Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 27 tháng 09 năm 2024,
Job Festival 2019 – cơ hội vàng cho 30.000 ứng viên và hơn 100 doanh nghiệp
Việt Dương - 03/10/2019 13:29
 
Đó là thông tin được chia sẻ tại buổi họp báo cung cấp thông tin về Chương trình Lễ hội việc làm - Job Festival 2019 diễn ra vào chiều qua ngày 2/10/2019
.
Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh - Chủ tịch King Broker - Trưởng Ban tổ chức chương trình

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh - Chủ tịch King Broker - Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết, Lễ hội việc làm Job Festival là một trong những mô hình khá quen thuộc đã hiện diện ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ và Châu Âu. Với hơn 2 tỷ kết quả tìm kiếm trên Google, sự kiện cho thấy mức độ quan tâm đặc biệt tới vấn đề này.

Chính vì thế, việc đưa mô hình này về Việt Nam sẽ góp phần không nhỏ, tạo ra một sân chơi về việc làm để giúp cho các doanh nghiệp tìm được những ứng viên tiềm năng của mình,

Sau thành công của Job Festival 2018 diễn ra tại Đồng Nai năm ngoái mang lại cơ hội cho hàng ngàn bạn trẻ ở khu vực phía Nam, năm nay, sự kiện tại Hà Nội dự kiến sẽ tạo cơ hội cho hơn 30.000 bạn sinh viên từ 25 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp xúc, tìm kiếm, trao đổi và ứng tuyển ngay với những nhà tuyển dụng đến từ các công ty trên cả nước.

Với tư cách là đồng tổ chức, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu Trưởng Đại học Thương Mại cho biết, Trường Đại học Thương mại cho biết, hiện nay, Chính phủ đang hỗ trợ và rất quan tâm đến các chương trình khởi nghiệp cũng như các chương trình tạo cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên Lễ hội việc làm “Job Festival” được diễn ra cho thấy được tầm nhìn của đơn vị tổ chức đã đón đầu chủ trương của Chính phủ.

.

Job festival sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 vào các công đoạn tổ chức như big data, flash form, QR code, wifi marketing nhằm xử lý nhanh gọn các khâu truyền thông đích, thu thập dữ liệu, kết nối dữ liệu và check in.

Ngày hội việc làm cũng là một trong những hoạt động thường niên của các trường Đại học nói chung và trường Đại học Thương Mại nói riêng góp phần giải quyết khâu tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Theo chia sẻ của Ban tổ chức chương trình, sau nhiều tháng chuẩn bị, hiện nay, Ban tổ chức đã hoàn thiện công tác tổ chức và chuẩn bị chào đón các doanh nghiệp, ứng viên đến tham dự để kết nối việc làm. Với sự hỗ trợ của 2000 nghìn tình nguyện viên từ nhiều trường đại học thông tin về lễ hội việc làm đã được đa số các bạn sinh viên biết đến thông qua nhiều kênh online và offline.

Được biết, Lễ hội việc làm Job festival sẽ có nhiều điểm nhấn bao gồm:

Thứ nhất, chương trình sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 vào các công đoạn tổ chức như big data, flash form, QR code, wifi marketing nhằm xử lý nhanh gọn các khâu truyền thông đích, thu thập dữ liệu, kết nối dữ liệu và check in.

Thứ hai, các nội dung chuyên môn về nhân sự sẽ được mổ xẻ trong 8 Work Shop và 2 Talk Show dành cho các nhà quản lý lẫn ứng viên.

.
PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu Trưởng Đại học Thương Mại.

Thứ ba, Ban tổ chức có mời những nghệ sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn văn nghệ vào mỗi buổi tối để thu hút các bạn sinh viên và ứng viên đến tham dự lễ hội. Công việc tuyển dụng đến tối vẫn diễn ra bình thường.

Thứ tư, lần đầu tiên có tiền lệ “Người lao động tuyển doanh nghiệp”, ban tổ chức bố trí khu vực riêng dành cho “Freelancer” để chào hàng các nhà tuyển dụng. Đây là nguồn nhân sự chất lượng cao chắc chắn sẽ thỏa mãn nhu cầu tuyển dụng

Thứ năm, với 2000 áo đồng phục được phát cho các tình nguyện viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội, bằng cách ứng dụng các phần mềm, giải pháp marketing online sẽ phát tán và tiếp cận đến hàng trăm ngàn người và thu hút trên dưới 30.000 người tham dự lễ hội việc làm.

Thứ sáu, nhằm nâng cao hiệu quả tuyển dụng, ban tổ chức đã cải tiến và đưa ra nhiều quyền lợi dành cho các doanh nghiệp tham gia gian hàng tuyển dụng như: Được thuyết trình trước màn led 500 inch, được nhận data ứng viên tiềm năng, thông tin tuyển dụng được in trên 10.000 ấn phẩm thống kê tât cả việc làm, tặng giải pháp quản lý nhân sự của My X Team, một năm đăng tin tuyển dụng miễn phí trên website Tuyendungnhansu.vn.

Lại Văn Sâm “cầm trịch” show truyền hình mới về việc làm
Nhà báo Lại Văn Sâm vừa tiết lộ sẽ “cầm trịch” chương trình truyền hình thực tế về việc làm lần đầu phát sóng trên VTV3 khá mới lạ và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư