Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
iPhone 7 chính hãng chốt giá bán từ 18,8 triệu đồng
Tuấn Hưng (Vnexpress) - 01/11/2016 06:50
 
Bộ đôi di động mới của Apple sẽ bắt đầu cho đặt hàng chính hãng từ ngày 4/11 với đầy đủ màu sắc và không có sự chênh lệch về giá giữa các màu.
 iPhone 7 chính hãng sẽ bán ra trong tuần này tại Việt Nam.
iPhone 7 chính hãng sẽ bán ra trong tuần này tại Việt Nam.

iPhone 7 sẽ được nhà bán lẻ Viettel Store nhận đặt hàng từ ngày 4/11 với giá khởi điểm 18,8 triệu đồng. Đây là thông tin gây bất ngờ bởi Việt Nam không nằm trong danh sách các nước sắp bán iPhone 7 chính hãng của Apple.

Máy có đầy đủ các màu sắc và giá bán bằng nhau, không có sự chênh lệch lớn như hàng xách tay (phiên bản màu đen hoặc đen bóng có thể đắt hơn tới 2 triệu đồng). Người dùng có thể chọn đầy đủ các phiên bản iPhone 7, 7 Plus dung lượng 32, 128 và 256 GB. Tuy nhiên, màu đen và đặc biệt là đen bóng được cho là có ít hàng nên sẽ xảy ra tình trạng khan hiếm. 

Ngoài hình thức bán thông thường, Viettel có thể áp dụng hình thức mua theo cam kết với giá khởi điểm từ 9,3 triệu đồng. Gói cước cam kết thấp nhất mà người dùng có thể chọn là 600.000 đồng/tháng. Người dùng có thể chọn sim đang sử dụng rồi nâng gói cước để mua iPhone 7 dạng cam kết thay vì phải hòa mạng một sim mới gây lãng phí. 

Hai nhà mạng còn lại là Vinaphone và Mobifone chưa có thông báo chính thức nhưng nhiều khả năng cũng sẽ bán iPhone 7 chính hãng trong tháng 11. 

Giá bán chính hãng iPhone 7 tương đương iPhone 6s cùng thời điểm vào năm ngoái. Các nhà mạng, hệ thống bán lẻ thông thường đều đưa mức giá rất sát nhau, trong khoảng từ 18,5 đến 19 triệu đồng. Phiên bản iPhone 6s rẻ nhất năm ngoái có dung lượng 16 GB trong khi năm nay được nâng lên 32 GB. 

Trên thị trường xách tay, iPhone 7 năm nay giảm giá khá nhanh. Hiện model rẻ nhất chỉ còn từ 16,8 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn so với hàng chính hãng khoảng 2 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 7 Plus xuống giá chậm hơn, đang ở mức khởi điểm khoảng 21,5 triệu đồng. Năm nay, iPhone 7 Plus được ưa chuộng hơn so với iPhone 7 thường trong khi bản màu đen nhám và đen bóng cũng được người mua tìm kiếm nhiều hơn.

Linh kiện cấu thành Apple iPhone 7 trị giá bao nhiêu?
Sau khi tách rời các bộ phận trên iPhone 7 vừa ra mắt của Apple, nhóm các chuyên gia của trang công nghệ Teardown.com đã ước tính tổng chi phí Apple phải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư