
-
AIG dẫn đầu xu hướng chế biến sâu và chuỗi liên kết bền vững cho nông sản Việt
-
Doanh nghiệp Việt sẵn sàng với cuộc đua làm đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị
-
Hòa Phát nộp ngân sách 7.100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
-
Masterise Homes tiếp tục khẳng định năng lực quốc tế với hai giải thưởng lớn tại Asia Architecture Design Awards 2025 -
Xây dựng ACV thành doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong đầu tư cảng hàng không
Cụ thể, doanh thu thuần trong quý II/2025 của Tập đoàn Masan đạt 18.315 tỷ đồng. EBITDA đạt 3.748 tỷ đồng.
NPAT Pre-MI (Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cho cổ đông thiểu số) trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 của Tập đoàn Masan lần lượt đạt 1.619 tỷ đồng và 2.602 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cùng kỳ, và hoàn thành hơn 50% kế hoạch cả năm.
![]() |
Tăng trưởng chủ yếu đến từ hiệu quả lợi nhuận mạnh mẽ tại WinCommerce WCM và Masan MEATLife (MML), được hỗ trợ bởi đóng góp lợi nhuận từ việc thoái hợp nhất H.C. Starck (HCS).
Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng, bán lẻ đã đóng góp khoảng 472 tỷ đồng vào mức tăng EBIT trong 6 tháng đầu năm 2025, dẫn đầu là mức cải thiện 319 tỷ đồng tại WCM và 156 tỷ đồng tại MML so với cùng kỳ.
Cụ thể, đối với WinCommerce (WCM) trong quý II/2025, doanh thu đạt 9.130 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ. NPAT Pre-MI đạt 10 tỷ đồng, tăng 159 tỷ đồng so với cùng kỳ. Đây là quý thứ tư liên tiếp WCM có lợi nhuận, nhờ vào vận hành vượt trội và chiến lược mở rộng mạng lưới hiệu quả.
Trong nửa đầu năm 2025, doanh thu WCM đạt 17.915 tỷ đồng, tăng 13,4% so với cùng kỳ. NPAT Pre-MI đạt 68 tỷ đồng, tăng 292 tỷ đồng so với cùng kỳ. Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi tăng trưởng doanh thu và mở rộng mạng lưới tại khu vực nông thôn.
Tính đến cuối quý II, với 318 cửa hàng mới được mở ròng, WCM đã hoàn thành 80% mục tiêu cơ sở về mở mới trong năm và đang trên đà vượt mục tiêu kịch bản cao vào cuối năm, giúp củng cố vững chắc vị thế là nhà bán lẻ hiện đại số một tại Việt Nam theo quy mô điểm bán, với 4.146 cửa hàng trên toàn quốc.
![]() |
Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli. |
Đối với Masan Consumer Corporation (UpCOM: MCH) ghi nhận doanh thu đạt 6.276 tỷ đồng, giảm 15,1% so với cùng kỳ, và EBITDA (Lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao và phân bổ) đạt 1.605 tỷ đồng, giảm 12,9% so với cùng kỳ.
Tuy vậy, doanh thu 6 tháng đầu năm 2025 chỉ giảm 1,5% so với cùng kỳ, nhờ kết quả tích cực trong quý I. Sự suy giảm doanh thu do mức tồn kho tại các kênh giảm và hoạt động bán hàng thận trọng.
Trong quý II/2025, MCH đối mặt với thách thức ngắn hạn xuất phát từ thay đổi mang tính cấu trúc trong ngành bán lẻ Việt Nam. Việc áp dụng các quy định thuế mới đối với hộ kinh doanh cá thể đã gây gián đoạn tạm thời kênh bán hàng truyền thống (GT) - kênh mà MCH có tỷ trọng hiện diện lớn.
Kết quả là nhiều nhà bán lẻ truyền thống lớn và nhỏ đều giảm tồn kho mạnh, với số ngày tồn kho giảm khoảng 8 ngày đối với nhà bán lẻ lớn và 3 ngày đối với nhà bán lẻ nhỏ. Điều này dẫn đến ước tính doanh thu giảm khoảng 600–800 tỷ đồng cho MCH trong quý.
Trong khi đó, Masan MEATLife (MML) ghi nhận Doanh thu đạt 2.340 tỷ đồng, tăng 30,7% so với cùng kỳ, được thúc đẩy bởi tăng trưởng hai chữ số mạnh mẽ ở cả hai mảng: Chăn nuôi (tăng 66,4% so với cùng kỳ) và thịt (tăng 20,5% so với cùng kỳ).
NPAT Pre-MI đạt 249 tỷ đồng trong quý II/2025, cải thiện 281 tỷ đồng so với cùng kỳ, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận. Biên EBIT đạt 4,5%, tăng 420 điểm cơ bản so với cùng kỳ nhờ quy mô hoạt động ngày càng hiệu quả.
Với Phuc Long Heritage (PLH) trong quý II/2025, doanh thu đạt 434 tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 43 tỷ đồng, tăng 38,8% so với cùng kỳ.
Lũy kế trong nửa đầu năm 2025, doanh thu đạt 858 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 86 tỷ đồng, tăng 63,5% so với cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh cải thiện nhờ kênh giao hàng tăng mạnh và doanh thu từ mảng thực phẩm gia tăng.
![]() |
Các bạn trẻ trải nghiệm sản phẩm của Phúc Long. |
Còn Masan High-Tech Materials (MHT) trong quý II/2025, doanh thu đạt 1.614 tỷ đồng, tăng 27,9% so với cùng kỳ trên cơ sở so sánh tương đương, lợi nhuận sau thuế đạt 6 tỷ đồng, tăng 400 tỷ đồng so với cùng kỳ).
Trong nửa đầu năm 2025, doanh thu đạt 3.007 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế ghi nhận -212 tỷ đồng, tăng 885 tỷ đồng so với cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh cải thiện nhờ giá hàng hóa tăng, chi phí sản xuất đơn vị giảm và việc thoái hợp nhất công ty H.C. Starck (HCS).
Cuối cùng là Techcombank (TCB) với phần lợi nhuận của MSN từ TCB trong quý II/2025 đạt 1.216 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,6% so với cùng kỳ, chủ yếu do tác động pha loãng từ chương trình ESOP của TCB.

-
Doanh nghiệp Việt sẵn sàng với cuộc đua làm đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị
-
Hòa Phát nộp ngân sách 7.100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
-
Masterise Homes tiếp tục khẳng định năng lực quốc tế với hai giải thưởng lớn tại Asia Architecture Design Awards 2025
-
Xây dựng ACV thành doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong đầu tư cảng hàng không
-
Kết thúc quý II/2025, Masan (MSN) hoàn thành hơn 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
Quy định mới về xuất nhập khẩu phế liệu kim loại với thị trường EU -
Tập đoàn VRG đề xuất tham gia đầu tư dự án năng lượng tại Gia Lai -
Nam Việt, FPT Telecom, Nhựa Tiền Phong báo lãi kỷ lục; Bút Sơn cũng lãi sau 10 quý lỗ -
Suntory PepsiCo giữ vững vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát -
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu -
Vinacomin và NFC - Trung Quốc tọa đàm về kỹ thuật sản xuất Alumin và điện phân nhôm
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động
-
Định hướng chiến lược phát triển ngành logistics trong thời gian tới
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững
-
Diễn đàn Logistics 2025: Tìm lời giải cho chuỗi cung ứng bền vững và thích ứng
-
Diễn đàn công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
-
Boutique Gate: Tâm điểm mới của dòng tiền thực và giá trị gia tăng bền vững