Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Biên đạo John Huy Trần trải lòng về yêu đồng giới, hé lộ về "máu điên" của bạn trai
 
Biên đạo múa nổi tiếng chia sẻ bạn trai có cách giúp anh bình tĩnh trở lại rất đáng yêu.
 John Huy thích cùng bạn trai du lịch, đi xem phim hoặc ăn nhà hàng mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Biên đạo múa nổi tiếng luôn vui vẻ, hài hước và pha trò với mọi người xung quanh
John Huy thích cùng bạn trai du lịch, đi xem phim hoặc ăn nhà hàng mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Biên đạo múa nổi tiếng luôn vui vẻ, hài hước và pha trò với mọi người xung quanh

Sau khi công khai "người bí mật", tình yêu của anh và bạn trai được đón nhận như thế nào từ người thân, bạn bè và các fan?

Sau khi công khai chuyện tình yêu với báo chí, nhiều người bạn gặp tôi đều nói: "Ồ, cuối cùng cũng đến ngày này rồi ha". Sự thay đổi lớn nhất đó là về phía gia đình của tôi và Nhiệm (bạn trai của John Huy). Trước đây, người thân hai bên biết tôi và Nhiệm yêu nhau nhưng ai nấy đều nghĩ đó là cuộc sống riêng nên không can thiệp. Khi chuyện được công chúng biết tới, Huy và Nhiệm gặp chút rắc rối về phía gia đình. Chúng tôi come-out (công khai), tức là người thân cũng come-out, vì thế chuyện này là cú sốc của gia đình. Ba mẹ hai bên còn có bạn bè, họ hàng nội, ngoại. Họ chưa quen cảm giác lên báo, bị chú ý, hỏi han hay người khác nói về con mình.

Mọi người đều hỏi tại sao phải làm lớn vậy. Chắc ba mẹ hơi ngại và sợ người ta sẽ gièm pha hai con. Huy và Nhiệm rất hiểu cảm giác của họ và thấy đó là phản ứng bình thường. Chúng tôi cũng nói với ba mẹ nếu tự hào về các con thì không cần quan tâm người khác nghĩ gì. Huy cũng trả lời một câu rất "nhảm" và bị la: "Mình thích thì mình làm" (cười lớn).

Bây giờ mọi thứ rất ổn. Mọi người đều đã thay đổi suy nghĩ và ủng hộ chúng tôi. Hai gia đình gặp nhau mấy lần rồi nhưng lần gần đây nhất có nhiều thành công và bất ngờ cho Huy và Nhiệm.

Đó là bất ngờ gì vậy?

Mấy lần trước hai gia đình gặp nhau nhưng mọi người chưa thực sự thoải mái vì không biết nói chuyện gì. Khi đã quen, anh chị của Nhiệm và các cháu vui đùa cùng con nuôi của Huy làm cho hai bên thoải mái hơn. Trước khi ba mẹ Huy về Canada, nhà Nhiệm mời ông bà qua ăn cơm. Hôm đó, ba của Huy và ba của Nhiệm ngồi xuống uống bia, cười vui vẻ và chuyện trò mấy tiếng. Hai mẹ cũng tâm sự với nhau. Lúc ấy, Huy và Nhiệm cùng mấy đứa nhỏ ra ngoài để người lớn nói chuyện. Đi lòng vòng hơn một tiếng rồi về, chúng tôi thấy hai người mẹ đến bên ôm và chúc mừng các con. Cả hai không biết chuyện gì xảy ra lúc mình ra ngoài nhưng rõ ràng đã có một sự thay đổi rất lớn. Tôi và Nhiệm còn nhìn nhau không biết liệu đó là ba mình mẹ hay ba mẹ người khác (cười). Chúng tôi thấy mình rất may mắn.

Ấn tượng đầu tiên của anh về Nhiệm là gì?

Tôi và Nhiệm gặp nhau trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn chung. Nhìn quanh, tôi chỉ thấy người lạ, ít người quen. Bỗng nhiên, tôi bắt gặp một nụ cười rất tươi. Nụ cười ấy làm tôi ấn tượng mãi. Trong thâm tâm khi đó, tôi đã để ý đến Nhiệm và muốn đến bắt chuyện nhưng không biết phải làm thế nào. Khi đó, tôi chưa biết nói tiếng Việt và cũng không rõ liệu người ấy có nói được tiếng Anh không. Rất may là Nhiệm lại biết tiếng Anh (cười), vì thế, tôi nói chuyện chủ yếu với Nhiệm. Từ sau lần ấy, hai người quen nhau, chuyện trò và đi ăn nhiều hơn. Lúc đầu cả hai chỉ tính là bạn nhưng sau gặp gỡ nhiều hơn thì chuyện gì xảy ra đó (cười). Sau khoảng hai, ba tháng, chúng tôi bắt đầu yêu nhau.

Anh có thể chia sẻ thêm một chút về "người bí mật" của anh? 

Nhiệm hiện là nhân viên văn phòng, sống và làm việc tại Việt nam. Tôi và Nhiệm rất hợp và hiểu nhau. Bạn trai tôi rất thẳng thắn nhưng không nóng tính. Nhiệm là người lịch thiệp, thông minh và có máu "điên" giống tôi. Chúng tôi cũng ít cãi vã vì đều là người lớn và có cách nói chuyện từ tốn, đàng hoàng. Khi không đồng ý với nhau, chúng tôi luôn từ từ giải quyết. Cả hai không giận nhau quá ba ngày. Nếu chuyện đó xảy ra, tôi luôn là người liên lạc trước để hỏi thẳng. Tôi và Nhiệm giống nhau ở tính thẳng thắn. Một điều dễ thương là nếu tôi đang nổi nóng chuyện gì đó và cần tâm sự, Nhiệm thường chạy lại ôm tôi một cái (cười) và bảo tôi bình tĩnh lại. Mỗi lần như vậy tôi sẽ bình tĩnh liền (cười).

Chúng tôi từng nhiều lần chia tay vì chưa hiểu nhau. Trong bất kỳ mối quan hệ nào đều cần phải có sự tìm hiểu. Nhiều cặp cũng có những lúc người này không đồng ý với người kia và ngược lại. Sau những lần không đồng quan điểm, chúng tôi thấy cần thêm thời gian để tìm hiểu về nhau và cũng là cơ hội để hiểu hơn chính mình. Và rồi khi đã thấu hiểu, chúng tôi quay lại với nhau. Nhiệm không có điểm gì khiến tôi chưa hài lòng. Đó là lý do tại sao sau 10 năm quen biết, tôi đã nghĩ đến chuyện cầu hôn.

Cả hai đều bận rộn với công việc, vậy hai anh dành thời gian cho nhau như thế nào?

Thực sự khi mình muốn làm gì, chỉ cần sắp xếp thời gian cho nhau thì sẽ làm được thôi. Tôi không thích nghe mình bận, không có thời gian cho nhau. Đơn giản chỉ là khi mình thật sự muốn thì sẽ làm được. Những lúc rảnh rỗi, tôi và Nhiệm thích du lịch, xem phim, đi ăn. Chúng tôi rất mê đồ ăn và thích đi ăn hàng.

Tôi thích đồ Tây, còn Nhiệm yêu các món Việt. Lúc trước, Nhiệm ghét đồ Tây, ghét lắm nhưng quen Huy thì bắt đầu tập và bây giờ lại thích. Khi mới về Việt Nam, Huy chưa biết nhiều món Việt. Ở đây ai cũng ăn cá và đồ biển còn Huy thì dị ứng mấy món đó. Đồ biển lại là món yêu thích của Nhiệm. Đó là điều không giống nhau giữa chúng tôi (cười).

Cả hai hiếm khi nấu ăn ở nhà nhưng khi có cơ hội, Nhiệm thường làm món cánh gà chiên nước mắm cho tôi. Món đó cực đơn giản nhưng tôi rất thích và nhất lại là do người yêu mình làm. Có thời gian rảnh, chúng tôi muốn làm những việc khác như đi chơi và dành thời gian bên nhau. Mỗi lần ra ngoài ăn, chúng tôi có không gian cho nhau và đó cũng là dịp kỷ niệm. Cả hai ngồi nói chuyện, uống rượu đỏ, kêu đồ ăn, thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Nghe rất sến nhưng chúng tôi thích như vậy (cười). Huy và Nhiệm không thích đi club, bar hay chơi bời, quậy phá.

Cách hai anh dành thời gian cho nhau thật nhẹ nhàng và lãng mạn.

Đúng vậy, cả hai thường dành cho nhau sự lãng mạn. Nhiều người hỏi tôi trong mối quan hệ này, ai là người nam và ai là người nữ. Nhiều đôi nam yêu nam có sự phân biệt và thể hiện rõ ràng nhưng chúng tôi có vẻ ngoài rất nam tính. Cả hai cùng chơi thể thao, tập gym và thích shopping. 

