Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Kêu gọi vốn BOT xây cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa
Anh Minh - 26/03/2014 15:22
 
Việc chỉ xây dựng quy mô 2 làn xe, tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa đã vừa sức với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).  
TIN LIÊN QUAN
Đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa
Đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa sẽ được xây dựng với quy mô 2 làn xe và lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức BOT

Theo thông tin riêng của Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, do khó khăn về nguồn vốn, Bộ Giao thông - Vận tải đang chỉ đạo Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông - tận tải (TEDI) nghiên cứu phân kỳ đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa theo quy mô 2 làn xe nhằm giảm chi phí đầu tư.

Bộ Giao thông - Vận tải tách tuyến đường này thành 2 dự án độc lập gồm: đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa (Xuân Mai - Đông Sơn) dài 53 km, quy mô 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng 13 m, tổng mức đầu tư dự kiến 11.200 tỷ đồng; đoạn Thanh Hóa - Nghi Sơn (Đông Sơn - Nghi Sơn) dài 53,6 km, quy mô 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.500 tỷ đồng.

"Bộ Giao thông - Vận tải đang rốt ráo chỉ đạo tư vấn sớm hoàn thành báo cáo đầu tư. Sau khi báo cáo đầu tư được phê duyệt, sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức BOT", Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Dự báo lưu lượng xe qua Thanh Hóa đến Nghi Sơn theo Quốc lộ 1 đạt khoảng 95.000 xe/ngày đêm vào năm 2020.

Trước đây, Bộ Giao thông - Vận tải từng lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án từ Ninh Bình đến Nghi Sơn (Thanh Hóa) dài 121 km, tuy nhiên dự án chưa được phê duyệt do không có nguồn vốn.

Hiện có khá nhiều nhà đầu tư quan tâm tới Dự án, trong đó có Công ty cổ phần Xi măng Công Thanh, Liên danh nhà đầu tư Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - FECON.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư