Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
KCN Cầu cảng Phước Đông tổ chức Hội nghị đầu tư quy mô lớn sau hơn 1 năm khánh thành
Như Loan - 09/04/2022 16:05
 
Ngày 8/4, Công ty cổ phần IMG Phước Đông phối hợp cùng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An tổ chức hội nghị đầu tư tại Khu công nghiệp (KCN) Cầu Cảng Phước Đông.

Ông Trương Tấn Sang, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Trương Hòa Bình, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; Thượng Tướng Trần Đơn, nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan trung ương đến dự.

Về phía tỉnh Long An có ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Hải, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; ông Nguyễn Văn Út, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu trong ban Thường vụ Tỉnh Uỷ; Đại diện các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể Tỉnh; đại diện lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ngành và xã Phước Đông của huyện Cần Đước; Các Chủ đầu tư; các hiệp hội và các doanh nghiệp cùng tham gia.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả thực hiện cũng như kết quả thu hút đầu tư thời gian qua tại KCN Cầu Cảng Phước Đông. KCN sở hữu vị trí lý tưởng cùng quy hoạch bài bản, trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông cũng lưu ý, chủ đầu tư luôn thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống và chỗ ở cho công nhân lao động và không ngừng nỗ lực phát triển trong thời gian sắp tới.

KCN Cầu Cảng Phước Đông (xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) do Công ty CP  IMG Phước Đông làm chủ đầu tư có tổng diện tích 128,8ha, đất công nghiệp gồm nhà xưởng xây sẵn, nhà xưởng xây theo yêu cầu và kho bãi.

KCN nằm trong vị trí giao thông thuận tiện di chuyển bằng đường bộ tới các tỉnh, thành lân cận. Đường tỉnh 826B đi qua dự án, kết nối với quốc lộ 50 nối TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Về đường thủy, khu vực này sở hữu chiều dài giáp sông Vàm Cỏ hơn 3 km và  cầu cảng trong tương lai. Đây là cảng trung chuyển đi các khu vực miền Tây năng động và quốc tế, nằm trong quy hoạch đường sông Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược với Công Ty Cổ phần Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước, là một thành viên của Tổng Công ty Cảng Sài Gòn thuộc nhóm cảng biển số 5 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của KCN Cầu cảng Phước Đông.

KCN Cầu Cảng Phước Đông đã vinh dự nhận giải Bạc - Giải Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II ngay tại buổi lễ. 

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình (bên trái) chúc mừng KCN Cầu Cảng Phước Đông đạt giải B - Giải quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II

Với những chính sách thuận lợi về thủ tục hành chính, ưu đãi, KCN luôn cam kết tạo những điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến đầu tư lâu dài. Chủ đầu tư cũng đang xây dựng khu nhà ở hiện đại cho hơn 6.000 công nhân và chuyên gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út cho biết, thu hút đầu tư của tỉnh trong quý I/2022 là rất khả quan. “Đối với KCN Cầu Cảng Phước Đông sau 1 năm đi vào hoạt động đã cho thấy được nhiều thế mạnh, thu hút được nhiều nhà đầu tư thứ cấp đến đầu tư, sản xuất. Tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững”, ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Công ty cổ phần IMG Phước Đông trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 nhà đầu tư đã đầu tư vào KCN Cầu cảng Phước Đông trong năm 2022 với tổng số vốn đầu tư 1.531 tỷ đồng. Ngoài ra, còn trao thông báo thực hiện dự án đầu tư cho 3 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 824 tỷ đồng.

Cũng trong hội nghị, Công ty IMG Phước Đông đã trao tặng trang thiết bị phòng tin học cho 3 trường học và cam kết xây tặng 2 cây cầu cho huyện Cần Đước.

Thông tin liên hệ
Khu công Nghiệp tại Long An:
Địa chỉ: Ấp 5, đường tỉnh 826B, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An
Hotline: +(84) 931 318681, +(84) 911 998 606
Email: [email protected]
Địa chỉ Văn Phòng tại TP.HCM:
Tầng M, MasterBuilding, 41-43 Trần Cao Vân, quận 3, TP.HCM
Website: www.imgphuocdong.vn
Long An tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị ngàn tỷ đồng
Dự án có diện tích đất sử dụng khoảng 123.620,9 m2, quy mô dân số khoảng 2.800 người, địa điểm thực hiện dự án tại thị trấn Hậu Nghĩa,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư