
-
CPI bình quân 6 tháng năm 2025 tăng 3,27%
-
CPI tháng 6/2025 tăng 0,48%
-
Xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện lập kỷ lục, 6 tháng đạt gần 48 tỷ USD
-
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng
-
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025 -
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường
Thông tin từ Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), tổ chức này sẽ tổ chức một hội nghị tập huấn, hướng dẫn cách phân biệt hàng thật - hàng giả đối với một số nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, như Casio, Wacoal, Panasonic, Canon, Yonex…
Đối tượng tham dự sẽ là các cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ của Việt Nam, như Hải quan, Công an, Quản lý thị trường, Bộ đội biên phòng… ở khu vực gần biên giới Việt - Trung.
![]() |
. |
Lý do khiến JETRO phải tổ chức hội nghị này là vì thời gian gần đây, hàng giả từ Trung Quốc xâm nhập vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều.
“Đây là một trong những hoạt động thường niên về lĩnh vực bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của JETRO. Cho đến nay, hội nghị hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả đã nhiều lần được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM”, JETRO cho biết.
Liên quan đến việc hàng giả từ Trung Quốc, gần đây, các cơ quan truyền thông đã đề cập nhiều tới hệ thống cửa hàng Miniso, với giá bán chỉ 30.000 đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, dù “mang danh” Nhật Bản, nhưng thực tế các sản phẩm báy bán tại đây lại là hàng Trung Quốc.

-
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025 -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường quyết tâm xử lý tận cùng vấn đề an toàn thực phẩm -
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg -
Nhập khẩu thép cán nóng khổ rộng tăng đột biến -
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower