Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Kết thúc vụ bánh Trung thu, Kido "gặt hái" doanh thu 200 tỷ đồng
Anh Hoa - 15/09/2022 23:25
 
Kết thúc mùa vụ trung thu năm 2022, KIDO mang về doanh thu 200 tỷ, tăng 25% so với năm 2020, lợi nhuận đạt 60 tỷ, tăng 66,7% so với năm 2020.

Kết quả này có được nhờ việc KIDO đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi quyết định tái xất thương hiệu KIDO’s Bakery. Việc nghiên cứu sản phẩm, chiến lược marketing độc đáo, đặc biệt là sử dụng hiệu quả về lợi thế kênh phân phối với 450.000 điểm bán trên cả nước.

Đây cũng là năm đầu tiên sản phẩm KIDO’s Bakery sản xuất tại nhà máy bánh kẹo của KIDO tại quận 12, TP.HCM. Tháng 10/2021,  KIDO chính thức cho ra mắt Thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại của KIDO sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. 

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc  KIDO, trong năm nay KIDO đặt mục tiêu tung 300 tấn bánh ra thị trường và chinh phục vị trí thứ 2 thị trường trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, kế hoạch này đã được thực hiện sớm khi bánh trung thu KIDO’s Bakery đã cháy hàng trên toàn quốc trước thềm trung thu.

Để quay trở lại trong mùa trung thu năm nay, KIDO đã có những bước tính toán kỹ lưỡng trong thời gian dài từ việc chuẩn bị đội ngũ R&D, thiết kế…  Chính vì vậy mà giá cả mỗi loại bánh của KIDO khá hợp lý so với nhu cầu của thị trường. Mặt khác cũng nhờ vào việc chủ động xây dựng nhà máy bánh kẹo mà công ty đã tiết kiệm được chi phí sản xuất một cách đáng kể so với hình thức thuê đối tác gia công trước đây.

Thành công của KIDO trong lần trở lại này là bên cạnh những khách hàng cũ, hàng nhỏ - lẻ, KIDO nhận được rất nhiều đơn đặt hàng lớn từ phía cơ quan – xí nghiệp, doanh nghiệp lớn và nhỏ trong nước và nước ngoài.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, KIDO đạt 6.352 tỷ đồng, hoàn thành 45,4% kế hoạch năm, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.  Và lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm.

KIDO khẳng định, bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi, trong năm nay tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm, ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như: nước chấm, gia vị,sản phẩm snacking, các loại thức uống dinh dưỡng… 

Thách thức với KIDO trong hiện thực hóa tham vọng lợi nhuận cao
Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) đưa ra mục tiêu tham vọng cho năm 2022, với doanh thu thuần cũng như lãi ròng tăng bình quân 32%, với 14.000 tỷ đồng doanh thu và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư