Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Jose Mourinho sắp bị sa thải, Barcelona có HLV mới?
Lâm Anh - 06/05/2014 15:18
 
Theo giới truyền thông Anh, huấn luyện viên Jose Mourinho đang đứng trước nguy cơ bị sa thải vì không mang bất cứ danh hiệu nào về cho Chelsea ở mùa này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mourinho ngả mũ, chúc mừng đối thủ Atletico
Liverpool thua đau Chelsea 0 - 2 ngay trên sân nhà
'Người đặc biệt' chúc mừng trọng tài sau trận thua Sunderland
Cầu thủ dự bị giúp Chelsea ngược dòng PSG, giành quyền vào bán kết
Lịch bóng đá cuối tuần: Chelsea tìm lại chính mình


Mourinho thẫn thờ khi xem U18 Chelsea thi đấu. (Nguồn: Daily Mail)

Kết cục này là điều không hề vui vẻ chút nào. Tuy nhiên, dưới sự trị vì của Roman Abramovich, không có điều gì là không thể xảy ra khi mà những gì ông bỏ ra không thu về kết quả. Trong quá khứ, cả ba huấn luyện viên khép lại mùa giải trắng tay đều bị sa thải.

Nạn nhân đầu tiên của Abramovich chính là Claudio Ranieri năm 2004. Sau đó 4 năm, Avram Grant cũng trở thành nạn nhân khi Chelsea gục ngã ở trận chung kết Champions League trước Manchester United. Năm 2011, Carlo Ancelotti cũng phải khăn gói rời Stamford Bridge sau khi không thể giúp đội bóng Tây London có danh hiệu ở mùa tiếp theo.

Ngoài viễn cảnh trắng tay, việc Chelsea chơi thứ bóng đá xấu xí, thực dụng cũng không làm hài lòng ông chủ Abramovich càng khiến chiếc ghế của Jose Mourinho lung lay dữ dội.

 
* Báo chí Anh cho hay, Ryan Giggs dự định điền tên anh vào danh sách dự bị ở trận Manchester United tiếp Hull City trên sân nhà Old Trafford vào rạng sáng 8/5. Tiền vệ Xứ Wales sẽ vào sân thay người ở hiệp hai trước khi vẫy tay chào tạm biệt khán giả trên sân Old Trafford.

Mặc dù Giggs vẫn chưa quyết định về chuyện có tiếp tục thi đấu mùa tới hay không, nhưng phía Manchester United dường như cũng không mặn mà chuyện gia hạn hợp đồng với vị huấn luyện viên kiêm cầu thủ này.

Rất có thể, ở mùa giải sau, Louis van Gaal sẽ được bổ nhiệm vào "ghế nóng" với hy vọng đưa Quỷ đỏ vùng lên giành lại vinh quang.


Giggs sẽ ra sân thi đấu vào rạng sáng mai? (Nguồn: Guardian)

* Sau khi chứng kiến Liverpool đánh rơi chiến thắng, Jamie Carragher đã thẳng thừng lên tiếng chỉ trích sự yếu kém của hàng thủ.

"Với một hàng thủ như thế thì Liverpool rõ ràng chưa đủ điều kiện trở thành nhà vô địch Premier League. Thật quá kém cỏi khi để đối thủ chọc thủng lưới liên tiếp như thế. 20 phút cuối trận vừa rồi thật không thể chấp nhận nổi. Mùa này, Liverpool thủng lưới quá nhiều."

"Liverpool đã thể hiện cho tất cả thấy hàng thủ nói riêng và tổng thể khả năng phòng ngự nói chung ở mức đáng báo động khi không chống chọi nổi với sức ép. Chẳng ai là một cao thủ phòng ngự đúng nghĩa. Không còn nghi ngờ gì nữa, chính Liverpool đã tự tay ném đi danh hiệu vô địch Premier League."

* Tiền đạo Emmanuel Adebayor vừa lên tiếng khẳng định ông mong muốn huấn luyện viên Tim Sherwood tiếp tục tại vị tại White Hart Lane.

Mong muốn của tiền đạo người Togo là điều dễ hiểu, bởi Sherwood chính là người đã "cứu" sự nghiệp của anh, sau thời gian dài bị "đì" trên băng ghế dự bị khi Andre Villas Boas còn tại vị.

Tuy nhiên, ước nguyện của Adebayor rất khó thành hiện thực khi mà ban lãnh đạo đội bóng đang liên hệ với nhiều chiến lược gia để có thể thay thế ông này ngay sau mùa giải năm nay.


Luis Enrique sẽ trở lại Nou Camp dẫn dắt Barcelona? (Nguồn: Getty Images)

* Theo nguồn tin đăng tải trên tờ Sport, Barcelona nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Luis Enrique làm huấn luyện viên, thế chỗ người tiền nhiệm Tata Martino, sau khi có cuộc họp kéo dài 2 giờ đồng hồ.

Cụ thể, ban lãnh đạo Barcelona, đứng đầu là giám đốc thể thao Zubizarreta đã có cuộc gặp gỡ với Luis Enrique ngay tại nhà riêng của nhà cầm quân này ở Gava.

Theo tờ báo này, Enrique cơ bản đã đồng ý trở lại Barcelona để thay thế Martino ngay vào đầu tháng 6.

Vào ngày 12/5 tới, Celta Vigo sẽ có trận đấu với Real Madrid trong khuôn khổ vòng 37 Liga. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để Enrique chứng tỏ năng lực, đồng thời sẽ là món quà quý giá nếu hạ Real, tạo điều kiện để Barcelona vô địch mùa này.

Chelsea thắng nghẹt thở Everton ở phút bù giờ, vững ngôi đầu Premier League Chelsea thắng nghẹt thở Everton ở phút bù giờ, vững ngôi đầu Premier League

Nhờ bàn thắng ở phút 90+3 của Frank Lampard, Chelsea mới có được chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Everton, ở trận đấu sớm vòng 27 Premier League.  Mata rời Chelsea, về Man Utd với hợp đồng kỷ lục

Man City - Chelsea: Chung kết sớm Giải Ngoại hạng Anh Man City - Chelsea: Chung kết sớm Giải Ngoại hạng Anh

Dù Arsenal đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, nhưng Man City và Chelsea mới là hai ứng viên lớn nhất cho ngôi vương Giải Ngoại hạng Anh mùa này…  Bán Mata cho Man Utd, Mourinho bị cổ động viên "quay" tối mặt mũi Kim Kallstrom chính thức về với Arsenal  Mata rời Chelsea, về Man Utd với hợp đồng kỷ lục Chính Chelsea sẽ "sa thải" HLV David Moyes

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư