Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Kết nối doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua Alibaba.com
Hải Yến - 12/03/2021 06:25
 
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Sàn Alibaba.com phối hợp tổ chức “Hội nghị Thương mại điện tử Quốc tế B2B Alibaba.com 2021 "vào 16/3/2021 nhằm hỗ trợ các DN Việt Nam xuất khẩu qua TMĐT.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tìm kiếm đối tác xuất khẩu hiệu quả qua các sàn TMĐT như Alibaba.com hoặc Amazon.com
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tìm kiếm đối tác xuất khẩu hiệu quả qua sàn TMĐT Alibaba.com

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam và Sàn Thương mại điện tử Alibaba.com (thuộc Tập đoàn Alibaba), ngày 16/3 tới đây, 2 đơn vị này sẽ tổ chức Hội nghị "Thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com 2021” nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh tới cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu.

Hội nghị :Thương mại điện tử Quốc tế B2B Alibaba.com 2021” nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh tới cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu về kế hoạch hợp tác của hai bên. Đặc biệt hội nghị cũng là nơi tiếp nhận đăng ký tham gia chương trình tư vấn tiêu chí xuất khẩu đến từ các doanh nghiệp.

Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng ký trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.

Năm 2019, Alibaba.com đã thể hiện cam kết sẽ hỗ trợ 10.000 DNVVN Việt Nam xuất khẩu qua thương mại điện tửt trong 5 năm tới. Trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua, Alibaba.com đã triển khai hàng loạt các sáng kiến để đưa các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu.

Theo đại diện Alibaba.com, thông qua các sàn thương mại điện tử, trong đó có Alibaba.com, doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là mô hình B2B, kinh doanh giao dịch qua internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn. 

Xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử có nhiều lợi thế như tăng hiệu quả tiếp cận, marketing đến khách hàng, giảm thời gian chuyển hàng, đặc biệt lợi nhuận có thể tăng gấp 3 lần so với cách xuất khẩu truyền thống.

Qua Alibaba, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang cố gắng đưa sản phẩm xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn, đặc biệt là Trung Quốc. Đơn cử, Công ty Vietnam Agarwood Centre thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com đã thành công trong việc đưa các sản phẩm từ gỗ trầm hương Việt Nam ra thị trường thế giới. 

Thương mại điện tử xuyên biên giới không những tạo cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng mà qua đó còn tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt, tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn lực để tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư