![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/26/hai-phong-chuan-bi-xay-dung-duong-noi-duong-do-muoi-voi-duong-ra-dao-vu-yen1721993467.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
![]() | ||
Đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa sẽ được xây dựng với quy mô 2 làn xe và lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức BOT |
Theo thông tin riêng của Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, do khó khăn về nguồn vốn, Bộ Giao thông - Vận tải đang chỉ đạo Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông - tận tải (TEDI) nghiên cứu phân kỳ đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa theo quy mô 2 làn xe nhằm giảm chi phí đầu tư.
Bộ Giao thông - Vận tải tách tuyến đường này thành 2 dự án độc lập gồm: đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa (Xuân Mai - Đông Sơn) dài 53 km, quy mô 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng 13 m, tổng mức đầu tư dự kiến 11.200 tỷ đồng; đoạn Thanh Hóa - Nghi Sơn (Đông Sơn - Nghi Sơn) dài 53,6 km, quy mô 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.500 tỷ đồng.
"Bộ Giao thông - Vận tải đang rốt ráo chỉ đạo tư vấn sớm hoàn thành báo cáo đầu tư. Sau khi báo cáo đầu tư được phê duyệt, sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức BOT", Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết.
Dự báo lưu lượng xe qua Thanh Hóa đến Nghi Sơn theo Quốc lộ 1 đạt khoảng 95.000 xe/ngày đêm vào năm 2020.
Trước đây, Bộ Giao thông - Vận tải từng lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án từ Ninh Bình đến Nghi Sơn (Thanh Hóa) dài 121 km, tuy nhiên dự án chưa được phê duyệt do không có nguồn vốn.
Hiện có khá nhiều nhà đầu tư quan tâm tới Dự án, trong đó có Công ty cổ phần Xi măng Công Thanh, Liên danh nhà đầu tư Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - FECON.
Anh Minh
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà -
Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã đủ điều kiện để được phê duyệt chủ trương đầu tư -
Hai robot đào hầm "Thần tốc" và "Táo bạo" sẵn sàng khoan 4 km ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy