Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Jade Forest Capital rót 100 triệu USD vào quỹ đầu tư khởi nghiệp FundGo
Anh Hoa - 06/04/2022 08:15
 
Thỏa thuận này sẽ giúp cả hai bên thúc đẩy lĩnh vực blockchain tại thị trường Việt Nam và châu Á

Trong suốt quá trình diễn ra Tuần lễ Binance Blockchain tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đại diện của Jade Forest Capital và FundGo đã gặp gỡ và thảo luận về những ưu và nhược điểm của thị trường Việt Nam. Hai bên đã đạt được thỏa thuận trị giá lên tới 100 triệu USD để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp blockchain tại Việt Nam cũng như cấp giấy chứng nhận đầu tư Ethereum để phổ biến đầu tư tài sản kỹ thuật số tại quốc gia này.

Quan hệ đối tác mới dự định cung cấp hỗ trợ tài chính và tư vấn cho những người sáng lập có tầm nhìn xa ở giai đoạn đầu. Cùng chung sứ mệnh thúc đẩy và đầu tư vào các dự án blockchain phát triển trong ngành và tạo ra các tác động tích cực đến xã hội, Jade Forest Capital và FundGo chủ yếu nhắm mục tiêu đến các đối tượng ngoại lai tiên phong và có tiềm năng tăng trưởng cao.

Cả hai quỹ luôn đánh giá cao các công ty có tham vọng với những người sáng lập muốn mở rộng quy mô một công ty có năng lực và thông tin toàn cầu.

Theo Tung Nguyen, CEO Jade Forest Capital, việc hợp tác với FundGo sẽ cho phép quỹ nhanh chóng khám phá các cơ hội sinh lời tại Việt Nam - một trong những thị trường phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, Eric Vương, Giám đốc điều hành FundGo cho rằng, Jade Forest Capital rất có kinh nghiệm đầu tư trong lĩnh vực này. FundGo thì rất chú trọng đầu tư vào các dự án blockchain tại Việt Nam.

Cả hai đều tin rằng đây là thời điểm quan trọng đối với lĩnh vực này ở Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, nơi có các công ty khởi nghiệp chất lượng cao và các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẵn sàng cho đầu tư và phát triển ở cấp độ tiếp theo.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược này hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho cả hai bên mà còn cho các dự án tiềm năng cũng như sự phát triển toàn cầu của lĩnh vực blockchain tại Việt Nam.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp Fundgo mới được ra mắt hồi cuối tháng 3 và được quản lý bởi TRUSTpay do ông Eric Vương làm chủ tịch.  Fundgo ký kết đầu tư với 7 đơn vị khởi nghiệp sáng tạo, gồm: Công ty LiveTrade, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý HanaGold, Công ty TNHH MTV Sinh hóa Phù Sa, Công ty Cổ phần Samaki Power, dự án Bitback, dự án Bami Pawn Shop và dự án Hesman.

Jade Forest Capital dù mới ra mắt vào tháng 8/2021 nhưng quỹ đã có kinh nghiệm hàng thập kỷ trong thị trường tài chính và tiền điện tử. Hiện quỹ đang tập trung vào tài sản tiền điện tử, với ưu tiên cho các dự án giai đoạn đầu, có tính ứng dụng cao đối với các vấn đề thực tế.

Ngoài ra, các dự án tiềm năng trong lĩnh vực DeFi, GameFi, NFTs và giải trí là một trong những ngôi sao mới trong danh sách các khoản đầu tư của Jade Forest. Đây là những lĩnh vực đang nở rộ và đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trên toàn cầu, thu hút một lượng lớn người tham gia mới vào thị trường tiền điện tử vào năm 2021.

Ngoài khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành, công nghệ blockchain còn được coi là mảnh đất màu mỡ cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, chính phủ Việt Nam ngày càng cởi mở hơn với các công nghệ hiện đại, trong đó blockchain được ưu tiên hàng đầu.

Một số báo cáo có uy tín đã xác định Việt Nam là một trong những thị trường mạnh mẽ nhất với mức độ áp dụng blockchain cao và hàng triệu nhà đầu tư tổ chức và cá nhân tiềm năng. Tuy nhiên, số vốn khổng lồ này đang được rót cho các dự án nước ngoài trong khi các dự án trong nước đang phải vật lộn để tồn tại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Vậy nên thương vụ đầu tư giữa Jade Forest Capital và FundGo được kỳ vọng sẽ giúp thị trường khởi nghiệp với blockchain tại Việt Nam thêm phần bùng nổ trong thời gian tới.  

“Ẩn ức” của game blockchain Việt
Mặc dù trở thành một ngành công nghiệp nội dung số tiềm năng trị giá hàng chục tỷ USD, nhưng game blockchain vẫn chưa có hành lang pháp lý…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư