Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
"Ít có kỳ họp mà nhân sự chủ chốt có hai đồng chí được 100%"
Nguyễn Lê - 18/08/2021 15:49
 
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao kết quả kỳ hop thứ nhất, Quốc hội khoá XV, trọng tâm là công tác nhân sự.
.
Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu.

"Tôi thấy kỳ họp rất thành công. Công tác nhân sự tập trung rất cao, cao nhất là 100%, cũng ít có kỳ họp mà nhân sự chủ chốt có hai đồng chí được 100%, thấp nhất cũng là 84%", Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tổng kết kỳ họp thất nhất, Quốc hội khoá XV, ngày 18/8.

Báo cáo tổng kết kỳ họp thứ nhất, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nêu rõ, công tác tổ chức, nhân sự là nội dung trọng tâm của kỳ họp, có ý nghĩa quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước cả nhiệm kỳ.

Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội đã quyết định số lượng thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cơ cấu tổ chức của Chính phủ, cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ; bầu và phê chuẩn 50 chức danh lãnh đạo cấp cao của Nhà nước; phê chuẩn 4 Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

"Các vị đại biểu Quốc hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, cân nhắc kỹ lưỡng để sáng suốt lựa chọn được những người lãnh đạo có đủ đức và tài. Các nhân sự được bầu và phê chuẩn có cơ cấu hợp lý, là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều cương vị khác nhau, có năng lực, trình độ, tư duy đột phá, sáng tạo, quyết liệt; đồng thời, bảo đảm sự tiếp nối, kế thừa, ổn định và phù hợp với xu hướng phát triển của đất nước", ông Bùi Văn Cường báo cáo.

Dẫn báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương về dư luận xã hội, ông  Mẫn cho biết 72% đánh giá kiện toàn nhân sự rất thành công và Ban Tuyên giáo Trung ương đồng thuận như nhân dân đánh giá.

"Công tác nhân sự tập trung rất cao, cao nhất là 100%, cũng ít có kỳ họp mà nhân sự chủ chốt có hai đồng chí được 100% (phiếu thuận của đại biểu Quốc hội khi bầu - PV), thấp nhất cũng là 84%. Có thể nói, nhân sự Quốc hội bầu kỳ thứ nhất rất tập trung", ông Mẫn nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác nhân sự, tổng hợp ý kiến, dư luận cử tri và Nhân dân đánh giá kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, cử tri và Nhân dân cả nước thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao với Quốc hội. Các đại biểu Quốc hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, lựa chọn những đồng chí uy tín nhất, tiêu biểu nhất về trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng phát triển đất nước để bầu vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan nhà nước ở Trung ương.

"Cử tri và Nhân dân kỳ vọng các đồng chí mới được bầu và phê chuẩn, với cương vị người đứng đầu bộ máy nhà nước tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết sức mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tích cực lắng nghe, linh hoạt, đổi mới sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, xây dựng bộ máy nhà nước liêm chính, kỷ luật, kỷ cương, hiệu lực, hiệu quả, góp phần đưa đất nước vững bước vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển, mạnh mẽ bứt phá trong thời gian tới; quyết tâm thực hiện bằng được lời tuyên thệ trước Quốc hội, trước cử tri và Nhân dân cả nước", báo cáo phản ánh. 

Ông Nguyễn Xuân Phúc tái đắc cử Chủ tịch nước, tuyên thệ nhậm chức
Đây là lần thứ tư ông tuyên thệ trước Quốc hội (hai lần tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Chính phủ, một lần tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư