-
Thị trường trái phiếu chờ “cú hích” từ sản phẩm mới -
Chứng khoán phiên 6/11: Thanh khoản thấp, VN-Index về 1.642 điểm -
Huy động hơn 27.700 tỷ đồng qua trái phiếu chính phủ trong tháng 10 -
Phenikaa Group tăng vay nợ trái phiếu -
Chứng khoán ngày 5/11: Cổ phiếu họ P "tỏa sáng" -
Thanh tra Chứng khoán Nhà nước xử phạt Công ty Cơ khí Xây dựng AMECC
Doanh thu thuần trong quý II của KDC tăng trưởng 12% so với cùng kỳ, đạt mức 1.124 tỷ. Kết quả này đến từ việc tăng trưởng doanh thu của nhóm sản phẩm kem và các sản phẩm từ sữa và phần đóng góp của các sản phẩm mì ăn liền và dầu ăn mới được tung ra thị trường.
Lợi nhuận gộp quý II tăng 5,6% nhờ sự tăng trưởng của nhóm sản phẩm kem và các sản phẩm mới. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận gộp giảm còn 39,5% so với mức 41,9% của cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân do lợi nhuận gộp của các sản phẩm mới chưa cao.
Chi phí hoạt động của công ty tăng chủ yếu do chi phí đầu tư ban đầu cho các ngành hàng mới như: mì ăn liền, dầu ăn, hạt nêm. Các khoản đầu tư này bao gồm chi phí phát triển sản phẩm mới, đầu tư hệ thống phân phối, phát triển kinh doanh và quảng bá sản phẩm.
Về lợi nhuận từ hoạt động tài chính, khoản chuyển giao 80% mảng bánh kẹo đã đóng góp chủ yếu vào 6.535 tỷ lợi nhuận trước thuế.
Theo KIDO, việc chuyển giao mảng bánh kẹo đã hoàn tất vào trung tuần tháng 7/2015. Trọng tâm của 6 tháng cuối năm là hoàn thiện cấu trúc mới của công ty sau chuyển giao, đẩy mạnh thâm nhập thị trường của mảng mì gói, và tạo sức bật cho các sản phẩm dầu ăn.
Tỷ suất lợi nhuận ngắn hạn có biến động do KDC đang tập trung đầu tư cho các hoạt động marketing và bán hàng khi đưa các sản phẩm mới ra thị trường.
Đối với mảng mì gói, KDC tiếp tục hợp tác liên doanh với Saigon Ve Wong để tăng năng suất sản xuất, đảm bảo năng lực cung ứng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm mới cho các phân khúc thị trường khác nhau.
Đối với mảng dầu ăn, thông qua các công ty thành viên và liên doanh với FGV và ITL, KDC sẽ tăng lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm bằng việc cải thiện chất lượng, chi phí nguyên liệu và phát triển sản phẩm mới. Từ đó sẽ đẩy mạnh việc thâm nhập thị trường đối với các sản phẩm hiện hữu và mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn chất lượng đối với sản phẩm dầu ăn đóng chai.
Tập đoàn KIDO, tiền thân là tập đoàn Kinh Đô. Dự kiến, KIDO sẽ duy trì và phát triển vị thế dẫn đầu trong ngành kem, sữa và các sản phẩm từ sữa và mở rộng danh mục sản phẩm sang lĩnh vực thiết yếu với mì ăn liền, hạt nêm, dầu ăn, nước chấm, cà phê, thực phẩm đóng gói tiện lợi dưới thương hiệu Đại Gia Đình… nhằm chăm sóc gian bếp gia đình Việt và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng suốt cả ngày.
-
Chứng khoán ngày 5/11: Cổ phiếu họ P "tỏa sáng" -
Thanh tra Chứng khoán Nhà nước xử phạt Công ty Cơ khí Xây dựng AMECC -
Cổ phiếu PMG tăng nóng, giảm sốc và rủi ro mô hình “cây thông” -
Từ thị trường cận biên lên mới nổi: Việt Nam nâng tầm hiện diện trong dòng vốn toàn cầu -
Công ty Chứng khoán Công thương - VietinBank Securities ra mắt Logo VBSE và Nhận diện thương hiệu mới -
Chứng khoán phiên 4/11: Tiền ào vào bắt đáy, VN-Index tăng mạnh nhất châu Á -
Cấp tốc hỗ trợ thiết bị dự trữ cho Huế ứng phó khẩn cấp với mưa lũ
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk
