trong những tháng cuối năm.

-
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử” -
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Ưu đãi vượt trội cho khoa học - công nghệ -
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Google làm mới logo sau gần một thập kỷ, chuẩn bị cho thời đại AI? -
Cảnh giác tình trạng lợi dụng mạng xã hội đăng thông tin xuyên tạc -
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025