
-
VNDirect tính phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng
-
Chất xúc tác cho cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ vượt đỉnh năm 2025
-
Lộ diện phương án IPO: TCBS muốn chào bán ra công chúng hơn 230 triệu cổ phiếu
-
Một công ty chứng khoán bị phạt đến 745 triệu đồng, đình chỉ môi giới 2 tháng
-
Thanh khoản vượt tỷ đô, sắc xanh áp đảo đưa VN-Index lên 1.367 điểm -
Cổ đông Ricons chưa muốn niêm yết cổ phiếu
![]() |
Doanh thu thuần trong quý II của KDC tăng trưởng 12% so với cùng kỳ, đạt mức 1.124 tỷ. Kết quả này đến từ việc tăng trưởng doanh thu của nhóm sản phẩm kem và các sản phẩm từ sữa và phần đóng góp của các sản phẩm mì ăn liền và dầu ăn mới được tung ra thị trường.
Lợi nhuận gộp quý II tăng 5,6% nhờ sự tăng trưởng của nhóm sản phẩm kem và các sản phẩm mới. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận gộp giảm còn 39,5% so với mức 41,9% của cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân do lợi nhuận gộp của các sản phẩm mới chưa cao.
Chi phí hoạt động của công ty tăng chủ yếu do chi phí đầu tư ban đầu cho các ngành hàng mới như: mì ăn liền, dầu ăn, hạt nêm. Các khoản đầu tư này bao gồm chi phí phát triển sản phẩm mới, đầu tư hệ thống phân phối, phát triển kinh doanh và quảng bá sản phẩm.
Về lợi nhuận từ hoạt động tài chính, khoản chuyển giao 80% mảng bánh kẹo đã đóng góp chủ yếu vào 6.535 tỷ lợi nhuận trước thuế.
Theo KIDO, việc chuyển giao mảng bánh kẹo đã hoàn tất vào trung tuần tháng 7/2015. Trọng tâm của 6 tháng cuối năm là hoàn thiện cấu trúc mới của công ty sau chuyển giao, đẩy mạnh thâm nhập thị trường của mảng mì gói, và tạo sức bật cho các sản phẩm dầu ăn.
Tỷ suất lợi nhuận ngắn hạn có biến động do KDC đang tập trung đầu tư cho các hoạt động marketing và bán hàng khi đưa các sản phẩm mới ra thị trường.
Đối với mảng mì gói, KDC tiếp tục hợp tác liên doanh với Saigon Ve Wong để tăng năng suất sản xuất, đảm bảo năng lực cung ứng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm mới cho các phân khúc thị trường khác nhau.
Đối với mảng dầu ăn, thông qua các công ty thành viên và liên doanh với FGV và ITL, KDC sẽ tăng lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm bằng việc cải thiện chất lượng, chi phí nguyên liệu và phát triển sản phẩm mới. Từ đó sẽ đẩy mạnh việc thâm nhập thị trường đối với các sản phẩm hiện hữu và mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn chất lượng đối với sản phẩm dầu ăn đóng chai.
Tập đoàn KIDO, tiền thân là tập đoàn Kinh Đô. Dự kiến, KIDO sẽ duy trì và phát triển vị thế dẫn đầu trong ngành kem, sữa và các sản phẩm từ sữa và mở rộng danh mục sản phẩm sang lĩnh vực thiết yếu với mì ăn liền, hạt nêm, dầu ăn, nước chấm, cà phê, thực phẩm đóng gói tiện lợi dưới thương hiệu Đại Gia Đình… nhằm chăm sóc gian bếp gia đình Việt và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng suốt cả ngày.

-
Cổ đông Ricons chưa muốn niêm yết cổ phiếu -
Tín dụng tăng nhanh, ngân hàng rầm rộ phát hành trái phiếu -
Người duy nhất đăng ký mua “hủy kèo”, VE4 phát hành bất thành dù giá “rẻ bất ngờ” -
Xử phạt 2 doanh nghiệp công bố thông tin sai lệch -
Hải Phòng: Triển khai quyết liệt để thu về ngân sách hơn 83 tỷ đồng tiền thuê đất -
Doanh nghiệp bất động sản gấp đôi áp lực đáo hạn trái phiếu trong tháng 7 -
Chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tại Home Credit
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Thu hút gần 20 đơn vị phân phối, Symlife khẳng định sức hút tại Đông Bắc TP.HCM
-
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500