Tôi luôn luôn giữ vẻ nghiêm túc do tính chất công việc là một người thày và một người cha của hai con nuôi. Thực tế, tôi rất lãng mạn và điều này ít người biết (cười). Đôi khi tôi hỏi bạn bè thân: "Anh muốn làm cái này cho Nhiệm, tụi em thấy sao?", trước khi trả lời, họ thường hay trêu tôi (cười). Mỗi lần làm việc gì cho Nhiệm, tôi muốn làm lớn, không phải làm lớn mà là làm tới, không phải làm tới mà làm quá luôn (cười). Ví dụ như video cầu hôn vừa rồi. Không ít người thắc mắc nếu cầu hôn thì sao phải làm vậy. Tôi nói mình phải làm quá đáng để cho đó là một kỷ niệm đáng nhớ. 

Ngược lại, Nhiệm cũng luôn khiến tôi ngạc nhiên, ví dụ như sinh nhật tôi vừa rồi. Nhiệm lên kế hoạch đi resort đúng vào ngày nói dối (1/4) khiến tôi bất ngờ. Trong phòng trang trí giống kiểu những bộ phim mình xem ở nhà. Lúc xem phim, mình thấy "trời ơi cái này ghê quá, chắc không ai làm như thế đâu" nhưng mà có (cười lớn).

Yêu người nổi tiếng, bạn trai anh phải chịu những thiệt thòi gì?

Điều này tôi cũng không biết trả lời sao (cười), chắc bạn phải hỏi Nhiệm. Nhưng với tôi, công việc chính không phải là TV show hay showbiz mà là giáo viên, biên đạo kiêm giám đốc công ty nghệ thuật UDG. Những thứ liên quan về showbiz và truyền hình chỉ là những thứ tôi có được và tôi trân trọng điều đó. Tôi nghĩ Nhiệm cũng hy sinh một chút xíu vì quen với người có tiếng. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó cũng không hẳn là vấn đề quá lớn trong chuyện tình cảm.

Chúng tôi đều là những người có trách nhiệm và luôn ủng hộ nhau trong công việc. Ngoài ra, cả hai cũng chia sẻ và thấu hiểu cho công việc của nhau.

Anh từng chia sẻ về đám cưới sẽ diễn ra vào năm 2018. Cuộc sống hôn nhân trong hình dung của anh sẽ như thế nào?

Mua nhà, sống với nhau và già cùng nhau (cười). Khi Nhiệm là một phần của tôi thì gia đình của Nhiệm cũng là gia đình của tôi và ngược lại. Chúng tôi sẽ cùng quan tâm tới người thân của hai bên. Cả hai cũng từng nói đến chuyện nhận con nuôi nhưng chưa có kế hoạch cụ thể mà cần ổn định cuộc sống trước đã. Nhiều đôi khi yêu nhau thường dọn về sống thử trước hôn nhân nhưng chúng tôi quan niệm, gia đình của mình rất quan trọng. Nhiệm có gia đình của cậu ấy, tôi cũng vậy. Tôi hiện sống cùng hai cậu con nuôi. Thỉnh thoảng, tôi qua nhà Nhiệm chơi và ngược lại. Tôi là con giữa trong gia đình có ba chị em. Bố mẹ thường xuyên sang Việt Nam thăm tôi. 

Một ngày của anh diễn ra như thế nào? 

Bình thường tôi dậy lúc 7h, sau đó giục hai con ăn sáng rồi đi tập nhảy. Từ thứ hai đến thứ sáu, tôi tập nhảy đến 14h30. Trong thời gian đó, tôi vừa tập luyện, vừa dạy tại trung tâm của mình. Một ngày tôi dạy từ hai đến bốn lớp, tùy ngày. Thông thường 20-21h là tôi xong công việc. Nếu có những dự án khác như làm giám khảo và phải chuẩn bị bài diễn thì thường sau 20-21h, tôi sẽ làm. Tôi kết thúc công việc ở ngoài và về nhà lúc 23h đêm, có thời điểm sẽ muộn hơn, nhất là những tháng cao điểm.

Những dấu hiệu trẻ có thể bị đồng tính khi trưởng thành
Có nhiều lý luận về đồng tính, nhưng trên tổng thể, một dạng lý luận cho rằng đồng tính do bẩm sinh quyết định, thậm chí có nghiên cứu nói...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư