Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Kết thúc Cuộc họp lần thứ 9 Cấp Bộ trưởng ngành kế hoạch Việt Nam - Campuchia
Anh Trung - 29/11/2018 19:19
 
Từ 26-29/11, tại Hà Nội đã diễn ra Cuộc họp lần thứ 9 Cấp bộ trưởng giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung và Quốc vụ khanh Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia Hou Taing Eng ký kết biên bản Cuộc họp
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung và Quốc vụ khanh Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia Hou Taing Eng ký kết biên bản Cuộc họp

Trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch Campuchia đã chào Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đến thăm một số cơ sở kinh tế và văn hoá của thủ đô Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh.

Tại kỳ họp, hai bên bày tỏ vui mừng trước kết quả hợp tác giữa hai ngành kế hoạch đã đạt được trong nhiều năm qua, góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi nước và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước.

Hai bên đánh giá cao hỗ trợ của Nhóm Chuyên gia Việt Nam sang tập huấn cho cán bộ Bộ Kế hoạch Campuchia về nghiệp vụ tính GDP tại một số tỉnh của Campuchia. Đồng thời, phía Campuchia cũng bày tỏ cảm ơn phía Việt Nam đã cung cấp gói viện trợ để hỗ trợ phía Campuchia tiến hành khảo sát, thu thập số liệu để tính GDP tại 4 tỉnh thuộc khu vực Tam giác phát triển của Campuchia, Lào, Việt Nam và một số tỉnh biên giới của Campuchia giáp Việt Nam.

Hai bên hài lòng trước những kết quả của nhóm chuyên gia Bộ Kế hoạch hai nước về việc đàm phán, hoàn thiện "Khung thỏa thuận chung về kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Campuchia đến năm 2030". 

Cũng trong khuôn khổ kỳ họp, hai bên đã cùng trao đổi và thống nhất một số nhiệm vụ cần thiết để tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Kế hoạch hai nước và hoạt động hợp tác trong năm 2019. Hai bên thống nhất uỷ quyền cho nhóm chuyên gia của Bộ Kế hoạch hai nước sớm triển khai xây dựng “Quy hoạch tổng thể về kết nối hai nền kinh tế Việt Nam – Campuchia đến năm 2030” như đã nêu trong Khung thoả thuận chung.

Ký kết Thỏa thuận khung Kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Campuchia
Thỏa thuận khung Kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Campuchia đã được ký kết dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư