Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
iPOS.vn ra mắt tính năng chấm công bằng khuôn mặt cho ngành F&B
Như Loan - 11/08/2023 14:57
 
iPOS HRM - Giải pháp quản trị nhân sự, nằm trong hệ sinh thái của iPOS.vn, lần đầu giới thiệu tính năng chấm công bằng khuôn mặt với những ưu điểm vượt trội.
TIN LIÊN QUAN

Nắm bắt những nhu cầu thực tiễn của các chủ cửa hàng F&B tại Việt Nam, phần mềm quản lý nhân sự iPOS HRM phát triển thêm tính năng chấm công bằng khuôn mặt mới. Đây là thành quả của quá trình lắng nghe, nghiên cứu và xây dựng bởi đội ngũ nhân sự với nhiều ưu điểm, đảm bảo tính chính xác cũng bảo mật cao. Được biết, iPOS HRM nằm trong hệ sinh thái giải pháp quản lý nhà hàng/ café do iPOS.vn phát triển.

Vượt trội hơn các cách chấm công thông thường, iPOS HRM sẽ cho phép nhân viên chụp ảnh gương mặt để làm cơ sở khai báo dữ liệu đầu vào trên hệ thống. Sau đó với mỗi lần chấm công, ngoài việc kết nối mạng wifi của cửa hàng, nhân viên sẽ cần thêm thao tác chụp ảnh gương mặt. Dựa trên hình ảnh, phần mềm sẽ tự động chấm điểm trùng khớp gương mặt mà nhân viên đã khai báo ban đầu để đánh giá cho cho phép chấm công hay không.

Tính năng chấm công bằng khuôn mặt mới của iPOS HRM

Nếu mức độ tương đồng dưới 70% so với ảnh định danh, hệ thống sẽ không cho phép chấm công. Đối với mức tương đồng từ 70 - 85%, hệ thống cho phép chấm công, nhưng đồng thời gửi cảnh báo đến ứng dụng của người phụ trách kèm thông tin ảnh để đánh giá và xử lý. Khi mức tương đồng từ 85% trở lên, hệ thống sẽ duyệt chấm công bình thường. Ngoài ra, tại bảng chấm công hàng tháng, chủ cửa hàng có thể kiểm tra lại được hình ảnh mà nhân viên chụp khi thực hiện chấm công, để rà soát lại một lần nữa.

Việc chấm công bằng khuôn mặt kết hợp với wifi tại cửa hàng đảm bảo nhân sự bắt buộc phải đi làm mới có thể điểm danh hợp lệ, tránh những trường hợp gian lận bằng việc nhân viên hỗ trợ chấm công chéo. Đồng thời, phần mềm đảm bảo dữ liệu được quản lý chặt chẽ, an toàn bởi chủ cửa hàng hay người quản lý.

Bà Nguyễn Hồng Uyên, Giám đốc dự án giải pháp quản trị nhân sự iPOS HRM, chia sẻ: “Với việc ra mắt tính năng nhận diện khuôn mặt mới, chúng tôi tin rằng đây sẽ là một bước tiến giúp giải quyết bài toán quản lý chấm công của nhân viên, đồng thời mang đến sự an tâm trong việc quản lý vận hành ngành F&B tại Việt Nam".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư