Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Kết nối du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với vùng ĐBSCL
Trúc Giang - 09/04/2023 22:06
 
Tám tỉnh Tây Bắc mở rộng mong muốn kết nối với Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL để Tây Bắc và Tây Nam gần lại, cùng nhau liên kết, khai thác, phát huy tiềm năng lợi thế du lịch.
TIN LIÊN QUAN
Quang cảnh Hội nghị

Chiều ngày 9/4, tại Khách sạn Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) diễn ra Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tại TP. Cần Thơ năm 2023. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các địa phương, sở ngành, hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch ở Tây Bắc và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đây là sự kiện trong khuôn khổ “Tuần Du lịch văn hóa Tây Bắc tại TP. Cần Thơ” diễn ra từ ngày 08/4 đến 11/4/2023.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai (đại diện cho Trưởng nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với TP.HCM) cho rằng, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng là một vùng rộng lớn gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch. Vùng đất Tây Bắc sở hữu nguồn tiềm năng du lịch rất lớn với thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho rằng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch

Tây Bắc có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt, được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ, riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái. Tây Bắc có đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, là niềm khát khao chinh phục của rất nhiều người; Sa Pa- thị trấn trong mây với khí hậu quanh năm mát mẻ; danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Căng Chải với những khu ruộng bậc thang nổi tiếng; hồ Pá Khoang rộng lớn nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ với thảm thực vật phong phú, khí hậu ôn hòa; rừng Mường Phăng là một trong những khu bảo tồn tự nhiên với nhiều loại động thực vật quý hiếm của tỉnh Điện Biên; thung lũng Mai Châu bình yên với sắc màu của cây cỏ, đồng lúa và xen lẫn những mái nhà nhỏ; cao nguyên Mộc Châu rộng lớn và tươi đẹp với những loài hoa nở rất nhiều ở vùng núi Tây Bắc như hoa ban, hoa mận, hoa đào…

Vẻ đẹp không đâu có của núi rừng và văn hóa Tây Bắc luôn thôi thúc lữ khách lên đường rời xa những đô thị sôi động để đến với vùng đất trời rộng mở, hùng vĩ, bình yên và bí ẩn. Cùng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa truyền thống của các dân tộc cũng là điểm nổi bật trong tài nguyên du lịch nơi đây…

“Tây Bắc luôn là điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước. Và hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu một phần rất khái lược những đặc trưng riêng có của mình và rất mong muốn quý du khách ở TP. Cần Thơ và khu vực miền Tây hãy sớm đến với Tây Bắc để trải nghiệm, khám phá.... Tám tỉnh Tây Bắc mở rộng đã kết nối với TP.HCM và hôm nay tiếp tục mong muốn kết nối với Cần Thơ và các địa phương trong vùng để Tây Bắc và Tây Nam gần lại, cùng nhau nối vòng tay lớn, liên kết, khai thác, phát huy tiềm năng lợi thế để du lịch của hai vùng cùng cất cánh”, ông Hà Văn Thắng bày tỏ.

Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho rằng qua Hội nghị sẽ tạo mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh kết nối phát triển du lịch giữa vùng ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc

Về phía TP. Cần Thơ, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, Hội nghị hôm nay là dịp thuận lợi để các địa phương, nhà đầu tư, các doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ du lịch giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch. Đồng thời, tạo mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch giữa TP. Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung với các tỉnh Tây Bắc.

“Tôi hy vọng rằng sau Hội nghị hôm nay, mối quan hệ, sự liên kết giữa các địa phương sẽ chặt chẽ, bền vững vì mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch. Về phía TP. Cần Thơ, chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi về công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất, đảm bảo chất lượng, an toàn, thân thiện và mến khách, kết nối du lịch giữa TP. Cần Thơ cũng như các địa phương vùng ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc”, ông Nguyễn Thực Hiện nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư