Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kamaz tăng tốc xuất khẩu xe tải vào thị trường Việt Nam
 
Nhà sản xuất xe tải lớn nhất nước Nga Kamaz vừa tuyên bố sẽ đẩy mạnh xuất khẩu xe vào Việt Nam trong tương lai gần.
Trong tương lai xe Kamaz sẽ được lắp ráp tại Việt Nam
Trong tương lai xe Kamaz sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Hãng thông tấn Nga Sputnik cho hay, Tổng giám đốc hãng sản xuất xe tải Kamaz của Nga, ông Sergey Kogogin và Giám đốc điều hành Trung tâm xuất khẩu của Nga (REC) Petr Fradkov mới đây đã cùng ký kết vào thỏa thuận về hỗ trợ xuất khẩu của Nga, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác nhằm đưa sản phẩm của Kamaz đến thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ dự án, các bên sẽ phát triển chuỗi cung ứng tối ưu để đưa xe Kamaz vào Việt Nam, đồng thời sẽ tính toán khả năng hỗ trợ chi phí vận chuyển trên lãnh thổ của Nga và lên kế hoạch tiến hành các biện pháp nhằm giảm thuế nhập khẩu.

Tổng giám đốc Sergey Kogogin nhấn mạnh: "Thỏa thuận đã được ký và hoạt động của nhà phân phối của chúng tôi tại Việt Nam sẽ dẫn đến tốc độ tăng trưởng rất đáng kể. Năm ngoái chúng tôi đã có 700 xe được giao và năm nay chúng tôi dự tính tăng vượt mức 1.000 chiếc."

Kamaz là hãng sản xuất xe tải lớn nhất của Nga. Hiện các mẫu xe tải của Kamaz đã được xuất khẩu tới nhiều vùng trên thế giới, gồm Đông Âu, Trung Quốc, Trung Đông và Bắc Phi... Trung bình, mỗi năm, nhà máy của Kamaz sản xuất gần 94.000 xe ôtô tải.

Việt Nam góp tối thiểu 50% vốn trong liên doanh sản xuất ôtô với Nga, Belarus
Bộ Công Thương cho biết, Nghị định thư giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Nghị định thư giữa Việt Nam và Cộng hòa Belarus về hỗ trợ sản xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư