Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
John Huy Trần mắc chứng tăng động, chuẩn bị đám cưới đồng giới với người tình 8 năm
Phương Nhung (Dân trí) - 24/11/2017 10:22
 
“Nếu ai đó nói rằng, tình yêu đồng giới không chung thuỷ thì cứ xem tình yêu của John Huy Trần là một ví dụ điển hình để thấy rằng: chung thuỷ hay không là do mỗi cá nhân chứ không phải do tập thể họ sống thế nào”, MC Trấn Thành chia sẻ.

“Hãy cứ sống hạnh phúc và cảm thấy may mắn khi tìm được một người chịu ở lại và sống thật lòng với mình”, Trấn Thành nói thêm.

Video tạm dừng

John Huy Trần cầu hôn bạn trai lâu năm, rục rịch chuẩn bị cho đám cưới đồng giới sau hơn 8 năm bên nhau

John Huy Trần tiết lộ mắc chứng ADHD - Rối loạn tăng động giảm chú ý

Khác với một biên đạo múa nghiêm khắc, khó tính với các học trò phía sau hậu trường thì John Huy Trần xuất hiện trên sân khấu “Chuyện tối nay với Thành” là một anh chàng Việt kiều cởi mở, thân thiện và nhất là… luôn xem những khó khăn, thiệt thòi của bản thân là điều tích cực, là bàn đạp, là sự may mắn để anh cố gắng, có được cuộc sống viên mãn như thời điểm hiện tại.

Sinh ra và lớn lên ở Canada, John Huy Trần nhiều năm nay sống và cống hiến đam mê của mình tại Việt Nam. Nói về cơ duyên ở lại đất nước hình chữ S lâu như thế, John Huy cho biết, anh thích tất cả mọi thứ ở Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên ở Canada nhưng John Huy Trần chọn sống và cống hiến đam mê của mình tại Việt Nam.
Sinh ra và lớn lên ở Canada nhưng John Huy Trần chọn sống và cống hiến đam mê của mình tại Việt Nam.

Bản thân anh chỉ cảm nhận cuộc sống hạnh phúc và viên mãn khi đến nơi nào mình có cơ hội được là chính mình. Và Việt Nam chính là nơi giúp niềm đam mê nhảy múa của John Huy phát triển. Anh được gặp nhiều dancer và làm việc với nhiều biên đạo. Đó là niềm hạnh phúc anh chọn lựa.

John cho biết, anh ghét cái lạnh giá ở Canada bởi nó khiến anh luôn cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Ngoài ra, Việt Nam giữ chân John lâu hơn bởi đồ ăn rất ngon. Anh thích nhất món Huế, đặc biệt là bánh bèo, bánh nậm…

Được đánh giá cao khi là một trong những biên đạo múa nổi tiếng nhất nhì ở thời điểm hiện tại, John Huy Trần luôn hoạt náo và luôn năng động, cháy hết niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, việc bản thân có nhiều năng lượng ấy là một câu chuyện bí mật về tuổi thơ của John Huy.

Anh tiết lộ, từ khi còn rất nhỏ, anh là một cậu bé hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý. Căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập và gây khó khăn trong quan hệ với mọi người.

John Huy Trần trải qua tuổi thơ thiệt thòi khi mắc hội chứng Rối loạn tăng động.
John Huy Trần trải qua tuổi thơ thiệt thòi khi mắc hội chứng Rối loạn tăng động.

Nhắc đến kỷ niệm hồi bé, John kể mỗi lần đứng trước đám đông anh luôn ngọ ngoậy không đứng nghiêm chỉnh được. Như một lần tham gia vào đội hợp ca, thay vì đứng trang nghiêm như số đông các bạn, hai đầu gối cậu bé John Huy cứ va đập vào nhau. “Những người không hiểu nhìn vào và nghĩ chắc tôi muốn… đi vệ sinh khi đang trình diễn văn nghệ” - John Huy Trần hài hước kể.

Nhiều năm ngồi ghế nhà trường, John gặp rất nhiều khó khăn do không tập trung, quá hiếu động. Luôn cảm thấy cuộc sống buồn chán, vòng quay mỗi ngày khá chậm chạp, anh lại muốn mọi thứ diễn ra nhanh hơn, máu lửa hơn.

Và thế là những hành động hoạt náo ấy đã bị các thầy cô giáo bắt phạt ngồi góc lớp. Thế nhưng, chuyện ngồi yên nhận hình phạt trong góc lớp cũng lại gây khó khăn cho John Huy Trần.

Đến tuổi dậy thì, John phát hiện mình khác biệt hơn những người bạn bình thường. Thế nhưng, gia đình và những người xung quanh anh chưa từng nói về hội chứng được gọi là Rối loạn tăng động giảm chú ý (tiếng Anh: Attention-deficit hyperactivity disorder-ADHD) mà chỉ bảo anh là người hoạt náo, vui vẻ.

John Huy Trần cho rằng anh theo đuổi nhảy múa nhờ mắc Rối loạn tăng động giảm chú ý.
John Huy Trần cho rằng anh theo đuổi nhảy múa "nhờ" mắc Rối loạn tăng động giảm chú ý.

Khi trưởng thành, hiểu hơn về bản thân, John Huy mới biết đó là một căn bệnh. Thời điểm ấy, John Huy xem đó là yếu điểm của mình và cảm thấy bị thiệt thòi. Tuy nhiên, khi lớn lên, anh suy nghĩ theo hướng tích cực hơn rằng đó không phải là sự bất thường, điều không may mắn mà đó là lợi thế để bản thân bộc lộ những điều mình thích. Và rồi, anh biến sự tăng động ấy thành năng lượng để làm việc và học tập.

Cũng vì mang hội chứng Rối loạn tăng động giảm chú ý, John từ bỏ niềm đam mê về võ thuât và thể dục dụng cụ để theo đuổi công việc nhảy múa. 18 tuổi, anh nhận ra võ thuật hay thể dục khiến anh bị bó buộc theo quy định và luật lệ, chỉ có nhảy múa, hoà mình vào âm nhạc mới giúp anh thoả sức sáng tạo và sống hết mình.

Kết hôn với người đã giúp hàn gắn vết thương sau 12 năm

Vui tính, hoạt náo ở bề ngoài nhưng bên trong John Huy Trần lại là người sống tình cảm, khép kín. Để có một hình ảnh biên đạo múa khó tính, kiên định và mạnh mẽ như hiện tại, anh trải qua nhiều sóng gió, nhất là chuyện tình cảm khiến bản thân anh lớn và trưởng thành hơn. John chia sẻ, anh từng có 4 năm vun đắp và nâng niu một mối tình khi còn ở Canada.

Thế nhưng khi chuyện tình cảm tan vỡ, John đã gặp tổn thương đến mức tưởng chừng như không đứng dậy đựng. Tan vỡ mối tình 4 năm, John đã mất hơn 12 năm để hàn gắn viết thương, lấy lại niềm tin về tình cảm của mình.

John Huy Trần và bạn trai Nhiệm Huỳnh.
John Huy Trần và bạn trai Nhiệm Huỳnh.

12 năm không dám yêu một ai vì nghĩ chuyện tình cảm chỉ như địa ngục và giả dối. John Huy mới thật sự mở lòng và cảm nhận sự ám áp với người bạn trai hiện tại mà anh đang rục rịch chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới sau hơn 8 năm bên nhau.

Nhắc đến Nhiệm Huỳnh, người làm trái tim John Huy ấm lại sau 12 năm tổn thương, anh tiết lộ, bạn trai là một người rất đặc biệt. Sự thông minh và tài năng của Nhiệm Huỳnh là một trong những điểm khiến John Huy Trần cảm thấy ấm áp.

Trải qua 8 năm bên nhau, John Huy thừa nhận anh đã nhiều lần đẩy bạn trai ra xa, cả hai cũng đã có vài lần chia tay để tìm người mới nhưng sau đó lại tái hợp.

Nhiều lần gương vỡ lại lành, John Huy Trần mới nhận ra Nhiệm Huỳnh cuối cùng vẫn là người đàn ông chấp nhận rất cả mọi thứ về mình: từ thói xấu, sự thành công hay thất bại, từ việc anh là người mắc hội chứng tăng động, hơi điên và cả… sự khó tính, khó chịu. Sự chấp nhận và hy sinh ấy của bạn trai khiến John Huy tin tưởng tuyệt đối.

John Huy Trần: “Bạn trai chấp nhận từ thói xấu và cả chứng tăng động để yêu tôi”.
John Huy Trần: “Bạn trai chấp nhận từ thói xấu và cả chứng tăng động để yêu tôi”.

Trước ý kiến của Trấn Thành rằng, nhiều người nói chuyện tình yêu của những người LGBT không bền lâu mà chỉ là cảm xúc nhất thời, những người cùng giới họ đến nhanh và dễ chán, John Huy Trần cười xoà và khoe chiếc nhẫn đính hôn anh đang mang trên tay với gương mặt đầy hạnh phúc.

John cho rằng, nhiều người họ tham, họ không biết đủ mà luôn muốn hơn trong tình yêu. Anh phân biệt sự khác nhau giữa người chung thuỷ và không chung thuỷ đó là họ phải biết thế nào là đủ và không đủ. Khi cầm một món đồ, người chung thuỷ sẽ là người biết đẹp và nâng niu nó còn người không chung thuỷ họ không trân trọng mà còn muốn một món đồ mới hơn, đắt tiền hơn.

John Huy cho biết, bên cạnh việc hạnh phúc trọn vẹn trong tình yêu thì John tự hào khi đã có cơ hội dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, anh mua được nhà mới.
John Huy cho biết, bên cạnh việc hạnh phúc trọn vẹn trong tình yêu thì John tự hào khi đã có cơ hội dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, anh mua được nhà mới.

Trò chuyện cùng Trấn Thành, John Huy cho biết, năm 2017 là một năm rất thành công và viên mãn với anh. Bên cạnh việc hạnh phúc trọn vẹn trong tình yêu khi anh đang chuẩn bị cho việc kết hôn và xây dựng gia đình nhỏ thì John tự hào khi đã có cơ hội dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, anh mua được nhà mới, mở rộng sự nghiệp bằng nhiều dự án đầy hứa hẹn…

Biên đạo John Huy Trần trải lòng về yêu đồng giới, hé lộ về "máu điên" của bạn trai
Biên đạo múa nổi tiếng chia sẻ bạn trai có cách giúp anh bình tĩnh trở lại rất đáng yêu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư