
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp
-
Spartronics Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại HR Asia 2025
-
Informa Markets Vietnam ghi dấu với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You” -
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
![]() |
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tìm kiếm đối tác xuất khẩu hiệu quả qua sàn TMĐT Alibaba.com |
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam và Sàn Thương mại điện tử Alibaba.com (thuộc Tập đoàn Alibaba), ngày 16/3 tới đây, 2 đơn vị này sẽ tổ chức Hội nghị "Thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com 2021” nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh tới cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu.
Hội nghị :Thương mại điện tử Quốc tế B2B Alibaba.com 2021” nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh tới cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu về kế hoạch hợp tác của hai bên. Đặc biệt hội nghị cũng là nơi tiếp nhận đăng ký tham gia chương trình tư vấn tiêu chí xuất khẩu đến từ các doanh nghiệp.
Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng ký trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.
Năm 2019, Alibaba.com đã thể hiện cam kết sẽ hỗ trợ 10.000 DNVVN Việt Nam xuất khẩu qua thương mại điện tửt trong 5 năm tới. Trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua, Alibaba.com đã triển khai hàng loạt các sáng kiến để đưa các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu.
Theo đại diện Alibaba.com, thông qua các sàn thương mại điện tử, trong đó có Alibaba.com, doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là mô hình B2B, kinh doanh giao dịch qua internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn.
Xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử có nhiều lợi thế như tăng hiệu quả tiếp cận, marketing đến khách hàng, giảm thời gian chuyển hàng, đặc biệt lợi nhuận có thể tăng gấp 3 lần so với cách xuất khẩu truyền thống.
Qua Alibaba, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang cố gắng đưa sản phẩm xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn, đặc biệt là Trung Quốc. Đơn cử, Công ty Vietnam Agarwood Centre thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com đã thành công trong việc đưa các sản phẩm từ gỗ trầm hương Việt Nam ra thị trường thế giới.
Thương mại điện tử xuyên biên giới không những tạo cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng mà qua đó còn tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt, tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn lực để tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Informa Markets Vietnam ghi dấu với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường -
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân -
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp -
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết -
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô -
Tập đoàn Lê Vỹ tổ chức sự kiện ngành đúc: “Kết nối chuyên gia - Đồng hành sản xuất” -
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Informa Markets Vietnam ghi dấu với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân