Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Jetro tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 05/10/2016 21:48
 
Chiều nay (05/10), đoàn công tác của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) là các DN Nhật Bản từ Trung Quốc, Hong Kong đã đến thành phố Hải Phòng tham quan và tìm hiểu môi trường đầu tư và có buổi làm việc với UBND thành phố Hải Phòng.
TIN LIÊN QUAN

Tham dự có các lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các Sở, ngành, đại diện các KCN Đình Vũ, VSIP Hải Phòng, KCN Tràng Duệ cùng 15 thành viên là đại diện các DN Nhật Bản hiện đang kinh doanh tại Trung Quốc và Hong Kong, đại diện Jetro Hong Kong, Jetro Quảng Châu và Jetro Hà Nội.

Jetro đến thành phố Hải Phòng với mục đích tìm hiểu môi trường đầu tư, những điều kiện thuận lợi và tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như tiềm năng của thành phố nhằm hỗ trợ làm cầu nối mời gọi các nhà đầu tư, DN Nhật Bản đầu tư vào Hải Phòng.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lê Trí Vũ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hải Phòng đã giới thiệu tóm tắt với đoàn của Jetro về tiềm năng, những yếu tố, lợi thế về kinh tế - chính trị, hiện trạng và sự phát triển hạ tầng cơ sở liên kết vùng của thành phố Hải Phòng. Cung cấp thông tin và số liệu về dân số, nguồn lực lao động, cơ sở hạ tầng, hoạt động logistic, tình hình đầu tư nước ngoài, kim ngạch xuất nhập khẩu, chính sách ưu đãi đầu tư trong khu kinh tế... cho Jetro nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản khi có nhu cầu muốn xúc tiến đầu tư, thương mại tại thành phố Hải Phòng.

Trao đổi với Jetro, đại diện các sở, ngành, đại diện các KCN đã nhiệt tình chia sẻ thông tin và giải đáp các thắc mắc có liên quan về đầu tư tại thành phố. Phía Jetro cũng có nguyện vọng muốn đề xuất với thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức các cuộc họp định kỳ hàng tháng giữa thành phố với DN Nhật Bản tại Hải Phòng.

Có thể khẳng định, Hải Phòng hiện có nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được đòi hỏi của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Hải Phòng còn là địa phương duy nhất miền Bắc Việt Nam hội tụ đủ 5 loại hình giao thông là đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa và đường hàng không..., có cảng biển nước sâu, sân bay quốc tế. Đây là những điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh tại Hải Phòng.

Quan điểm của lãnh đạo Hải Phòng là luôn chào đón và sẵn sàng hỗ trợ và khuyến khích các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào các ngành nghề có mức độ ô nhiễm môi trường thấp, các ngành công nghiệp xanh, các cơ sở chế biến có giá trị gia tăng cao, hạ tầng khu công nghiệp công nghệ cao... Đặc biệt là về công nghiệp hỗ trợ, đây là ngành hiện đang được cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam quan tâm và dành nhiều chính sách ưu đãi đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư