Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Japfa khánh thành trại heo Đắk Nhau quy mô 10.000 nái
Như Loan - 28/04/2021 11:04
 
Ngày 26/4, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động trại heo quy mô 10.000 nái tại xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Japfa Việt Nam chính thức khánh thành trại heo quy mô 10.000 nái tại xã Đắk Nhau, tỉnh Bình Phước ngày 26/4.

Trại chăn nuôi có diện tích 22 ha nhằm cung ứng con giống với chất lượng được kiểm soát tốt nhất cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài theo tiêu chuẩn Mỹ. Mục tiêu đến năm 2022 tăng đàn nái lên 130.000 con.

Ông Arif Widjaja, Tổng giám đốc Công ty Japfa Comfeed Việt Nam cho biết: “Đây là trại heo đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế và xây dựng theo mô hình hoàn toàn mới hiện đang được áp dụng tại Mỹ, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới với 100% thiết bị ngoại nhập”.

Trang trại được xây dựng theo công nghệ hiện đại cùng các thiết bị chăn nuôi tiên tiến. Tất cả các quy trình đều được vận hành và giám sát bằng hệ thống tự động Maximus giúp quản lý toàn bộ hoạt động trong trại. Đặc biệt, để ngăn chặn toàn bộ các mầm bệnh xâm nhập, trang trại được đầu tư hệ thống màng lọc khí hiện đại và hệ thống sấy xe giúp loại bỏ các virus như FMD, PRRS, ASF.

Ngoài việc trang bị các công nghệ chăn nuôi tiên tiến, phát triển bền vững cũng là một định hướng rõ nét của Japfa Việt Nam trong việc đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực chăn nuôi. Các yếu tố môi trường được công ty chú trọng thông qua việc trang bị hệ thống tiết kiệm nước uống, hệ thống tách phân, xử lý nước thải và biogas.

Bên trong trang trại heo ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới với 100% thiết bị ngoại nhập

Sự kiện Japfa chính thức đưa vào hoạt động trang trại quy mô 10.000 nái là bước tiến vượt bậc của công ty trong việc kiểm soát toàn bộ quy trình chăn nuôi khép kín, từ di truyền, nguồn giống, thức ăn chăn nuôi, quy cách chuồng trại, tiêu chuẩn dinh dưỡng, thú y, dịch bệnh và an toàn sinh học. Đây là những yếu tố then chốt tác động đến sản lượng cũng như chất lượng của đàn heo thương phẩm, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thịt cung ứng đến người tiêu dùng.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng, khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần tích cực vào việc bình ổn giá ngành heo, cũng như làm thay đổi quan điểm chăn nuôi, quy cách chuồng trại và nâng cao tiêu chuẩn của ngành chăn nuôi tại Việt Nam”, ông Arif chia sẻ.

Japfa có mặt tại Việt Nam năm 1996 với mô hình liên doanh với Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam. Năm 1999, Japfa trở thành công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài với tên gọi Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam có trụ sở chính tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

iện nay công ty đang vận hành 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, hơn 300 trang trại chăn nuôi gia cầm và gia súc cùng hệ thống gần 40 cửa hàng bán các sản phẩm thịt tươi sống và thực phẩm chế biến thương hiệu Japfa Best. Với nguồn nhân lực hơn 4.000 nhân viên có trình độ và tay nghề cao, Japfa đang từng bước mở rộng hoạt động kinh doanh, góp phần phát triển ngành chăn nuôi tại Việt Nam.

Japfa Việt Nam nhập hàng nghìn con lợn giống từ Canada
Hơn 1.300 con lợn giống từ Canada nhập về sẽ góp phần làm tăng sản lượng đàn lợn của Công ty Japfa Việt Nam nói riêng và cả nước nói chung trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư