Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
IPPG được Tổng cục Thuế vinh danh một trong 138 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu
Vũ Anh - 24/10/2023 10:37
 
Với hạng mục đứng đầu trong kinh doanh bán lẻ miễn thuế IPPG là một trong những doanh nghiệp bán lẻ thời trang hàng hiệu lớn nhất Việt Nam với 25 công ty thành viên và liên doanh hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Mới đây, Tổng cục Thuế đã tổ chức hội nghị “Biểu dương người nộp thuế tiêu biểu trong việc chấp hành pháp luật thuế giai đoạn 2020-2022”.  Trong đó, IPPG được vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu tại hội nghị lần này. 

IPPG là một doanh nghiệp đa ngành có trụ sở chính tại TPHCM với hơn 38  năm kinh nghiệm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, bán lẻ và dịch vụ phụ trợ hàng không với phạm vi khắp cả nước.

Ngay từ khi thành lập, IPPG đã định hướng và  chiến lược mang tinh hoa thế giới đến Việt Nam đồng thời kết nối, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới góp phần tăng cường giao thương, mở rộng quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước.

Hiện IPPG đang là tên tuổi dẫn đầu trong việc đưa các thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp đến với thị trường Việt Nam. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, các trung tâm thương mại, các khu mua sắm phức hợp của IPPG đã góp phần thay đổi diện mạo của địa phương, nâng tầm thị trường bán lẻ thời trang hàng hiệu ngang hàng với các nước phát triển của khu vực. Qua đó góp phần thúc đẩy du lịch cũng như đóng góp rất lớn nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Trong các năm 2020, 2021 và 2022 vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài diễn ra trên cả nước và đặc biệt nghiêm trọng tại TPHCM khiến cho nhiều doanh nghiệp  gặp  khó khăn, thậm chí phải dừng hoạt động. Với đặc thù lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, hàng không và du lịch IPPG cũng là một trong số các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Tuy nhiên, với định hướng quản lý và chiến lược linh hoạt trong bối cảnh vô cùng khó khăn, IPPG đã chủ động nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo, đổi mới hoạt động kinh doanh.

IPPG đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp một phần vào nguồn thu ngân sách của cơ quan thuế  trong bối cảnh doanh thu sụt giảm và các doanh nghiệp bị giảm và giãn nợ thuế hết sức khó khăn.

Thời gian vừa qua, bằng sự kiên trì linh hoạt sáng tạo trong kinh doanh số thuế xuất nhập khẩu và các loại thuế khác của IPPG trong những năm qua liên tục tăng cao. Giải thưởng đặc biệt này của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế là nguồn động viên to lớn đối với IPPG. Nó cũng cho thấy sự cam kết của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế trong việc chung sức, tháo gỡ khó khăn, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua thách thức, đẩy mạnh kinh doanh tạo bước phát triển  đột phá cho nên kinh tế của đất nước .

Bộ Tài chính bác bỏ nhiều kiến nghị của VASEP và doanh nghiệp thủy sản
Bộ Tài chính bác bỏ 3/6 kiến nghị của Hiệp hội chế biến xuất khẩu Việt Nam (VASEP).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư