
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bất động sản - Xây dựng -
Chuyển đổi số - “hệ điều hành” mới cho doanh nghiệp tăng trưởng, sáng tạo và hội nhập
![]() |
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tìm kiếm đối tác xuất khẩu hiệu quả qua sàn TMĐT Alibaba.com |
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam và Sàn Thương mại điện tử Alibaba.com (thuộc Tập đoàn Alibaba), ngày 16/3 tới đây, 2 đơn vị này sẽ tổ chức Hội nghị "Thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com 2021” nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh tới cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu.
Hội nghị :Thương mại điện tử Quốc tế B2B Alibaba.com 2021” nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh tới cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu về kế hoạch hợp tác của hai bên. Đặc biệt hội nghị cũng là nơi tiếp nhận đăng ký tham gia chương trình tư vấn tiêu chí xuất khẩu đến từ các doanh nghiệp.
Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng ký trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.
Năm 2019, Alibaba.com đã thể hiện cam kết sẽ hỗ trợ 10.000 DNVVN Việt Nam xuất khẩu qua thương mại điện tửt trong 5 năm tới. Trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua, Alibaba.com đã triển khai hàng loạt các sáng kiến để đưa các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu.
Theo đại diện Alibaba.com, thông qua các sàn thương mại điện tử, trong đó có Alibaba.com, doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là mô hình B2B, kinh doanh giao dịch qua internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn.
Xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử có nhiều lợi thế như tăng hiệu quả tiếp cận, marketing đến khách hàng, giảm thời gian chuyển hàng, đặc biệt lợi nhuận có thể tăng gấp 3 lần so với cách xuất khẩu truyền thống.
Qua Alibaba, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang cố gắng đưa sản phẩm xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn, đặc biệt là Trung Quốc. Đơn cử, Công ty Vietnam Agarwood Centre thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com đã thành công trong việc đưa các sản phẩm từ gỗ trầm hương Việt Nam ra thị trường thế giới.
Thương mại điện tử xuyên biên giới không những tạo cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng mà qua đó còn tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt, tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn lực để tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025 -
300 doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia sắp có mặt tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bất động sản - Xây dựng -
Chuyển đổi số - “hệ điều hành” mới cho doanh nghiệp tăng trưởng, sáng tạo và hội nhập -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Vật liệu xây dựng -
Viet Industry 2025 - Triển lãm công nghiệp kết nối chuỗi giá trị sản xuất toàn diện -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chế biến - Chế tạo
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025
-
300 doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia sắp có mặt tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025