
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội. -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
![]() |
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tìm kiếm đối tác xuất khẩu hiệu quả qua sàn TMĐT Alibaba.com |
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam và Sàn Thương mại điện tử Alibaba.com (thuộc Tập đoàn Alibaba), ngày 16/3 tới đây, 2 đơn vị này sẽ tổ chức Hội nghị "Thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com 2021” nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh tới cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu.
Hội nghị :Thương mại điện tử Quốc tế B2B Alibaba.com 2021” nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh tới cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu về kế hoạch hợp tác của hai bên. Đặc biệt hội nghị cũng là nơi tiếp nhận đăng ký tham gia chương trình tư vấn tiêu chí xuất khẩu đến từ các doanh nghiệp.
Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng ký trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.
Năm 2019, Alibaba.com đã thể hiện cam kết sẽ hỗ trợ 10.000 DNVVN Việt Nam xuất khẩu qua thương mại điện tửt trong 5 năm tới. Trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua, Alibaba.com đã triển khai hàng loạt các sáng kiến để đưa các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu.
Theo đại diện Alibaba.com, thông qua các sàn thương mại điện tử, trong đó có Alibaba.com, doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là mô hình B2B, kinh doanh giao dịch qua internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn.
Xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử có nhiều lợi thế như tăng hiệu quả tiếp cận, marketing đến khách hàng, giảm thời gian chuyển hàng, đặc biệt lợi nhuận có thể tăng gấp 3 lần so với cách xuất khẩu truyền thống.
Qua Alibaba, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang cố gắng đưa sản phẩm xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn, đặc biệt là Trung Quốc. Đơn cử, Công ty Vietnam Agarwood Centre thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com đã thành công trong việc đưa các sản phẩm từ gỗ trầm hương Việt Nam ra thị trường thế giới.
Thương mại điện tử xuyên biên giới không những tạo cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng mà qua đó còn tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt, tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn lực để tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội. -
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội -
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort -
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh -
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025 -
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội